Nghĩ rằng khởi nghiệp có thể tự do, dựa vào sức mình để trở nên giàu có nhưng thực tế ngược lại: Dù cuộc đời khó khăn, nhưng hãy giữ cho mình một tia hi vọng

Năm này qua đi, năm khác lại đến. Trong năm 2018 đã qua, bạn có điều gì tiếc nuối? Năm 2019 này, bạn có mong chờ gì?

Đầu năm mới, chuyện phải nói đầu tiên có lẽ là chung thân đại sự! Đối với những người còn đang độc thân mà nói, đây mãi là một chủ đề muôn thuở không thể tách rời. Những người độc thân ở bên ngoài làm việc, dù có về hay không về nhà đón năm mới thì chuyện đầu tiên mà mọi người hỏi han có lẽ chính là chuyện này. Lại già thêm một tuổi mà vẫn chưa kết hôn, nhìn người khác có đôi có cặp, còn mình vẫn tủi thân vì “xuân này em chưa lấy chồng”.

Ai mà không muốn vui vẻ kết hôn, muốn bố mẹ hay bạn bè bớt bận tậm về mình, bản thân cũng bớt bị hỏi “Bao giờ lấy chồng/vợ?”. Nhưng thế giới là vậy, đâu phải chuyện gì cũng được như ý muốn của bạn. Năm 2018 đã hết, vậy mà Ông tơ Bà nguyệt vẫn chưa kịp ghé qua chỗ của bạn. Nhưng không sao, năm mới đến thì vẫn phải đón, vậy thì cứ để nó qua đi, điều chỉnh lại tâm trạng, loại bỏ hết những nhân tố tiêu cực ra khỏi cuộc sống, dành hết những hi vọng và mong muốn của bạn cho năm 2019 thôi nào!

Tiếp theo có lẽ là chuyện công việc. Năm 2018, ai cũng không dễ dàng gì, dân công sở không dễ dàng, khởi nghiệp cũng không dễ dàng, cấp quản lý cũng không dễ dàng, doanh nghiệp cũng khó khăn. Trước đây, dân công sở nếu muốn nghỉ việc vậy thì cứ thoải mái, bởi chỗ này không chứa tôi ắt có chỗ khác phù hợp hơn. Nói đi là đi, không đổi việc khác thì cũng tự mình ra khởi nghiệp.

Nhưng năm 2018, đâu đâu cũng thấy khó khăn, ai cũng mong giữ được công việc hiện tại đã là tốt rồi, hai chữ “nghỉ việc” trở nên xa xỉ. Năm 2018, có những người công việc không thuận lợi, thậm chí còn bị mất việc, không biết phải làm sao; có những người tốt nghiệp ra trường rồi nhưng vẫn chưa tìm được hướng đi thích hợp cho mình… Lại lãng phí thêm một năm mà vẫn chưa làm được gì nhiều.

Khởi nghiệp trong năm 2018 cũng không dễ dàng gì, khởi nghiệp, càng về sau càng khó, số lượng công ty phải giải thể hay đóng cửa cũng không hề ít. Thời đại cạnh tranh khốc liệt, một sự bất cẩn nhỏ thôi cũng có thể làm hỏng cả ván cờ của bạn.

Vốn dĩ nghĩ rằng khởi nghiệp có thể tự do, dựa vào sức mình để trở nên giàu có nhưng thực tế lại đi ngược lại. Đời vốn là như vậy, làm ăn kinh doanh có kẻ được kẻ mất, nhưng cuộc đời dù có khó khăn đến đâu cũng phải giữ cho mình một tia hi vọng. Hi vọng năm 2019, mọi người vạn sự như ý, ước gì được nấy!

Năm nay bạn giảm béo chưa thành công? Năm nay vẫn chưa thể cùng ba mẹ đi du lịch? Năm nay vẫn chưa mua được nhà và xe? Năm nay lại vẫn chưa thể tỏ tình với người ấy? Tiếc nuối có thể có rất nhiều nhưng có tiếc nuối thì cũng sẽ có kỳ vọng phải không nào. Hi vọng những chuyện mà bạn tiếc nuối sẽ có thể thành hiện thực trong năm Kỷ Hợi sắp đến!

Theo : Như Quỳnh