CÔNG THỨC CỦA HẠNH PHÚC

Có một điều thật thú vị “Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Mà hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công”.

Hạnh phúc từ đâu đến?

Gõ “Hạnh phúc là gì?” vào Google chỉ trong 0,30 giây có hơn 5 triệu kết quả trả về. Thế mới thấy hạnh phúc quan trọng và thiết yếu với xã hội thế nào.

Nhân loại có ngày “Quốc tế hạnh phúc” để cả thế giới quan tâm đến vấn đề cốt lõi trong cuộc sống: Làm sao để tìm được thật nhiều niềm vui trong cuộc sống? Rồi có đất nước đánh giá sự thịnh vượng của xã hội thông qua chỉ số hạnh phúc quốc gia, bên cạnh các chỉ số về kinh tế thường được dùng để đánh giá về sự giàu có vật chất.

Thông thường người ta vẫn cho rằng một công việc tốt, những mối quan hệ thú vị là nguyên nhân của hạnh phúc, nhưng thực tế những thứ đó lại là kết quả của tâm trạng hạnh phúc.

Những nghiên cứu về hạnh phúc chỉ ra rằng, thay vì chỉ đầu tư cho công việc, tâm trạng tươi vui, lạc quan mới chính là chìa khoá giúp bạn thành công. Giàu có không làm bạn tăng thêm hạnh phúc, nếu bạn không có nhiều tiền bằng người khác, hoặc ít có thời giờ dành cho bản thân hơn.

Hạnh phúc – chìa khoá dẫn tới thành công

Những người vui vẻ sẽ luôn thích thử nghiệm những thứ mới và sẵn sàng thử thách bản thân, từ đó tạo nên cảm giác tích cực và dẫn tới thành công trong công việc, các mối quan hệ đẹp và sức khoẻ tốt. Bạn đang nghi ngờ điều này? Vậy hãy thử một số gợi ý sau để tìm kiếm hạnh phúc:

1. Đơn giản hóa cuộc sống

Hầu hết mọi người thường có cảm giác không hài lòng với cuộc sống của mình. Đây cũng là nguyên nhân khiến mọi người nảy sinh thói quen xấu là than vãn. Than vãn rất tiêu cực, mà tiêu cực sẽ dẫn tới không hạnh phúc. Một số người khác lại quá để ý tới việc người khác nghĩ gì về mình và mong muốn làm hài lòng tất cả mọi người.

Nếu bạn muốn hạnh phúc, đơn giản thôi, hãy ngừng để ý tới dư luận. Cuộc đời này quá ngắn ngủi, thật uổng phí khi bạn phải quan tâm đến những người đã lấy đi hết niềm vui của bạn.

2. Chia sẻ khó khăn với người khác

Các nhà khoa học khẳng định, những người làm từ thiện luôn cảm thấy hạnh phúc vì họ cảm thấy cuộc sống của họ có ý nghĩa hơn người khác.

Thực tế, việc chia sẻ khó khăn với những người kem may mắn, dù đó chỉ là một hành động, cử chỉ tử tế hay một khoản tiền nho nhỏ cũng giúp tâm trạng bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

3. Hạnh phúc là biết quý trọng những gì mình có

Bí quyết của người hạnh phúc là học được cách trở nên hài lòng với những gì họ có. Đơn giản chỉ như vậy thôi.

Một người sở hữu chiếc xe hơi sang trọng chưa hẳn đã hạnh phúc. Ngược lại, một người khác chỉ có chiếc xe bình thường nhưng lúc nào cũng yêu thích nó, anh ta sẽ hạnh phúc hơn.

Một số người cho rằng hạnh phúc không phải là có những gì bạn muốn, mà là muốn những gì bạn đã có. Câu châm ngôn này nghe có vẻ hợp lý, nhưng có thể kiểm chứng được không? Hóa ra là được.

4. Luôn duy trì thái độ tích cực

Cựu thủ tướng Winston Churchill từng nói: “Người bi quan nhìn thấy khó khăn trong tất cả cơ hội, còn người lạc quan tìm thấy cơ hội trong mọi khó khăn”.

Mỗi người đều có khả năng đối đầu với nghịch cảnh, nhưng không phải tất cả đều nhận ra điều đó. Một cuộc điều tra tâm lý đối với những bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở Anh vào năm 2005 cho thấy, mặc dù phải thay máu tới 3 lần mỗi tuần, phần lớn bệnh nhân vẫn cảm thấy yêu đời khi được thông báo họ chỉ phải điều trị trong 3 tháng nữa. Nhưng khi được yêu cầu phát biểu cảm nghĩ về việc chạy thận nhân tạo, tất cả người khỏe mạnh đều thừa nhận rằng họ cảm thấy tuyệt vọng nếu rơi vào hoàn cảnh đó.

Chính vì vậy thái độ sống tích cực vô cùng quan trọng và là một trong những nhân tố tạo nên sự hạnh phúc và thành công.

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh

>>>Hành động để thay đổi tình hình tài chính của bạn ngay hôm nay<<<