30 tuổi bạn đã có gì trong tay?

Trong các khóa học của tôi đặc biệt là khóa Wake up, tôi gặp gỡ rất nhiều học viên, họ đến với Wake Up mong muốn tìm ra đường đi cho tuổi 30 bế tắc của mình. Là đàn ông đã từng trải qua tuổi 30 nên biết nó áp lực khủng khiếp và ghê gớm lắm. Khi đã 30 nếu sự nghiệp còn chưa ổn định, chưa theo đuổi được đam mê, trong tay chưa có gì thì vẫn còn khổ nhiều lắm.

Không giống như phụ nữ, đàn ông chúng ta có nhiều áp lực và gánh nặng. Mấy ai 30 tuổi sự nghiệp đã ổn định. Nhiều học viên của tôi công việc họ không đâu vào đâu, khởi nghiệp thất bại, trong khi bạn bè thì cứ thăng tiến, kiếm tiền nhiều như nước, đàn ông lại mệt mỏi lao đầu vào công việc mong tìm kiếm sự đổi thay.

Lúc này đàn ông chúng ta như sói hoang bị nhốt trong cũi chó nhà. Thế nhưng, mấy ai dám từ bỏ đâu vì họ còn phải lo kinh tế, duy trì cuộc sống hay chăm sóc gia đình.

30 tuổi bạn đã có gì trong tay

 

Áp lực về tài sản, sở hữu lại khiến đàn ông mệt mỏi, làm công việc hiện tại đến bao giờ mới giàu, đến bao giờ mới được như người ta?  Đàn ông số đông thường có tự trọng cao, tiền bạc đối với đàn ông luôn là vấn đề quan trọng, thước đo để đánh giá bản thân. Một người đàn ông với chiếc túi rỗng tuếch liệu có dám ngẩng cao đầu khi gặp bạn bè? Áp lực đôi khi tới từ chính suy nghĩ của đàn ông và sự áp đặt mà họ dành cho chính mình.

Phụ nữ hay nói làm đàn ông sướng, sướng hơn phụ nữ chút thôi chứ đàn ông cũng có rất nhiều nỗi khổ, rất nhiều gánh nặng. Bằng trải nghiệm quá khứ, tôi xin gửi đến những người anh em một vài chia sẻ về để vượt qua tuổi 30 khốn khó này.

Đừng so sánh bản thân với người khác

Bạn biết đấy, mỗi người đều có khởi đầu khác nhau, một vị trí khác nhau. Nếu bạn cứ so sánh bạn mới là nhân viên, còn cậu bạn cùng khóa ngày nào đã là trưởng phòng? Hay mức lương của bạn chỉ bằng 1/3 một người kém tuổi? Nếu bạn tin tưởng vào những gì mình đã chọn và ngừng đem bản thân ra so sánh là cách tốt nhất để khi 30 tuổi, lúc này bạn sẽ không hối tiếc vì trong quá khứ đã không kiên định.

Nhảy việc cẩn trọng hơn

Nếu trong một năm nhảy việc đến 2-3 lần thì đây chắc chắn không phải là chiến lược khôn ngoan. Ngay cả khi bế tắc nhất, bạn nên dành thời gian suy nghĩ kỹ trước khi có thể đưa đơn xin nghỉ việc. Hãy chắc chắn rằng bước nhảy việc sẽ đóng góp vào con đường sự nghiệp sau này của bạn. Nhảy về phía trước chứ đừng tụt lại phía sau, bạn hiểu ý tôi chứ?

Thu nhập cao hay sự ổn định không phải là tất cả

Ngay cả khi bạn 30 tuổi, đừng vội lựa chọn một công việc có thu nhập cao hay tính chất ổn định mà quên rằng đam mê và quyết tâm mới chính là chìa khóa giúp bạn thành công và hạnh phúc trong sự nghiệp. Bạn thân mến, hãy luôn tin rằng, khi được làm công việc bạn yêu thích, vậy thì thành công đến với bạn chỉ là vấn đề thời gian.

30 tuổi bạn đã có gì trong tay

Bớt hiếu thắng

Hãy biết lắng nghe góp ý từ mọi người xung quanh để hoàn thiện bản thân. Bạn vẫn còn rất trẻ mà, hãy sáng tạo nhưng đừng hiếu thắng, và cũng đừng tự vẽ ra những gì không thể thực hiện được.

Mở rộng mối quan hệ

Để vững bước trên nấc thang sự nghiệp hãy  mở rộng quan hệ. Thời đại chúng ta đang sống là “thời đại kết nối”. Đầu tư mở rộng mạng lưới bạn bè đáng tin cậy sẵn sàng giúp đỡ bạn khi cần và ngược lại, luôn được bạn giúp đỡ khi có cơ hội là bước đệm để ban đi đến thành công.

Sau tất cả những lời khuyên này, nếu bạn không hành động và cố gắng mọi thứ vẫn vậy. Khủng khoảng tuổi 30 vượt thắng nó không dễ. Cầu chúc bạn thật nhiều sức mạnh và bản lĩnh để đi qua quãng thời gian khó khăn này.

Rất nhiều người đã tìm lại mình, thức tỉnh được bản thân khi đến khóa học Wake Up của tôi. Gánh nặng tuổi 30 đã không còn khiến họ sợ hãi và bị đánh bại nữa.

Bạn có thể tham gia khóa học tại đây : http://wakeup.vn/

Thân chào!

Mr Why Phạm Ngọc Anh