66 nguyên tắc tăng hiệu quả công việc (Phần 4)

66 nguyên tắc tăng hiệu quả công việc (Phần 1)

66 nguyên tắc tăng hiệu quả công việc (Phần 2)

66 nguyên tắc tăng hiệu quả công việc (Phần 3)

 

51. Không tivi

Hãy tắt tivi, đặc biệt là phần tin tức, và sử dụng khoảng thời gian xem tivi để làm những việc có ích khác.

52. Cân đo thời gian

Hãy lên kế hoạch chi tiết và thời gian hoàn thành cho những công việc của bạn trong trọn một ngày, ưu tiên hơn cả là cho cả tuần. Trước tiên, bạn sẽ học được cách đo lường thời gian để tăng hiệu quả làm việc của mình, sau đó, bạn sẽ biết cách sử dụng thời gian thực tế đúng ý mình hơn.

53. Can đảm

Chọn ra phần khiến bạn sợ hãi nhất trong những công việc bạn làm, và thu hết can đảm để giải quyết chúng ngay lập tức.

54. Không tuân thủ theo những lề thói nhất định

Hãy làm những việc vặt vào những khoảng thời gian không phổ biến để tránh đám đông. Chẳng hạn mua sắm trước khi cửa hàng đóng cửa hoặc chỉ ngay sau khi nó vừa mở cửa. Tận dụng mua sắm ở các cửa hàng phục vụ 24/24.

55. Tận dụng từng giây phút

Mua sắm online bất cứ lúc nào mà bạn có thể. Lựa chọn những phương án tốt nhất, đọc những dòng tư vấn mua sắm sản phẩm, và mua chúng trong vòng một vài phút.

56. Nhắc nhở

Đánh dấu các ngày sinh nhật người thân, bạn bè hoặc các ngày nghỉ lễ trước một tháng hoặc 2 ngày trước khi chúng diễn ra. Mua quà tặng thay vì phải làm việc này vào những giờ phút áp chót.

57. Làm ngay bây gi!

Nhắc đi nhắc lại câu nói này cho đến khi bạn phát ốm vì nó và phải bắt tay giải quyết ngay lập tức.

58. Hun luyn bn thân

Hãy thuê một người huấn luyện cá nhân để giữ cho tinh thần bạn luôn được động viên, tập trung và có trách nhiệm. Sau một vài tháng cùng nhau rèn luyện, bạn có thể tự mình thực hành công việc huấn luyện bản thân.

59. Tìm ngun cm hng

Hãy đọc những quyển sách và bài báo mang lại cảm hứng cho bạn, nghe những chương trình audio hoặc tham gia các buổi hội thảo. Đây là cách giúp bạn hấp thu những ý tưởng mới có tích khích lệ rất lớn, cũng như một cách giúp bạn tránh những lề thói nhàm chán cũ kỹ.

60. Tp th dc

Luyện tập để giúp trao đổi chất, tập trung và thông suốt tinh thần 30 phút mỗi ngày.

61. Loi b nhng tiêu cc

Hãy loại sang một bên những tiêu cực trong cuộc sống của bạn, và học kết bạn với những người tích cực, vui vẻ và thành công. Cách tư duy có tính chất lan tỏa rất lớn. Hãy trung thành với tiềm năng của bạn, không nên nuối tiếc với những gì bạn không có.

62. Đác

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn trở nên “độc ác”, và điều này có thể giúp bạn xoay chuyển tình thế dễ dàng hơn. Nếu như việc độc ác ấy có lợi , hãy thử thoát ra khỏi những gì mà trước kia bạn nghĩ sẽ gây hại, nhưng thực tế, chúng không gây mất mát gì, ngược lại còn giúp bạn rất nhiều.

63. Là mt nhà chính tr

Hãy tìm cách giải quyết vấn đề bằng cách thảo luận với nhiều người. Chẳng hạn, vấn đề có thể dễ dàng giải quyết hơn nếu bạn nghĩ chúng ở góc độ tài chính hơn là cách nghĩ thông thường.

64. Hc theo hình mu

Tìm gặp những người đã đạt được những điều mà bạn còn phấn đấu thực hiện, phỏng vấn họ, và học hỏi thái độ, niềm tin và cách hành xử của họ.

65. Ch đng

Nếu người khác bất đồng với ý kiến của bạn, hãy cứ hành động như bạn nghĩ và đối đầu với hậu quả sau đó. Sẽ dễ để tha thứ nếu hành động ấy gây ra lỗi lầm hơn là nhận được đồng tình từ đầu.

66. Cuc sng thc

Hãy để cuộc sống online của bạn có lúc nghỉ ngơi, thay vào đó tái đầu tư thời gina đó vào cuộc sống thực của bạn.

***

Nguồn: Dịch từ Steve Pavlina