Nếu không thức dậy lúc 5 giờ sáng để đánh bại “con zombie” lười biếng của chính mình, thì bạn là người không có đam mê!

zombie

Có thể bạn thừa biết: thời gian bạn thức dậy vào buổi sáng có ý nghĩa rất nhiều với việc bạn sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai.

Bạn có muốn lờ đờ, uể oải cả ngày như một con zombie không?

Hiện tại bạn thường thức giấc lúc mấy giờ? Liệu bạn có muốn thức dậy sớm hơn không? Hãy chuẩn bị tinh thần đánh bại con zombie trong người bạn ngay bây giờ.

Thức dậy lúc 5 giờ sáng, tại sao không?

Tôi nghĩ đến ý tưởng này một cách tình cờ khi đang tập thể dục trên tấm đệm nhảy tại nhà, khởi động cơ thể và nạp năng lượng cho cả ngày dài sôi động phía trước. Khi làm nóng cơ thể, tôi thường kết hợp việc học hoặc xem các video truyền cảm hứng trên Youtube. Những bài nói chuyện tôi yêu thích nhất thuộc về diễn giả Eric Thomas – một người tràn đầy sức sống, truyền cảm hứng mãnh liệt tới người nghe.

Tôi không nhớ cụ thể câu nói của Thomas, nhưng thông điệp chắc chắn là nếu bạn không thức dậy lúc 4 hoặc 5 giờ sáng, chứng tỏ cuộc sống của bạn không có mục đích rõ ràng. Tôi nghĩ về lời khuyên của Thomas rất nhiều và nhận ra, những hôm tôi tràn đầy năng lượng, sung sức nhất đúng là những hôm tôi dậy sớm.

Nếu bạn không thức dậy lúc 4 hoặc 5 giờ sáng, chứng tỏ cuộc sống của bạn không có mục đích rõ ràng.

Bài viết này tôi thực hiện không hướng dẫn cách dậy sớm, mà để bàn luận việc bắt đầu một ngày mới với niềm cảm hứng dạt dào, tinh thần mãnh liệt muốn bắt tay ngay vào công việc.Dậy sớm hơn, dành nhiều thời gian hơn cho niềm đam mê của mình.

“Chúng ta có những giấc ngủ trằn trọc, khó khăn tỉnh giấc bởi niềm băn khoăn cả ngày hôm đó chúng ta đã làm được những gì. Những con zombie dùng cả ngày của mình phàn nàn, nói với mọi người tại sao chúng luôn mệt mỏi mặc dù đã ngủ cả 12 tiếng liền.”

Khi mở mắt vào sáng sớm, những con zombie thường tự hỏi: “Tại sao mình phải dậy sớm cơ chứ?”

Thật dễ dàng để quên đi mục đích phấn đấu vào sáng sớm và tiếp tục ngủ. Và cũng thật dễ dàng để nói: “Tôi sẽ theo đuổi giấc mơ của mình vào ngày mai!” Và dường như ngày mai sẽ không bao giờ đến cùng giấc mơ.

Dường như ngày mai sẽ không bao giờ đến cùng giấc mơ.

Sẽ không có ngày mai tươi sáng nếu hôm nay vẫn luôn chìm trong bóng tối. Không thể nào ngày mai hái quả mà hôm nay lại không gieo hạt. Nếu bạn muốn dậy sớm, hãy làm ngay hôm nay. Dậy sớm và khởi động giấc mơ của bạn, khởi động tất cả những gì bạn còn chần chừ để đó.

1. Dậy sớm hơn, có nhiều thời gian hơn cho công việc ưa thích

Đây là điều chắc chắn rồi, nếu bạn thức dậy lúc 5 giờ sáng và đi làm lúc 7 giờ, bạn có khoảng 2 tiếng đồng hồ để khởi động một ngày mới hoàn hảo, với tâm trạng thư thái và đầu óc minh mẫn. Mỗi ngày có 3 giờ tập trung, làm việc hiệu quả, tức một tuần bạn sẽ có thêm 14 giờ cực kỳ năng suất.

Không những vậy, khởi động ngày mới với 3 giờ tràn đầy cảm hứng, cả một ngày dài của bạn sẽ tiếp đà hưng phấn, dồi dào năng lượng.

Mỗi ngày có 2 giờ tập trung, làm việc hiệu quả, tức một tuần bạn sẽ có thêm 14 giờ cực kỳ năng suất.

Buổi sớm vui vẻ, buổi tối sẽ không buồn phiền. Từ khi thức dậy lúc 5 giờ sáng, tôi có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về bản thân mình, nghiêm túc đánh giá những việc đã làm và hào hứng lên kế hoạch cho tương lai.

