Ưu Nhược Điểm Của Nhượng Quyền Kinh Doanh Nhà Hàng

Nếu bạn đang cân nhắc việc mua một thương hiệu nhà hàng,có rất nhiều yếu tố cần xem xét bao gồm chi phí, địa điểm và phí nhượng quyền thương mại. Nhượng quyền thương mại nhà hàng có nhiều lợi ích hơn các nhà hàng độc lập, bao gồm tên tuổi, lịch sử thành công, sức mua và hỗ trợ nội bộ tốt hơn. Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm, có rất nhiều quy tắc và quy định, phí và có khả năng chi phí khởi động cao hơn. Để giúp bạn quyết định mua một thương hiệu nhà hàng phù hợp, dưới đây là những ưu và khuyết điểm.

Ưu điểm

  • Kinh doanh ngay lập tức – Sở hữu một nhà hàng nhượng quyền thương mại bạn sẽ được kinh doanh ngay lập tức. Bạn không phải lo lắng về tên, trang trí, thực đơn hoặc tiếp thị. Nó đã có tất cả.
  • Hỗ trợ – Một nhà hàng nhượng quyền sẽ đi kèm với sự hỗ trợ từ trụ sở chính. Nếu bạn có câu hỏi hoặc quan tâm, bạn có thể yêu cầu họ. Điều này có thể rất hữu ích cho các chủ nhà hàng mới, những người luôn không biết phải làm gì khi họ gặp phải những vấn đề nhất định.
  • Sức mua tốt hơn – Nhà hàng nhượng quyền thương mại có sức mua lớn. Thực phẩm và đồ trong kho khác có thể được mua rẻ hơn rất nhiều so với nhà hàng độc lập tại địa phương.
  • Được công nhận tên nhà hàng – Tên nhà hàng được công nhận là lợi ích rất lớn đối với một thương hiệu nhà hàng. Bạn không cần phải lo lắng về chi phí ban đầu cho việc quảng cáo.

adorf-brandz

Nhược điểm

  • Tiền bạc – Tiền (hoặc thiếu tiền) là nhược điểm chính của nhượng quyền kinh doanh nhà hàng. Nhiều người trong số những chuỗi nhà hàng lớn đòi hỏi ít nhất một triệu đô la trong tài sản, trước khi họ xem xét cho phép bạn mua công ty của họ. Theo đó thì tất cả tiền đầu tư ban đầu của bạn trở lại sớm hơn khi bạn bắt đầu một nhà hàng độc lập.
  • Thiếu tự do sáng tạo – Bạn không có tiếng nói trong menu, trang trí, hoặc các biển hiệu của nhà hàng. Nếu bạn có một chủ đề nhất định hay ý tưởng trong tâm trí, nó có thể không khớp với nhà hàng nhượng quyền.
  • Rất nhiều luật lệ – Để duy trì một chất lượng nhất định phục vụ khách hàng, liên tục ở mỗi vị trí, nhượng quyền thương mại có nhiều quy tắc và quy định kèm theo. Tất cả mọi thứ từ kế hoạch chỗ ngồi của phòng ăn, với màu sắc của nhà vệ sinh có thể bị gián đoạn bởi các luật lệ. Hãy chắc chắn rằng bạn ok với tất cả các quy tắc đó. Việc không tuân theo quy tắc có thể dẫn đến mất quyền lợi nhượng quyền thương mại (tất cả tiền bạc và sự làm việc chăm chỉ của bạn!)
  • Tiền bản quyền – Sự chi trả đầu tiên cho một thương hiệu nhà hàng đó chính là trả tiền bản quyền. Bao gồm các quảng cáo, tờ rơi menu, và hỗ trợ khác từ công ty nhà hàng nhượng quyền cung cấp cho bạn trong suốt cả năm. Hãy chắc chắn phụ phí thêm của nhượng quyền thương mại nằm trong ngân sách của bạn.

Về cơ bản, quyết định mua một thương hiệu nhà hàng mở nhà hàng độc lập sẽ phụ thuộc vào túi tiền của bạn và cá tính của bạn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái làm việc với một đội ngũ nhân viên, được nói những gì và làm thế nào để làm điều gì đó, một nhà hàng nhượng quyền thương mại có thể là bước đi đúng đắn cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang bắt đầu nhà hàng của riêng của bạn để có được từ người nói với bạn những gì để làm, một nhà hàng độc lập có lẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Theo Aboutmoney