Để không thất bại khi mở công ty riêng

Rất nhiều bạn trẻ trước khi bắt đầu bước chân vào chặng đường khởi nghiệp đều tìm đến tôi tìm lời khuyên cho hướng đi sắp tới của mình. Quả thật mở công ty riêng là điều vô cùng khó khăn.  Nó cần rất nhiều yếu tố mà một người trẻ như bạn đang thiếu.

Ngọc Anh biết dù trước đó, bạn có là nhân viên xuất sắc đến đâu hay nhà quản lý cấp trung được tín nhiệm thì thử thách và những sóng gió vẫn luôn đến, sẵn sàng đánh gục bạn. Tôi đã giành nhiều thời gian chia sẻ đến các doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp trẻ những thứ buộc chúng ta phải trang bị để lèo lái con thuyền của mình.

Bạn hãy lưu ý cho tôi một số điều sau đây:

Nghiêm túc trong việc lập kế hoạch

Hãy lên kế hoạch cho mọi đầu việc dù là nhỏ nhất. Nguồn vốn kinh doanh hiện tại của bạn là bao nhiêu? Huy động từ đâu để gia tăng nó? Bạn sẽ thuê bao nhiêu nhân viên? Đặt văn phòng ở chỗ nào? Bạn có cần nhà đầu tư không? Hình ảnh của công ty trên thế giới sẽ như thế nào?… Cần phải lên kế hoạch cho tất cả, thật chi tiết, thật rõ ràng.

Bí quyết thành công khi mở công ty riêng

Kế hoạch giúp bạn biết mình đáng đứng ở đâu và cần phải làm gì để chiến thắng.

Linh hoạt trong chọn môi trường làm việc

Lựa chọn văn phòng làm việc hợp lý vừa nâng cao hiệu quả công việc vừa tiết kiệm đáng kể chi phí thuê văn phòng. Nhân viên có từ 10 người trở nên tốt nhất hãy thuê một văn phòng  ngược lại nếu bạn có một nhóm lưu động, văn phòng là điều không cần thiết. Hãy tìm ra điều có ích cho việc kinh doanh của bạn nhất, cho nhóm và xây dựng một hệ thống làm việc tốt.

Không ngừng truyền cảm hứng cho đội nhóm

Trong giai đoạn khởi nghiệp người cộng sự giữ vai trò quan trọng. Bạn nên biết điều này. Lãnh đạo teamwork năng động và tích cực giúp việc kinh doanh của bạn đạt mục tiêu. Chẳng hạn, bạn có thể muốn mọi người cùng suy nghĩ và bàn bạc về các ý tưởng. Một số chủ kinh doanh khác lại thích làm việc với những người bạn thân nhất của mình. Một số người lại thích ý tưởng làm việc một mình. Kiểu cộng tác giúp bạn chọn đúng hướng và tạo ra kết quả tốt nhất là làm việc cùng những người giúp bạn tiến lên phía trước.

Bí quyết thành công khi mở công ty riêng

Phát hiện sớm sự cố

Trong công việc, có những khó khăn, trở ngại khiến bạn đi sai đường. Cần nhanh chóng phát hiện sớm sai lầm khởi nghiệp và khắc phục vấn đề để không hành động sai 2 lần. Chẳng hạn, nếu một thành viên trong nhóm không làm đúng công việc của họ, bạn cần giải quyết vấn đề trước khi nó ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của bạn. Hoặc một hoạt động nào đó không mang lại hiệu quả tối thiểu, bạn cần xoay trục kinh doanh để tạo ra kết quả tốt hơn. Đánh giá đúng tình hình thực tế, điều gì hoạt động và điều gì không sẽ giúp bạn điều hành công ty tốt hơn.

Khiêm tốn

Nếu bạn làm việc chăm chỉ và cung cấp một sản phẩm/ dịch vụ chất lượng tới thị trường, bạn sẽ có cơ hội thành công. Khi đó, đừng quên khiêm tốn với thành công, cả với nhân viên và khách hàng. Đừng quên bạn đến từ đâu và bạn đã mất trải qua những gì để đạt tới ngày hôm nay. Bạn sẽ là một người lãnh đạo và doanh nhân tuyệt vời hơn.

Mở công ty riêng là một thách thức. Tuy nhiên, khi bạn thực hiện những bước trên, quá trình sẽ dễ dàng hơn và phần thưởng mang lại cũng sẽ lớn hơn. Chúc bạn thành công!

Mr Why Phạm Ngọc Anh