[Sách hay] HÃY BẮT ĐẦU VỚI CÂU HỎI TẠI SAO

Bắt đầu mọi việc với câu hỏi tại sao chính là cốt lõi thành công của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức.

Bất cứ ai cũng có thể giải thích điều họ đang làm. Vài người có thể trình bày chi tiết. Thế nhưng rất ít người có thể nói chính xác tại sao. Câu hỏi Tại Sao không liên quan gì đến tiền bạc hay lợi nhuận – những thứ đó hay bất cứ thứ gì khác chỉ là kết quả của câu hỏi này.

Tại sao bạn lại thức dậy khỏi giường vào buổi sáng?

Tại sao bạn lại thực hiện công việc hiện tại của mình?

Tại sao tổ chức, doanh nghiệp của bạn tồn tại?

….

Thường thì rất ít cá nhân hay tổ chức nào biết rằng Tại sao mình hành động như vậy?

hay-bat-dau-voi-cau-hoi-tai-sao

 “Lần đầu tiên khi tôi khám phá ra sức mạnh của lý do TẠI SAO là khi tôi cần đến nó trong cuộc đời mình. Nó không phải là kết quả của việc theo đuổi con đường học vấn của tôi. Nó đã xuất hiện khi tôi không còn cảm hứng với công việc của mình và cảm thấy vô cùng chán nản và thất vọng. Thực tế là đã không có vấn đề gì xảy ra với công việc của tôi, mà do tôi đã đánh mất sự tập trung trong công việc mình làm. Nếu xét trên phương diện bề ngoài thì tôi nên vui mới phải. Tôi đã nhận được những khoản thù lao tốt và được làm việc với những đối tác tuyệt vời. Nhưng tôi đã trở nên vô cảm với những gì mình làm. Tôi không còn cảm thấy hài lòng với công việc của mình và cần tìm ra cách để nhóm lên ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê thêm một lần nữa” – Simon Sinek, tác giả cuốn sách chia sẻ.

“Hãy bắt đầu với câu hỏi tại sao” cho thấy các nhà lãnh đạo với khả năng truyền cảm hứng xuất sắc đều có tư duy, hành động và ứng xử khác biệt với những gì mà đông đảo mọi người thường làm.

Điều đặc biệt “Hãy bắt đầu với câu hỏi tại sao” giống như một cuốn sách truyền cảm hứng để khởi nghiệp. Thật vậy, cuốn sách là câu chuyện chân thực giúp độc giả hiểu được tại sao các tập đoàn lớn lại thành công, tất cả đều có công thức và những kiến thức đó bạn hoàn toàn có thể học hỏi được.

Càng có nhiều cá nhân và tổ chức biết cách bắt đầu với câu hỏi “Tại sao”, sẽ càng có nhiều người thức dậy mỗi ngày với cảm giác mãn nguyện với công việc họ đang làm, với đam mê của họ.

Mỗi khi bắt đầu làm việc gì hãy nhớ nguyên tắc “TẠI SAO” quan trọng hơn “NHƯ THẾ NÀO”.

Chúc bạn thành công.

 Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh

1

Nhận thông tin và bài viết về động lực sống mỗi ngày từ Ngọc Anh