Muốn kinh doanh thành công trước tiên bản thân phải tốt lên cái đã

Bất cứ ai khi có công ty riêng đều muốn công việc kinh doanh của mình tốt lên và để trở thành một doanh nhân thành công hơn thì bạn cần phải là người tốt hơn trước đã. Hãy liên tục phát triển bản thân vì đó là vũ khí bí mật của người giàu. Vậy làm thế nào để bạn phát triển bản thân mỗi ngày?

THẤU HIỂU CHÍNH MÌNH

Thấu hiểu được bản thân muốn gì, cần phải làm gì sẽ là động lực giúp bạn rút ngắn thời gian hoàn thành mọi mục tiêu và cũng là đòn bẩy để đưa ra những quyết định sáng suốt. Bạn nên bắt đầu nghĩ đến việc ngồi thiền mỗi ngày. Khi trong tâm bình hòa, bạn sẽ gột rửa được những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống, trở nên biết lắng nghe, thấu hiểu chính mình hơn. Hẳn nhiên, thành công cũng sẽ tìm đến bạn một cách tự nhiên mà không cần cưỡng cầu.

Hãy trò chuyện với chính mình và thành thật với cảm xúc của bản thân, bạn sẽ dễ dàng hiểu rõ nội tâm bên trong, biết cách điều khiển cảm xúc phù hợp với từng hoàn cảnh. Một khi đã thấu hiểu bản thân hơn bất cứ ai thì bạn cũng sẽ nhận thức rõ hơn về cách người khác đối xử với mình. Lúc này, bạn sẽ hiểu rõ được tầm quan trọng và giá trị của chính mình: Bạn có thể làm gì để tạo nên sự khác biệt?

phat-trien-ban-than-2

MỘT TRÁI TIM BIẾT YÊU THƯƠNG

Thật khó chấp nhận một ông chủ luôn niềm nở với khách hàng nhưng lại luôn cộc cằn thô lỗ với nhân viên của mình. Nếu bạn luôn muốn cải thiện công việc kinh doanh nhưng lại quên mất cần cải thiện bản thân mình trước thì bạn đã thất bại rất sớm rồi đó. Hãy yêu thương, cư xử tử tế và nhã nhặn với nhân viên, bạn bè và gia đình, bạn sẽ ngạc nhiên vì cuộc sống của bạn thay đổi đáng kinh ngạc. Khi trái tim của bạn đủ lớn để cảm thông và mang ấm áp đến cho người khác, lúc ấy tầm vóc của bạn sẽ dần trở nên lớn lao.

KỶ LUẬT VỚI BẢN THÂN

Cái giá của sự kỷ luật ít hơn nhiều so với sự hối tiếc. Hãy khắc ghi câu nói này khi bạn đang cảm thấy do dự hoặc sắp làm gì đó sai trái. Bạn có thể mất một vài năm của hiện tại để đổi lấy 20, 30 năm hay thậm chí là toàn bộ năm tháng còn lại của cuộc đời mỉm cười trong mãn nguyện. Đừng thả mình trôi vô định và không thuộc về bất cứ khuôn khổ nào. Bạn biết không thực tế đã chứng minh chưa có bất kì tấm gương thành công nào lại không kỉ luật và nghiêm khắc với bản thân.

phat-trien-ban-than-3

BẠN PHẢI LỚN HƠN VẤN ĐỀ CỦA CHÍNH MÌNH

Bạn có biết trứng gà bị vỡ do tác động từ bên ngoài là đồ ăn, bị vỡ do tác động từ bên trong thì chính là sinh mệnh. Cuộc sống cũng vậy, làm vỡ từ bên ngoài là áp lực, làm vỡ từ bên trong chính là trưởng thành. Nếu bạn chờ người khác làm vỡ bạn từ bên ngoài, thì nhất định bạn sẽ là món ăn của người khác; nếu bạn có thể đánh vỡ chính mình từ bên trong, như vậy bạn sẽ thấy rằng mình đã thực sự trưởng thành, cũng giống như là được tái sinh.

Người thành công chấp nhận thử thách và cam đảm đối mặt, họ luôn đứng cao hơn các vấn đề của họ, trong khi người thất bại và nghèo khó lại tỏ ra nhỏ bé hơn trước những vấn đề của mình. Người nghèo sẽ tìm mọi cách để né tránh vấn đề. Oái ăm là, trong khi nỗ lực tìm cách để không gặp vấn đề thì họ lại gặp vấn đề lớn nhất trong tất cả các vấn đề: họ túng quẫn và tàn tệ. Thế là họ sụp đổ hoàn toàn. Các bạn ạ, bí quyết thành công không phải là cố tránh hay chùn bước hay co rúm lại trước những vấn đề của mình; bí quyết thành công là phải phát triển bản thân bạn lên để bạn có thể đứng cao hơn bất kỳ một vấn đề khó khăn nào”.

 

LÀM SAO ĐỂ PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN?

Cuối cùng, tôi muốn nhắn nhủ với bạn rằng: những triết lý hoang đường  “làm giàu không khó”, “triệu phú tự thân bỏ học”, “tỷ phú trong một đêm” sẽ chỉ làm bạn lơ lửng trên mây và ngã bất kỳ lúc nào khi có bão gió. Học phải đi đôi với hành và để trưởng thành cần có trải nghiệm thực tế. Người thầy kiệt suất của cuộc đời là CHÍNH BẠN.

Nếu ngay bây giờ, bạn thực sự muốn phát triển bản thân để trở nên thành công, tôi có một lời đề nghị bạn có mặt tại khóa học Wake Up. Dành trọn 2 ngày cuối  tuần cùng Wake Up và mang về những trải nghiệm, những kiến thức về kinh doanh, quản lý tài chính, phát triển và thâú hiểu bản thân một cách thực tế nhất.

50,000 ++ người tham dự suốt 7 năm qua và khám phá sự thay đổi đáng kinh ngạc, giờ đây tôi muốn chia sẻ giá trị đó đến bạn.

P/s: Tôi không mong bạn đến với các khóa học của tôi theo số đông hay bởi bất kỳ tác động bên ngoài. Khi bạn thực sự hiểu mình, trân trọng tiếng nói nhỏ trong mình, yêu thương mình thì người thầy lớn của cuộc đời là chính bản thân mới dẫn bạn đến với những thầy khác như chúng tôi để giúp bạn thành công và hạnh phúc hơn được. Nếu có duyên chúng ta sẽ gặp lại!