Một cách hiểu khác về cuộc sống

Có bao giờ bạn tự hỏi mục đích cuộc sống là gì chưa? Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể nhìn cuộc sống một cách sai lầm. Bạn có thể có tưởng tượng cuộc đời như một con đường. Tuy nhiên, có một cách khác khác để nhìn cuộc sống.

Trước tiên chúng ta hãy xem cách thông thường, hiểu cuộc sống như một con đường. Bạn có thấy cuộc sống như một con đường không? Đó là một hình ảnh thường được sử dụng trong lĩnh vực phát triển cá nhân.

Điều này có nghĩa rằng chúng ta đang đấu tranh hướng tới một đỉnh cao. Chúng ta vượt qua khó khăn và leo lên, luôn hướng về phía trước… tốt đấy, hướng tới những gì, chính xác là gì? Trong lĩnh vực tâm linh chúng ta có thể nói rằng chúng tôi hướng tới giác ngộ, trí tuệ, vv… ? Trong lĩnh vực phát triển cá nhân chúng ta có thể tưởng tượng rằng chúng tôi đang tiến tới, thành công, giàu có, thành công mỹ mãn, vv…?

Chúng ta đang kéo cuộc sống bằng những lời hứa như một con lừa bằng cà rốt. Chúng ta luôn hướng tới đỉnh cao đó. Đầu tiên chúng ta đi đến trường mẫu giáo và sau đó chúng ta mong muốn trường tiểu học. Thật tuyệt vời làm sao khi chúng ta đi học trung học. Và sau đó vào đại học. Cuối cùng, ra trường với những công dân tốt, chúng ta bắt đầu công việc, có một mối quan hệ, một gia đình. Nhìn như là chúng ta đang ở gần cuối cùng là đỉnh cao của cuộc sống. (Một trong những độc giả của chúng tôi, Jonathan Meads, gửi cho tôi một đoạn phim hoạt hình hài hước và làm sáng tỏ minh họa điều này.)

Đỉnh cao là gì? Đỉnh cao hóa ra là thừa thãi, hoặc bệnh tật. Và sau đó – một ngày mặt trời lặn phía sau một đám mây – và rồi chúng ta chết. Chỉ có thế thôi.

Bây giờ, nói cho tôi một lần nữa – đâu là đỉnh cao? Tôi đã bỏ lỡ nó phải không?

Điều kỳ lạ là trong một thời gian dài đỉnh cao có vẻ là trong tương lai. Ngoài tầm với. Rồi, từ một điểm đến tiếp đến, có vẻ là từ quá khứ. Bạn đột nhiên vượt ra ngoài nó. Bạn”đã-được ‘. Và bạn có thể không hoàn toàn nhớ những gì là đỉnh cao cần phải có được. Tất cả các bạn biết là bạn đã bỏ lỡ nó.

Khá thất vọng, phải không? Nhưng, dừng lại! Nghe này, nếu cuộc sống không phải là một con đường?

Nếu cuộc sống là một dấu chấm?

Vâng, tôi đã nói là dấu chấm.

Một dấu chấm không có kích thước. Không có trước, có sau. Dấu chấm bây giờ. Thời điểm này. Ngay bây giờ.

Nếu thời điểm này ngay bây giờ là đỉnh cao của cuộc sống? Nếu mỗi thời điểm là đỉnh cao? Có nghĩa là, nếu chúng ta thực sự sống với nó và không bỏ lỡ giây phút đó vì mơ ước trong tương lai.

Nếu mùi cà phê xay tươi là đỉnh cao? Nếu cái ôm ở cửa khi bạn đi làm là đỉnh cao?

Nó sẽ thay đổi mọi thứ, phải không?

Chúng ta sẽ tập trung vào những gì chúng ta được hưởng,. Chúng ta sẽ vui vẻ hơn, nhảy nhiều hơn,  hát nhiều hơn, cười nhiều hơn, đáng yêu hơn, và ôm nhiều hơn.

Chúng ta cảm thấy làn gió thổi trong mái tóc. Chúng ta sẽ cùng ngắm mặt trăng lên cao. Chúng ta sẽ đắm mình trong ánh mặt trời. Chúng ta sẽ lăn trong bùn lầy. Chúng ta sẽ chơi đùa với những con sóng.

Chúng ta sẽ bỏ giày cao gót và cảm thấy tự do. Một chút hoang dã. Hài hước hơn nữa. Chúng ta sẽ thư giãn thả lỏng.

Chúng ta sẽ tận hưởng dấu chấm đó. Dấu chấm đó là cuộc sống.

Hãy có một cuộc trò chuyện: Bạn nghĩ gì? Làm thế nào là cuộc sống của bạn? Cuộc đời bạn có phải là một con đường hay là một dấu chấm?

Nguồn Hoàng Dung – dịch từ  Goodlifezen.com