Khoảnh khắc – “giờ vàng”

Bạn sẽ trở thành những gì mà bạn luôn suy nghĩ về nó. Và phần quan trọng nhất trong mỗi ngày là những gì bạn nghĩ trong thời khắc bắt đầu ngày mới.

Khởi đầu mỗi ngày hợp lý

Bạn hãy dành 30 phút mỗi sáng để ngồi tĩnh lặng và xem xét lại các mục tiêu của mình. Bạn sẽ thấy một điều khi đọc tiểu sử hay tự truyện của những người thành đạt, hầu hết những người đó đều bắt đầu lộ trình đi tới thành công là khi họ dậy sớm hơn vào buổi sáng và dành thời gian ngẫm ngợi.

Nuôi tâm trí bằng những ý nghĩ tích cực

Đây được gọi là khoảnh khắc Giờ Vàng. Giờ đầu tiên trong ngày sẽ tạo nên cảm hứng cho suốt hôm đó. Những việc bạn làm trong giờ đầu này sẽ chuẩn bị tâm thế và hình thành tinh thần cho bạn trong cả ngày. Trong suốt từ 30 đến 60 phút đầu tiên, bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ và xem xét lại kế hoạch cho tương lai.

Sử dụng hiệu quả thời gian tĩnh lặng

Đây là những điều bạn có thể làm được trong khoảng thời gian tĩnh lặng buổi sáng:

1. Xem xét lại các kế hoạch để hoàn thành những mục tiêu và thay đổi các kế hoạch nếu cần.

2. Nghĩ về những cách tốt hơn để thực hiện mục tiêu đã vạch ra. Như với một bài tập chẳng hạn, cách bạn đang làm sai lầm hoàn toàn và bạn sẽ hình dung thực hiện theo cách hoàn toàn khác. Bạn sẽ làm gì khác hẳn với những gì bạn đang làm hiện tại?

Luyện tập khả năng hình dung mỗi ngày

Hãy hình dung thật điềm tĩnh về mục tiêu của bạn một cách thực tế. Hãy nhắm mắt, thư giãn, mỉm cười và nhìn lại các mục tiêu của bạn như thể nó đã thành sự thực. Hãy viết lại những mục tiêu lớn của bạn mỗi ngày ở thời hiện tại. Viết lại chúng như thể chúng đã thành hiện thực rồi. Ví dụ như, “tôi đã kiếm được X đồng”, “Tôi nặng Y cân”,v.v… Bài tập viết ra và viết lại những mục tiêu mỗi ngày là một trong những cách hiệu quả nhất bạn sẽ cảm nhận được.
 

“Thắt chặt thêm dây an toàn” của bạn

Cuộc sống của bạn sẽ bắt đầu khởi hành ở một tốc độ mà bạn sẽ phải “thắt dây an toàn”. Hãy nhớ rằng, điểm khởi đầu để đạt được thành công về tài chính là sự phát triển một quan điểm sống tự tin vững vàng vào bản thân và khả năng sẽ đạt được mục tiêu của bạn. Mọi điều chúng ta nói tới chính là cách xây dựng và phát triển hệ thống niềm tin cho tới khi bạn đạt tới ngưỡng bạn hoàn toàn tin rằng, chẳng gì có thể ngăn trở bạn đạt được những mục tiêu đã đặt ra.
 

Mọi thứ đều có giá trị của nó

Gần như không ai bắt đầu mọi việc với kiểu quan niệm này, nhưng bạn có thể phát triển nó bằng cách sử dụng quy luật tích lũy. Mọi thứ đều có giá trị của nó. Không có nỗ lực nào bị bỏ phí cả. Có không ít thành tựu vượt bậc nằm trong kết quả của hàng ngàn thành tựu bình thường mà chẳng ai nhận ra hoặc đánh giá đúng. Thách thức lớn nhất trong tất cả những điều này là bạn phải tập trung toàn bộ tâm trí vào mục tiêu của mình, bạn phải tập trung cuộc sống của mình vào những con người, hoàn cảnh và cơ hội bạn cần để đạt được mục tiêu.

Trở thành một thỏi nam châm sống

Khi đã làm chủ được bản thân và suy nghĩ, bạn sẽ trở thành một thỏi nam châm sống với các ý tưởng và cơ hội để trở nên giàu có. Điều đó là thực tế đã diễn ra ở những người thành đạt. Nó cũng sẽ diễn ra ở bạn nếu bạn bắt đầu ngay hôm nay, ngay lúc này việc suy nghĩ và nói về những ước mơ, mục đích của bạn như thể chúng đã là hiện thực. Khi thay đổi suy nghĩ, bạn sẽ thay đổi cuộc đời mình. Bạn sẽ đặt mình một cách vững chắc vào con đường tiến tới sự tự do tài chính.

Bài tập để hành động

Đây là 2 điều bạn có thể làm mỗi ngày để giữ cho tâm trí tập trung vào các mục tiêu tài chính của mình:

Trước hết, hãy dậy sớm hơn một chút vào buổi sáng và lên kế hoạch trong ngày trước. Hãy dành thời gian suy nghĩ về các mục tiêu của bạn và cách tốt nhất bạn có thể đạt được chúng. Điều này sẽ thiết lập một tâm trạng chung cho cả ngày.

Thứ hai, hãy ngẫm nghĩ lại những bài học giá trị bạn đã tích lũy được mỗi ngày khi hướng tới những mục tiêu đã đề ra. Hãy chuẩn bị tâm thế để sửa chữa cũng như điều chỉnh hành động của bạn. Hãy hoàn toàn tin tưởng rằng bạn đang tiến nhanh tới các mục tiêu của mình, bất chấp những điều có thể xảy ra tạm thời trong thực tại. Dù thế nào, hãy cứ kiên trì với mục tiêu của bạn.

Đỗ Dương

Nguồn: timtrongkhobau.vnweblogs