4 bài học kinh doanh lớn không phải nhà đầu tư nào cũng tiết lộ với bạn

Với tư duy kinh doanh thông thường, bạn sẽ nghĩ rằng yếu tố đầu tiên để bắt đầu mọi công việc kinh doanh là TIỀN. Nhưng có một bí mật khác bạn cần biết: Tư duy đó  hoàn toàn không đúng!

Tiền không phải là yếu tố quan trọng nhất, vậy bạn cần chuẩn bị những gì khi bắt tay vào khởi nghiệp?

  1. Hãy bắt đầu từ những mục lục công việc nhỏ

Bắt đầu bằng cách đặt ra các mục tiêu nhỏ và thực hiện chúng theo thứ tự ưu tiên. Các mục tiêu nhỏ sẽ dễ quản lý hơn và dễ dàng tìm ra giải pháp khi có rủi ro xảy ra.

Nhiệm vụ nhỏ đầu tiên là lập danh sách những gì bạn cần để bán sản phẩm. Bạn cần bao nhiêu tiền từ các nhà đầu tư, mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn, bạn sẽ bán nó như thế nào…? Hãy nhớ rằng, nhiệm vụ đầu tiên chỉ là lập danh sách thôi nhé.

Để đảm bảo rằng bạn thực hiện theo các mục tiêu nhỏ của mình, hãy chắc chắn rằng tất cả các nhiệm vụ phải thật cụ thể, có thể đo lường được, và mỗi nhiệm vụ đều có thời hạn. Deadline là cách dễ dàng nhất để thêm cảm giác cấp bách cho công việc của bạn, điều này khiến bạn nghiêm túc hơn.

  1. Xác định các kỹ năng, nguồn lực sẵn có

Đầu tiên, nếu bạn đang đi làm thuê và chẳng có chút khái niệm nào về việc thành lập hay vận hành một doanh nghiệp như thế nào thì cũng đừng vội lo lắng. Hãy bắt đầu từ điểm mạnh của bản thân và những kỹ năng bạn có được khi làm thuê. Nó sẽ vô cùng hữu ích khi muốn bắt đầu kinh doanh đấy.

Thứ hai, biết cách tận dụng tối đa ưu thế của hoạt động truyền thông xã hội để tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng hay các mối quan hệ. Ngày nay, các công thức, mô hình hay kinh nghiệm kinh doanh, bán hàng được chia sẻ rất nhiều trên nền tảng internet, hãy chọn lọc cho mình những kiến thức hữu ích.

Thứ ba, những người bạn của bạn đều có bộ kỹ năng riêng mà bạn có thể tận dụng điểm mạnh của họ để làm mạnh thêm mạng lưới, mối quan hệ kinh doanh của mình. Đó là một mạng lưới kinh doanh vô cùng lớn, chỉ chờ bạn khai thác.

=>> Lập danh sách tất cả các kỹ năng, kinh nghiệm và mối quan hệ bạn có. Bạn có thể sử dụng bài tập này để bắt đầu. Hãy nhớ rằng: tìm ra một vấn đề bạn có thể giải quyết, và giải quyết nó cho nhiều người là cách bạn trở nên thực sự, thực sự giàu có. Bạn đã sẵn sàng?

  1. Cộng sự thật sự cần thiết khi bạn bắt đầu công việc kinh doanh

Bạn đã bao giờ chia sẻ với ai đó về ý tưởng kinh doanh của mình và đáp án bạn nhận lại là, ý tưởng của bạn sẽ không bao giờ thành công và thất bại sẽ nhanh chóng tìm đến bạn?

Có thể là do họ không hiểu cách bạn suy nghĩ. Thật khó khăn để truyền đạt một ý tưởng với một người không cùng tầm nhìn và chí hướng. Họ không thể hiểu những gì khiến bạn cảm thấy phấn khích, tại sao bạn lại rất hào hứng với phi vụ kinh doanh này như thế.

Vì thế mà khi quyết định khởi nghiệp, tìm kiếm một người có cùng chí hướng với bạn vô cùng quan trọng. Bạn sẽ ngạc nhiên nhưng đó rất có thể là người thân, bạn bè hoặc thậm chí là người bạn vừa gặp ở siêu thị.

Một khi ai đó hiểu lý do tại sao bạn say mê về một cơ hội, họ sẽ sẵn sàng bắt đầu cùng bạn. Và khi bạn mới bắt đầu, mọi sự giúp đỡ đều là vô giá.

  1. Đầu tư vào bản thân

Đầu tư vào bản thân không chỉ giúp bạn tự tin bắt đầu khởi nghiệp mà nó còn giúp bạn điều hành và duy trì nó một cách linh hoạt.

Lấy Warren Buffet làm ví dụ, người giàu thứ 3 trên thế giới và ông ấy dành hơn một nửa thời gian để đọc. Từ báo cáo kinh doanh, báo chí, sách hay bất cứ thông tin nào mà ông tin rằng sẽ củng cố tâm trí và mài giũa kỹ năng kinh doanh của mình.

Từ việc học cách xử lý các từ chối (mọi người đều bị từ chối trong một số trường hợp) cho đến nhà đầu tư cho doanh nghiệp của mình… bạn đều có thể tìm thấy trong kho tàng sách nhân loại.

Một số cách khác để đầu tư vào bản thân là tham dự các hội thảo và các lớp học (như các chương trình của tôi), tham gia các sự kiện kết nối và đảm bảo bạn dành thời gian để chăm sóc bản thân thật tốt. Giống như việc bạn ăn thức ăn lành mạnh và đi đến phòng tập thể dục đầu tư cho sức khỏe thể chất, kiến thức, kỹ năng của bạn cũng cần được đầu tư hợp lý.

Thực hiện bước đầu tiên luôn là phần khó nhất. Nhưng bạn không phải bắt đầu một mình.

Tham gia với Ngọc Anh tại lớp học Wake Up sắp tới  để tìm thấy tấm bản đồ hành động chi tiết cho 5-10 năm sắp tới. Chỉ trong 2 ngày, lớp học này sẽ giúp bạn:

– Tìm hiểu phương pháp quản lý tài chính đơn giản, hiệu quả số 1 thế giới để giúp bản thân quản lý và tích lũy tiền từ thu nhập hiện có.

– Bạn sẽ học được cách làm thế nào để bắt đầu một công việc kinh doanh ngay từ khi bạn đang đi làm thuê.

– Làm thế nào để số tiền bạn tích lũy được có thể sinh sôi nảy nở và mang lại cho bạn nhiều tiền hơn.

– Và còn hơn thế nữa

Nhấn ĐĂNG KÝ hoặc gọi hotline 1800 6687 để được hỗ trợ!

Hẹn gặp lại bạn tại khóa học!