6 thói quen tiền bạc người giàu giành cả đời để thực hiện

Tôi đã từng chứng khiến rất nhiều người kể cả các chủ doanh nghiệp thành đạt từ giàu có lại trả về tay trắng vì thói quen “đối xử” với tiền bạc không đúng cách. Lộ trình tài chính của họ như biểu đồ hình sin, sẽ có lúc họ rất nhiều tiền sau đó lại chẳng còn gì cả.

Để tôi nói cho các bạn biết bí mật này hầu hết những người người giàu trên thế giới đều công nhận họ giàu có là nhờ 6 thói quen rất nhỏ nhưng thần thánh và hiệu quả vô cùng. Sau đây là 6 thói quen vàng chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên con đường kinh doanh làm giàu sau này.

Chăm chỉ làm toán

Bài toán họ giải không phải là phép toán nhân chia giành cho học sinh tiểu học hay việc tính giới hạn hoặc giải nghiệm phương trình đa thức. Bài tập người giàu muốn bạn thực hiện đó là giải nghiệm tối ưu cho bài toán kinh tế. Ví dụ đơn giản như này đi nếu chi phí bỏ ra sửa chữa một chiếc xe hỏng học nhiều hơn so với với chi phí khấu hao xe mới, họ không ngần ngại ra quyết định bỏ tiền mua xe mới cho mình.

6 thói quen tiền bạc người giàu giành cả đời để thực hiện

Tìm đến sự giúp đỡ nếu biết mình yếu kém trong quản lý tài chính

Không phải ai trong chúng ta cũng giỏi trong mọi lĩnh vực, người giàu biết thế. Nếu điểm yếu “gót chân Asin” của họ là quản lý tài chính, họ không ngần ngại tìm đến sự giúp đỡ của các chuyện gia. Người giàu biết cách tập trung vào điểm mạnh của mình và tuyệt đối tránh mọi rủi ro không đáng có từ sở đoản.

Sẵn sàng từ bỏ thứ ngọt ngào vì mục tiêu dài hạn

Họ luôn biết cách kiềm chế bản thân trước thói quen tiêu dùng ngẫu hứng, chiều chuộng bản thân trong ngắn hạn. Người giàu nghĩ xa hơn hiện tại, họ chấp nhận đánh đổi trái ngọt trước mắt để có được thành quả lớn hơn sau này.

6 thói quen tiền bạc người giàu giành cả đời để thực hiện

Luôn có mục tiêu và phân tích mục tiêu thận trọng

Người giàu biết rõ mình muốn và từng bước để họ có được điều đó. Họ tự chủ động tôi luyện mình thành chuyên gia đào tạo bản thân, đặt rõ mục tiêu rõ ràng, dễ đo lường nhất. Đi ngược từ mục tiêu tìm ra phương pháp là cách làm thông minh để có được chính xác điều mình muốn.

Đầu tư, đầu tư  và đầu tư mọi lúc mọi nơi

Luôn tìm hướng đầu tư và hướng sinh lời tối ưu nhất là thói quen ăn vào máu của người làm giàu. Nó quen thuộc trở thành một phần máu thịt và diễn ra đều đặn như mọi người vẫn đánh răng vào buổi sáng. Qủa thật người giàu thường rất tin tưởng nhiều hơn cả vào các cơ hội đầu tư và họ làm điều này thường xuyên.

6 thói quen tiền bạc người giàu giành cả đời để thực hiện

 Người giàu sẵn sàng đầu tư và chấp nhận rủi ro

Luôn biết cái giá của nợ nần

Khi mua một chiếc xe, có lẽ nhiều người nghèo sẽ hỏi: “Hàng tháng tôi phải chi trả bao nhiêu tiền?”. Ngay cách đặt câu hỏi đã cho thấy cả một hệ tư tưởng sai lầm. Thức tỉnh hơn chút chỉ có câu nói “Chiếc xe này sẽ làm tôi tốn bao nhiêu tiền?” Họ luôn quan tâm đến nợ nần nhưng không biết cách giải quyết chính. Họ trở thành nô lệ của chúng thì đúng hơn.

Với người giàu nếu nợ nần không sinh ra lãi suất chắc chắn họ sẽ từ chối. Họ sẵn sàng tiếp tục sử dụng chiếc xe cũ của mình.