Nằm dài nghe nhạc xuân, đếm ngược hết ngày đến Tết âm và chẳng làm gì cả, thay đổi ngay nếu không 2019 bạn đã thất bại ngay từ bây giờ rồi

Mọi người đều kỳ vọng vào năm 2019 tốt đẹp hơn, bức tranh tài chính sáng sủa hơn, kiếm được nhiều tiền hơn, chuyện tình cảm như ý và có thêm cái kết có hậu. Bạn cứ kỳ vọng rồi lại hy vọng, cứ như thể những điều tốt đẹp sẽ tự nhiên đến. Làm gì có chuyện dễ dàng như vậy đâu bạn ơi!

Đừng nghĩ là “Tết nhất đến nơi rồi còn cố gắng làm gì nữa”

Tôi cam đoan nhiều người trong các bạn có một năm 2018 chưa được thành công cho lắm: Lương vẫn thế, sự nghiệp không thăng tiến, vẫn FA, không một xu tiết kiệm, ai hỏi gì cũng chỉ lắc đầu ngán ngẩm “một năm kinh tế buồn”. Trong số các bạn cũng có người nợ đến tiền triệu, chục triệu, trăm triệu vì nhiều lý do khác nhau. Mọi người đều kỳ vọng vào năm 2019 tốt đẹp hơn, bức tranh tài chính sáng sủa hơn, chuyện tình cảm ngọt ngào và có thêm cái kết có hậu.

muc-tieu-2019

Bạn cứ kỳ vọng rồi lại hy vọng, cứ như thể những điều tốt đẹp sẽ tự nhiên đến. Làm gì có chuyện dễ dàng như vậy đâu bạn ơi! Cuộc sống hôm nay thế này, ngày mai thế kia, mỗi phút trôi qua cũng đủ để một biến động lớn lao làm thay đổi đời người. Nếu bạn không làm một cái gì đó thật chủ động giúp thay đổi bản thân, bạn đang đi lùi nên không thể nắm lấy điều tốt đẹp được.

Tâm lý “Ăn Tết xong hẵng hay” làm bạn trì hoãn và lười biếng. Bạn nên biết một khi không có tiền làm sao Tết này vui và vô tư đón giao thừa được. Bạn có biết hết Tết âm là tháng mấy rồi không? Tháng 2 dương lịch rổi đó bạn, cũng có nghĩa là bạn đã đi gần hết quý I của 2019. Lúc ấy bạn mới nghĩ đến chuyện mình sẽ làm gì và làm như thế nào để sống tốt hơn. Bạn khởi động quá muộn rồi, mọi cơ hội tốt đẹp người chăm chỉ đã sớm nỗ lực giành lấy, lúc ấy đừng than thở bởi lẽ “trâu chậm uống nước đục”, chấp nhận thôi.

Nằm dài nghe nhạc xuân hay xem chương trình hài Tết phù phiếm, dừng việc đó lại hãy bỏ điện thoại xuống lấy giấy bút ra viết mục tiêu của mình nào

Khi mà hàng triệu người vội vã dồn lực hoàn thành những việc quan trọng cuối cùng để khép lại 2018 thì bạn lại đủng đỉnh nằm nghe nhạc xuân, xem hài Tết. Thực sự tôi rất tiếc cho bạn, 1 tiếng bạn dành cho điều ấy thì cũng chừng ấy thời giờ, có người chịu khó một chút kiếm đã ra rất nhiều tiền. Họ không thỏa hiệp với thú vui của bản thân, chấp nhận không thoải mái trước mắt để làm việc nhiều nhất bằng khả năng của mình.

muc-tieu-2019

Người giàu và người nghèo đều có 24h giờ, khác biệt ở chỗ mỗi người bọn họ dùng thời gian ấy vào việc gì tạo ra điều gì cho cuộc sống. Có người nói số tiền bạn kiếm được mỗi giờ phản ánh phần nào giá trị con người bạn. Qủa thật bạn càng cống hiến nhiều, tận tâm tận sức cho công việc thì phần thưởng bạn nhận về sẽ tương xứng.

Cách tuyệt vời để khởi động năm 2019: Hãy nghiêm túc nhìn nhận lại năm 2018, điểm danh các biến cố lớn trong năm của bản thân, rút ra được những kinh nghiệm gì? Có điều gì làm bạn tự hào? Điều gì  làm bạn hối tiếc và muốn có cơ hội làm lại? Tiếp theo gạch đầu dòng những ưu điểm, nhược điểm của bản thân 2018, cần khắc phục các ưu nhược điểm như thế nào? Vẽ ra hình tượng bạn trong 2019 mà bản thân mong muốn trở thành nhất.

Bạn còn nhớ đoạn hội thoại nhẹ nhàng mà mang đến bài học sâu sắc trong truyện Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên chứ?

Alie: “Tớ nên đi con đường nào bây giờ?”

Mèo Cheshire: “Điều đó tùy thuộc vào việc cậu muốn đến đâu.”

Alice: “Tớ thật sự chẳng quan tâm lắm về cái nơi mà mình muốn đến.”

Mèo Cheshire: “Thế thì cậu cũng không cần quan tâm là nên đi đường nào! Một khi mà cậu đã không quan tâm đến cái nơi mà mình tới thì đi đường nào mà chẳng được!”

Bạn học được gì từ đoạn hội thoại này?

muc-tieu-2019-2

Nếu bạn không biết mình muốn gì bạn sẽ chẳng bao giờ có được cái gì cả. Việc quan trọng nhất bây giờ là xác định rõ ràng mục tiêu 2019 cho bản thân. Tin tôi đi, khi bạn có đích và lòng khao khát đạt được nó, vũ trụ sẽ mang đến cho bạn đủ nguồn lực để biến những điều bạn đang viết trên giấy thành hiện thực.

Không ai thành công mà đi một mình, nếu bạn cần trợ giúp hãy gặp Ngọc Anh tại khóa học Wake Up – Ngọc Anh sẽ giúp bạn xác định mục tiêu, sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đạt đến đích năm 2019.

Thông tin mới nhất về khóa Wake Up TẠI ĐÂY

Chúc bạn những ngày cuối năm ý nghĩa!

Mr.Why Phạm Ngọc Anh