Nếu bạn muốn tiêu tiền thì phải kiếm được tiền, muốn giàu có thì phải làm việc với mục tiêu rõ ràng, niềm tin không ngồi im trên ghế và chờ đợi thành công xuất hiện

Để đạt được mục tiêu, bạn cần có một cái đầu với tư duy đúng đắn, một tinh thần quyết liệt có sự cam kết mạnh mẽ của hành động và niềm tin dù có “vận đổi sao dời” tuyệt nhiên không bị lung lay thay đổi!

tin-tuong-ban-than

Nếu bạn muốn đạt được sự giàu có, trước tiên bạn nên quyết định phải làm. Đây là bước đầu tiên sẽ dẫn đến kết quả bạn  -đã chọn, và cũng là một trong những bước đầu tiên và quan trọng của việc tạo ra một tư duy giàu có. Bước thứ 2 là phải hành động. Thiếu đi trình tự này sẽ dẫn tới nhiều thất bại. Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu mà bạn đã thiết lập, phần quan trọng nhất là ra quyết định để đến với mục tiêu và hoàn toàn tin tưởng là nó sẽ xảy ra, dù bạn có cảm thấy đó là ngoài tầm kiểm soát của bạn đi chăng nữa.

Dù bạn chưa hiểu làm thế nào để bạn có thể đi từ A đến B, những phương sách này sẽ tự bộc lộ sau khi bạn đã thực hiện các quyết định. Bạn hãy luôn luôn nhớ rằng: Tin là thấy, chứ không phải cách nào khác.

Nếu bạn không nắm lấy khái niệm này bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian.  Bước một là quyết định không phải để chơi “sẽ thế nào nếu” hoặc để thăm dò xung quanh xem có hay không những người khác nghĩ rằng bạn có thể làm được điều đó.

Nếu bạn muốn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng – hãy quyết định

Nếu bạn muốn thay đổi nghề nghiệp – hãy quyết định

Nếu bạn muốn thêm giá trị cho cuộc sống của mọi người- hãy quyết định

Có quá nhiều người lãng phí thời gian để suy nghĩ rằng phải có nhiều điều hơn thế. Họ thường mất nhiều tuần, nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm chỉ để tự hỏi liệu một mục tiêu đặc biệt nào đó là có thể không. Nhưng nếu họ vừa quyết định vừa hành động thì họ đã có thể đạt được nó. Khi bạn tạo ra nghi ngờ, bạn sẽ dẫn chứng Luật hấp dẫn, tôi đảm bảo vậy, nhưng nó sẽ chống lại bạn.

Bạn đã bao giờ nghe thấy ai đó nói cho bạn biết một trong những mục tiêu của họ, và bạn cảm nhận về sự chắc chắn của họ như thế nào? Họ nói những câu kiểu như: “Vâng tôi sẽ cố gắng điều này và xem nó như thế nào. Hy vọng nó sẽ hiệu quả”. Câu trả lời này chính là bằng chứng rõ ràng về một quyết định đã và có khả năng là sẽ không được thực hiện.

Họ vẫn đang trong giai đoạn cân nhắc. Nếu ai đó như thế yêu cầu sự giúp đỡ của bạn, bạn sẽ cung cấp cho họ những gì? Có lẽ là không bởi vì tại sao bạn phải lãng phí thời gian của mình cho một người mà họ không thực sự bận tâm. Tuy nhiên nếu vẫn là người đó nhưng khi họ nói về những ý tưởng của họ và bạn cảm nhận rằng họ tin vào những ý tưởng đó, và họ biểu hiện một thái độ hoàn toàn cam kết cũng như tha thiết sự giúp đỡ của bạn thì bạn sẽ thế nào?

Chúng ta thường nói nhiệt tình là truyền nhiễm và tất cả chúng ta muốn được ở xung quanh và giúp đỡ những người luôn tận tâm với mục tiêu và ước mơ. Bạn có nhiều khả năng làm bất cứ điều gì họ yêu cầu bởi vì bạn có  thể nói: Dù sao thì cuối cùng họ cũng sẽ thành công. Bạn muốn là một phần  của thành công mà!

Bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực để đóng góp vào sự thành công của những người biểu thị sự cam kết rõ ràng với một mục tiêu. Điều này không chỉ tạo ra giá trị cho cá nhân họ mà còn nâng tầm những người xung quanh, trong đó có bạn.

Sự kết nối rất rõ ràng giữa tư duy, sự thực hiện và lợi ích, tất cả chúng được kết nối với nhau. Nếu bạn có tư duy giàu có nhưng không bao giờ hành động vậy thì làm thế nào bạn có được lợi ích dù là nhỏ nhất? Nếu bạn bận bịu cố gắng để đạt được mục tiêu của mình nhưng trong tâm trí của bạn luôn nghi ngờ rằng có thể nó sẽ không xảy ra, bạn cũng sẽ thất bại.  Bạn sẽ không có tất cả khả năng sáng tạo và sự tập trung nếu bạn không tin vào những gì bạn đang làm.  Khi bạn quyết liệt hành động thì nó cũng như được “tháo cũi sổ lồng”, nó sẽ mang lại cho bạn nguồn lực bạn cần, đôi khi theo những cách mà bạn không thể ngờ tới.

Bất cứ khi nào bạn muốn thiết lập mục tiêu mới cho mình hãy bắt đầu bằng cách đưa ra quyết định để đạt mục tiêu đó, và tự hình dung bạn sẽ đạt được nó. Tạo niềm tin và sau đó có những hành động cụ thể để thực hiện ước mơ của bạn.

Kỳ vọng sẽ thưởng cho bạn, nhưng bạn phải rõ ràng về ý định của bạn và cam kết những gì bạn muốn. Nó giống như trồng một hạt giống trên mặt đất. Bạn không trồng hạt giống và sau đó nói: ” Tôi mong hạt giống sẽ lớn lên“. Bạn không thể chỉ cần gieo hạt, và ngồi đó hy vọng nó sẽ phát triển và đem lại lợi ích cho bạn. Bạn phải tạo ra những mục tiêu cụ thể và thể hiện nó để làm sao mà khi những người tiếp xúc với bạn họ đều có thể cảm thấy họ tăng được giá trị bản thân khi giúp đỡ bạn. Điều này rất quan trọng, vì mục tiêu được đạt ra trong cảm giác sợ hãi hay thiếu thốn sẽ mang lại hậu quả khủng khiếp.

Nếu bạn cố gắng để đạt được mục tiêu  nhưng bạn hoàn toàn tập trung vào các bước hành động mà không suy nghĩ đúng thì kết quả là bạn sẽ phá hoại chính mình. Nếu bạn đi trên một chế độ ăn uống và tập luyện điên cuồng trong khi lại suy nghĩ tiêu cực rằng: “Tôi béo. Điều này là vô vọng. Nó sẽ mất quá nhiều thời gian để giảm cân”. Thì ngay lập tức suy nghĩ này sẽ giày xéo lên hành động của bạn và những kết quả tiêu cực hoặc không đáng kể sẽ đến.  Nếu bạn muốn đạt được một mục tiêu bạn phải kiên quyết, bạn phải kiên quyết xóa bỏ các từ  kiểu như “hy vọng”, “có thể” và “không thể” ra khỏi tâm trí bạn. Bạn không thể cho phép mình xuất hiện bất kể một ý nghĩ tiêu cực nào.

Không tin vào chính mình nghĩa là bạn đang sử dụng sức mạnh của mình chống lại bạn. Nó giống như bạn đang ăn xin thiên hạ để trở nên giàu có bằng cách nói rằng : “Hãy để tôi được nghèo khó”, và bạn thậm chí còn không nhận ra được điều đó. Nếu bạn nghĩ hoặc có ý định yếu đuối, bạn sẽ biểu hiện sự yếu đuối. Nếu bạn tự phản chiếu năng lượng bên trong của bạn và vào thế giới bên ngoài bằng cách đổ lỗi cho người khác bạn sẽ mất đi quyền lực.

Trích sách “Tiền không phải là vấn đề” của Bob Proctor dịch bởi Mr.Why Phạm Ngọc Anh