Đừng vội vàng khẳng định bạn không thể có chừng ấy khoảng thời gian. Nếu không muốn thay đổi bản thân, thì không lời khuyên nào hữu ích với bạn. Còn một khi đã quyết tâm, bạn có thể lập ra chiến lược cho riêng mình.

Chắc chắn nếu muốn dậy sớm, bạn phải đi ngủ sớm. Khó có ai đi ngủ lúc 12 hoặc 1 giờ đêm lại dậy lúc 5 giờ cả. Điều này có thể khó khăn cho bạn trong giai đoạn đầu thực hiện kế hoạch của mình, ảnh hưởng khá lớn tới lối sinh hoạt thường nhật. Và tôi nghĩ rằng, thức khuya cũng chẳng có lợi gì cho sức khỏe, tội gì không ngủ sớm kia chứ.

Tôi đã thay đổi một cách tích cực từ khi dậy sớm lúc 5 giờ, tôi tin bạn cũng làm được.

2. Khởi động ngày mới trước tất cả mọi người

Khi tất cả các con zombie khác đang chìm sâu trong giấc ngủ, khi tất cả đối thủ của bạn chưa thức giấc, bạn đã vươn vai đón chào ngày mới, chuẩn bị cho một cú bứt tốc ngoạn mục.

Cần cù bù thông minh, nếu tự nhận thấy không thông minh hơn bất kỳ ai, bạn phải cố gắng gấp đôi mọi người.

Tôi sử dụng phần lớn thời gian buổi sớm của mình để viết và trau dồi các kỹ năng cá nhân. Làm việc buổi sáng đem lại sự tập trung và hiệu quả rất lớn, các bạn nên thực hiện ngay vào buổi sáng tiếp theo. Cần cù bù thông minh, tôi không thông minh hơn bất kỳ ai, vì vậy tôi phải cố gắng gấp đôi mọi người.

Bạn có thể chọn cách thức dậy lúc 4 giờ sáng và xuất phát trước tất cả mọi người. Hoặc bạn có thể đứng ngoài cuộc đua, để cho tất cả chạy qua, dừng lại chấp nhận hít khói.

3. Sự yên tĩnh hiếm hoi giữa ngày dài ồn ã

Rất nhiều vấn đề trong cuộc sống yêu cầu con người ta phải nghĩ sâu, tập trung năng lượng, và đôi khi là yên lặng. Thức dậy lúc 4 giờ sáng, khi những con zombie khác đang say ngủ, bạn hoàn toàn có thời gian và không gian yên tĩnh mình mong muốn.

Tôi cảm nhận được một sự bình yên đến kỳ lạ khi tỉnh dậy lúc 4 giờ sáng. Lúc ấy, tôi cảm tưởng như mình có sức mạnh thay đổi thế giới bởi khao khát, cảm xúc, năng lượng ban sớm ào ạt như thác lũ, thôi thúc tôi thực hiện tất cả giấc mơ của mình.

Tôi thấy mình như một vận động viên trong quảng cáo của Nike xỏ đôi giày lúc 4 giờ sáng và bắt đầu tập luyện. Cảm nhận là vậy, nhưng thực tế tôi đang học về nghệ thuật phát triển cá nhân.

4. Dậy sớm – thước đo sức mạnh ý chí, hoài bão

Thức dậy sớm không chỉ quan trọng với thành công sự nghiệp trong tương lai của bạn, nó cũng là một thước đo đam mê hiện tại của bạn. Đơn giản là, bạn không thể dậy sớm vào buổi sáng, chứng tỏ bạn không đủ đam mê.

Nếu bạn không thể dậy sớm vào buổi sáng, chứng tỏ bạn không đủ đam mê.

Ngủ là một việc quan trọng, con người cần ngủ trung bình 8 tiếng 1 ngày nhằm đảm bảo sức khỏe. Nhưng việc sống mỗi ngày với kháo khao cháy bỏng của mình còn quan trọng hơn nhiều. Mức độ đam mê của bạn giống như đồ thị chứng khoán, với mỗi điểm đánh dấu là mỗi thời điểm thức giấc hàng ngày của bạn.

“Hãy nói chuyện với ai đó đang thực hiện giấc mơ của mình, và họ sẽ nói với bạn ước gì họ không cần phải ngủ”

Ngủ sớm một chút, bớt các hoạt động không cần thiết buổi tối như lướt facebook, lướt web, xem video, … Sáng hôm sau hãy thức dậy lúc 5 giờ, khởi động ngày mới với niềm cảm hứng dạt dào, bạn sẽ vĩnh viễn đánh bại con zombie trong bản thân mình.

Nguồn Tri Thức Trẻ