66 nguyên tắc để tăng hiệu quả công việc( P1)

Trong công việc sẽ không tránh khỏi những lúc bị căng thẳng mệt mỏi, làm giảm hiệu quả làm việc. Dưới đây là một vài nguyên tắc tôi muốn chia sẻ để mang lại hiệu quả công việc tốt nhất:

1. Xóa nó đi.

Cách hiệu quả nhất để vượt qua một thử thách là bỏ qua nó. Nếu nó không thực sự cần thiết phải được hoàn thành, nên gạt nó ra khỏi danh sách những việc cần làm.

2. Mục tiêu hàng ngày.

Nếu không có những mục tiêu cụ thể, sẽ khó cho bạn để xử lý các rắc rối, phiền nhiễu công việc đem lại. Bạn cần quyết định thứ tự cho các công việc này.

3. Điều tồi tệ đầu tiên.

Để đánh bại sự trì hoãn, cần học cách để giải quyết những.nhiệm vụ khó khăn nhất ngay trong buổi sáng thay về trì hoãn nó tới tận ngày hôm sau. Chiến thắng nhỏ nhoi này sẽ tạo ra tinh thần cho một ngày làm việc hiệu quả

4. Thời điểm.

Xác định rõ thời điểm nào trong ngày bạn sẽ làm việc hiệu quả nhất và lên lịch cho các công việc quan trọng nhất vào thời điểm này. Các công việc còn lại thì nên thực hiện nó vào các thời điểm còn lại.

5. Định lượng.

Khi bắt đầu bất kể công việc nào , hãy xác định rõ mục tiêu mà bạn phải đạt được trước khi tạm dừng nó. Ví dụ khi bạn bắt tay vào viết một quyển sach, bạn phải đặt ra mục tiêu là không được phép đứng dậy khi chưa viết được tối thiểu 1000 từ. Như vậy thì việc đạt được mục tiêu sẽ dễ dàng hơn.

6. Dậy sớm.

Khoảng 5 giờ sáng, và đi thẳng đế nơi làm việc và bắt đầu với những công việc quan trọng của mình. Bạn sẽ hoàn thành được công việc nhiều hơn trước 8 giờ sáng

7. Khoảng lặng.

Hãy mang máy tính xách tay không có kết nối mạng internet và ngồi ở một nơi mà bạn có thể làm việc thoải mái, tránh xa các phiền nhiễu, chẳng hạn như thư viện, công viên, quán café yên tĩnh, hoặc sân sau nhà. Hãy bỏ lại các tiện ích.

8. Tiến độ.

Cố ý nhanh hơn, cố gắng di chuyển nhanh hơn một chút so với bình thường. Nói nhanh hơn. Đi bộ nhanh hơn. Gõ nhanh hơn. Đọc nhanh hơn. Về nhà sớm hơn.

9. Relax.

Giảm căng thẳng bằng cách tạo ra cho mình một cách thư giãn, ví dụ như làm lộn xộn không gian làm việc một chút.

10. Kế hoạch.

Nội dung cuộc họp. Cung cấp nội dung cuộc thảo luận rõ ràng bằng văn bản cho người tham gia. Điều này giúp họ có sự tương tác và tập trung tốt hơn.

11. Pareto.

Nguyên tắc Pareto là nguyên tắc 80-20, trong đó nói rằng 80% một nhiệm vụ quan trọng chỉ cần đến 20% nỗ lực.

12. Deadline.

Thiết lập cho mình một thời hạn hoàn thành công việc, và theo dõi nó để lên lịch làm việc cho mình

13. Lời hứa.

Hãy nói cho người khác những cam kết của bạn vì chúng thể hiện trách nhiệm của bạn với công việc.

14. Đúng giờ.

Bất kể lí do là gì , hãy đúng giờ.

15. Cộng hưởng.

Hình dung là mục tiêu của bạn đã được hoàn thành. Đặt mình vào trạng thái đó và tận hưởng và bạn sẽ sớm đạt được nó.

 

Nguồn: Lược dịch từ stevepavlina.com

66 cách tăng hiệu quả công việc (Phần 2)

66 cách tăng hiệu quả công việc (Phần 3)

66 cách tăng hiệu quả công việc (Phần 4)