Nỗi Lo Của 5 Doanh Nghiệp Nhỏ Điển Hình Và Cách Khắc Phục

Ăn vận bảnh bao, chức danh cao chót vót “giám đốc”, “chủ doanh nghiệp”…. Oai thế ai mà không thích làm, nhiều người còn bảo chúng tôi chắc là “sướng lắm”, nhưng đằng sau cái vẻ ngoài “bóng loàng” ấy là những nỗi lo toan vô cùng đau đầu.

Bất kể là những nỗi sợ hãi có thật hay tưởng tượng thì vốn có rất nhiều thứ doanh nhân phải bận tâm. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty tiếp thị trực tuyến ReachLocal đã tiết lộ những lo lắng chung nhất mà nhiều doanh nhân gặp phải.

Ví dụ điển hình nhất là sợ công ty bị phá sản. Với con số 33.000 doanh nghiệp Mỹ bị phá sản trong năm 2013 thì đây là một sự sợ hãi chính đáng và hoàn toàn có cơ sở.

nỗi lo của doanh nghiệp nhỏ

ReachLocal đã tập hợp lại danh sách những vấn đề chung mà các doanh nhân, chủ doanh nghiệp nhỏ gặp phải ngày nay và đưa ra một số mẹo để giúp đánh tan nỗi sợ hãi này.

“Tôi sợ rằng thành công sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân. Tôi cũng sợ rằng thất bại sẽ phá hại cuộc sống cá nhân của tôi. Tôi lo lắng công việc sẽ chiếm mọi thứ trong cuộc sống và sẽ ra sao nếu tôi không thể làm tốt công việc?” – Chủ doanh nghiệp thiết kế.

Giải pháp: Điều hành một doanh nghiệp nhỏ yêu cầu sự cam kết hoàn toàn về thời gian, sự quan tâm và nguồn lực cá nhân. Cả khi thành công hay thất bại đều có thể lấy đi rất nhiều thứ của các nhà lãnh đạo bởi tính đồng nhất và giá trị bản thân họ gắn chặt với doanh nghiệp mà họ sở hữu.

Để giúp giảm bớt sự sợ hãi này, bạn nên trò truyện cùng đối tác, gia đình và bạn bè để cho họ hiểu bạn đang cảm thấy như thế nào và giúp bạn vượt qua những trở ngại trên con đường làm doanh nhân.

“Nỗi sợ hãi của tôi là đến văn phòng mà không có bất kỳ bệnh nhân nào” – Bệnh viện

Giải pháp: Không có khách hàng gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. Để giảm bớt nỗi sợ hãi này bạn cần làm việc với một công ty marketing tin cậy. Họ có thể giúp bạn định hình phương hướng lãnh đạo để chuyển hướng chiến lược kinh doanh. Bên cạnh đó, họ cũng có thể tạo ra những kế hoạch dự trù để giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh cao hơn.

“Nỗi sợ hãi của tôi là không đạt đủ doanh số bán hàng” – Doanh nghiệp bán ô tô.

Giải pháp: Không đạt đủ doanh số bán hàng là mối lo chung của nhiều chủ doanh nghiệp. Để không còn sợ hãi, bạn cần tận dụng các mối quan hệ, đào tạo nhân viên để đạt hiệu quả công việc cao nhất có thể.

pha-san1

“Nỗi sợ hãi của tôi là chi tiêu lãng phí cho quảng cáo”- Các chủ doanh nghiệp.

Giải pháp: Các chủ doanh nghiệp ngày nay có quá nhiều các lựa chọn cho quảng cáo và tiếp thị. Vì vậy rất khó để biết lựa chọn nào là chính xác nhất. Để giảm bớt lo lắng này, hãy sử dụng hệ thống giúp bạn theo dõi chính xác số lượng khách hàng có được từ quảng cáo để biết hiệu quả những chi phí mà bạn bỏ ra.

“Nỗi sợ hãi của tôi là bị phá sản” – Doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp

Giải pháp: Theo hiệp Hội doanh nghiệp nhỏ của Mỹ, có 33.000 doanh nghiệp nhỏ phá sản vào năm 2013 và nỗi sợ hãi kể trên là điều có thật. Tuy nhiên, cũng nên đặt nó trong mặt tích cực với 28 triệu doanh nghiệp hiện vẫn tồn tại. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của doanh nghiệp nhỏ vì vậy điều quan trọng là tập trung vào những thứ trong tầm kiểm soát.

Hãy chắc chắn về kế hoạch kinh doanh, lựa chọn nhà tư vấn tốt nhất, tư duy tập trung và nỗ lực khiến doanh nghiệp tăng trưởng hàng ngày.

Kết luận: Đừng để sợ hãi ngăn cản bước tiến của bạn, Hãy biến nó thành động lực để hướng đến thành công.

Theo brc.vn