10 bước giúp bạn giảm stress hiệu quả

Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những áp lực, căng thẳng từ công việc, từ chuyện gia đình, từ những mối quan hệ trong cuộc sống. Điều đó khiến bạn mệt mỏi và không còn động lực để làm việc, cố gắng. Vậy làm cách nào để giảm căng thẳng, mệt mỏi? 10 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và nhanh chóng lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Chúc bạn thành công!

Thống kê gần đây của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) đã cho thấy một con số đáng giật mình: khoảng 20% dân số thế giới đang bị căng thẳng (stress) quá mức trong công việc. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã khẳng định stress đang là mối đe dọa lớn nhất cho sức khỏe cộng đồng trong thế kỷ 21.

Stress là phản ứng của cơ thể trước những tác nhân gây kích thích như yêu cầu, áp lực hay yếu tố có đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của cơ thể, cả vật chất lẫn tinh thần. Vì vậy, để lấy lại cân bằng, giảm stress hiệu quả  cần phải loại bỏ các tác nhân gây ra áp lực, căng thẳng trong cuộc sống, kết hợp thư giãn tâm trí và cơ thể. Thực hiện 10 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm stress hiệu quả và lấy lại hứng khởi trong công việc.

10 mẹo giúp bạn làm việc hiệu quả

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh