ĐỂ CÓ CUỘC HÔN NHÂN HẠNH PHÚC VÀ BỀN CHẶT

Nếu bạn muốn giữ tình cảm tốt đẹp giữa hai người, muốn mình sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc mãi mãi thì đừng quên những bí quyết sau nhé.
1. Luôn trung thực

Trung thực là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với bất kỳ mối quan hệ nào và tronghôn nhân cũng không là ngoại lệ. Nếu bạn muốn có một cuộc hôn nhân bền chặt, duy trì lâu dài thì hãy thành thật với nửa kia của mình. Tốt nhất giữa hai bạn không nên có điều gì đó giấu giếm nhau.

2. Dành tình yêu và hướng về nhau

Duy trì sự nhiệt thành của tình yêu cũng là một trong những điều cần thiết để duy trì cuộc sống hôn nhân bền lâu. Khi bạn dành trọn tình yêu cho nửa kia của mình thì hai bạn sẽ vì người mình yêu mà hoàn thiện bản thân, khắc phục những điểm xấu, thói quen chưa tốt… để đẹp hơn trong mắt nhau. Một khi tình yêu giữa hai bạn luôn duy trì tốt thì những lỗi lầm của người kia sẽ được bao dung, như vậy cuộc sống hôn nhân của hai bạn vì thế cũng nhẹ nhàng, hạnh phúc.

3. Tin tưởng tuyệt đối vào đối tác hôn nhân

Để có được cuộc hôn nhân tốt đẹp, bền lâu thì phải có sự tin tưởng tuyệt đối giữa các cặp đôi. Lòng tin sẽ khiến hai người cởi mở với nhau trong mọi vấn đề. Từ đó hai bạn sẽ hiểu và thêm yêu thương nhau hơn. Sự tin tưởng cũng sẽ khiến các cặp đôi thoải mái, một lòng hướng về nhau, hậu thuẫn cho nhau bất kể việc đó gì.

4. Đừng quên trò chuyện
 
Việc hai bạn thường xuyên giao tiếp, trao đổi với nhau các vấn đề trong cuộc sống một cách thoải mái, cởi mở cũng sẽ khiến chất lượng cuộc sống hôn nhân vững bền. Bạn nên biết rằng việc trao đổi, thông tin không hoàn thiện giữa hai người chính là nguyên nhân dẫ đến nhiều hiểu lầm và mâu thuẫn. Do đó, việc hai bạn giao tiếp hiệu quả sẽ là hệ quả tốt tất yếu cho cuộc hôn nhân bền chặt, lâu dài của mình.
5. Tôn trọng nhau
 
Chất lượng của một cuộc hôn nhân trong tương lai thế nào sẽ là hệ quả của sự tôn trọng lẫn nhau giữa hai vợ chồng. Một khi bạn và đối tác hôn nhân của mình không bao giờ gây thất vọng cho nhau, tạo cho nhau có những khoảng thời gian, không gian riêng hợp lý… thì chắc chắn bạn sẽ khiến người khác ngưỡng mộ cuộc hôn nhân hạnh phúc của mình.

6. Tận tâm với nhau

Một cặp vợ chồng nếu muốn ở bên nhau hạnh phúc mãi mãi thì phải cùng nhau xây dựng, vun đắp tình cảm. Sự tận tụy, tận tâm chăm sóc, lo lắng cho nhau chính là một trong những yếu tố làm cho chất lượng của cuộc hôn nhân duy trì bền chặt.

7. Đừng quên “nêm” sự hài hước

Hài hước là một phần thiết yếu trong bất kỳ mối quan hệ nào. Trong đời sống hôn nhân, khi hai người sống chung với nhau dưới một mái nhà trong một thời gian dài, những rắc rối bắt đầu xuất hiện và hình ảnh về nhau bắt đầu trở nên xấu hơn. Lúc này, chỉ có sự hài hước mới có thể khiến cho những điều trục trặc vụn vặt trên biến mất. Sự hài hước mang lại tiếng cười và nó sẽ xóa bỏ những điều tồi tệ, giữ cho hai vợ chồng ở bên nhau lâu dài .

8. Sẵn sàng hỗ trợ nhau

Để một cuộc hôn nhân có thể duy trì và tồn tại trong nhiều thập kỷ thì bản thân các cặp vợ chồng sẽ phải luôn là người biết đứng đằng sau hỗ trợ vô điều kiện cho người vợ/ người chồng của mình.

9. Có lòng bao dung

Lòng bao dung không chỉ dành cho những người bạn cảm thấy cần phải bỏ qua để duy trì mối quan hệ xã hội mà nó cũng rất cần thiết cho một cuộc hôn nhân lâu dài. Trong hôn nhân, một khi bạn thiếu lòng bao dung, những điều nhỏ nhặt, vụn vặt trong cuộc sống có thể khiến hai bạn trở nên ghét nhau. Thiếu lòng bao dung, bạn có thể sẽ sẵn sàng chà đạp nửa kia mà không cần phải tìm hiểu vấn đề thực sự là gì.

10. Là người đáng tin cậy

Việc bạn trở thành một người đáng tin cậy trong suy nghĩ của người kia sẽ góp phần khiến cả hai luôn nỗ lực, phấn đấu làm những điều tốt đẹp cho cuộc hôn nhân của mình. Cuối cùng, sau những năm tháng nỗ lực, hai bạn sẽ mỉm cười tự hào và biết ơn lẫn nhau đã luôn là động lực/chỗ dựa để mình đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống.

Theo Afamily.vn
Chuyên gia đào tạo Phạm Ngọc Anh – Mr WHY