Chỉ có thế thôi hả? Một ý tưởng triệu đô la mà đơn giản thế thôi sao?

Vào cuối mỗi ngày hãy viết ra 5 THỨ QUAN TRỌNG NHẤT cần làm vào ngày hôm sau VÀ THỰC HIỆN CHÚNG
… Chỉ có thế thôi hả? Một ý tưởng nhiều triệu đô la mà đơn giản thế thôi sao?

Vào cuối thế kỷ trước, Charles R. Schwab – Ông vua chứng khoán phố Wall chính là người giàu nhất hành tinh. Trước khi ông trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất nước Mỹ lúc bấy giờ, có một chàng trai đến gặp ông và trao cho ông một bí quyết tuyệt diệu:
– “Thưa ông Shwab, tôi có một ý tưởng sẽ giúp ông mỗi ngày tiết kiệm được nhiều thời giờ quý báu. Tôi tin ý tưởng này hay đến nỗi nó sẽ khiến ông thay đổi cuộc đời và mong rằng ông dùng nó trong một tháng, rồi sau đó hãy trả cho tôi số tiền mà ông nghĩ rằng xứng đáng với giá trị của nó”.
Charles Schwab ngạc nhiên nhưng cũng chấp nhận lời đề nghị, và một tháng sau ông trả cho người thanh niên kia 1.000.000 đô la!
Bạn có muốn biết ý tưởng đó là gì không?

Nó thật đơn giản nhưng lại cực kì uy lực: “Vào cuối mỗi ngày hãy viết ra 5 THỨ QUAN TRỌNG NHẤT cần làm vào ngày hôm sau VÀ THỰC HIỆN CHÚNG”.

Tôi biết lúc này bạn đang nghĩ: Chỉ có thế thôi hả? Một ý tưởng nhiều triệu đô la mà đơn giản thế thôi sao? Tôi không trách bạn, bởi chính tôi cũng nghĩ vậy khi lần đầu tiên nghe cái ý tưởng 1.000.000 đô la này.
Nhưng rồi tôi  thử áp dụng đó, như cách Schwab đã làm và trở thành tỷ phú chứng khoán tại Mỹ. Tôi cũng đã chia sẻ cụ thể những việc cần phải làm cho 50.000 học viên tại khóa học WAKE UP.

Và đây là những lý do khiến bí quyết ấy thực sự xuất sắc

Nó thể hiện SỰ ƯU TIÊN

Bạn cho phép bao nhiêu đầu việc xuất hiện trên danh sách của mình? Chỉ có 5. Đừng bao giờ nhiều hơn, không phải 5 thứ dễ nhất, nhanh nhất, hay gấp nhất mà là quan trọng nhất.

Bạn ưu tiên cho điều gì, điều đấy quan trọng, và nếu quan trọng hãy quyết tâm hoàn thiện nó.

Ví dụ đây là mục tiêu của ngày hôm nay, vạch ra thì làm ngay:

– Dậy sớm 5h30 chạy 3 vòng

– Gọi điện cho 10 khách hàng

– Chốt 10 đơn hàng

– Đọc hết bản thảo, tài liệu của dự án trong cuộc họp ngày mai

– Đi gặp mặt một đối tác quan trọng

Thử đi, đến cuối tháng bạn sẽ phải kinh ngạc về sự thay đổi rõ rệt trong cuộc sống của mình đấy.

Nó cho phép SỰ GIA HẠN

Giả sử bạn có 1 ngày thật bận rộn, và khi nhìn lại danh sách Top 5 bạn thấy mình chỉ mới hoàn thành 3 trong số đó. Bạn có chán, nản hay bực không?

Vì vậy, bí quyết này có thời hạn. Việc này chỉ được phép làm 1 giờ, 1 ngày hay 1 tuần.. KHÔNG ĐƯỢC PHÉP HƠN. Nếu thay đổi, quỹ thời gian này, chắc chắc hệ lụy tới việc khác. Công việc, giờ giấc chồng chéo lên nhau, khó đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn.

Sự gia hạn luôn được đặt trong mọi hoàn cảnh, nó tạo một nguyên tắc bền vững khi quyết định hành động.

Nó đòi hỏi HÀNH ĐỘNG

Vì bạn đang sử dụng danh sách 5 việc quan trọng nhất của ngày hôm nay làm nền tảng cho những hành động của mình vào ngày hôm sau, vì thế chúng cực kỳ rõ ràng.  Kết quả công việc ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng tới kết quả của ngày mai.

Nên bawtsay vào thực hiện ngay và luôn chính là hành động đáng hoan nghênh nhất. KHÔNG HÀNH ĐỘNG THÌ KHÔNG CÓ GÌ CẢ. Khi có mục tiêu cụ thể, chắc hẳn bạn phải đạt được nó.

Câu chuyện về Schwab như một minh chứng  về thành công, rõ ràng luôn tạo ra sức mạnh. Ngày hôm nay, bạn đã dành ra 10’ để viết ra 5 điều quan trọng nhất của ngày hôm sau của mình chưa?

Phạm Ngọc Anh