Jack Ma khẳng định: Đàn ông nghe vợ, sớm muộn cũng thành công, đừng bao giờ coi thường tư duy của phụ nữ

Cho dù đàn ông chúng ta giỏi giang hay mạnh mẽ đến mấy, nếu không có được sức mạnh này đến từ người phụ nữ, cả cơ đồ sự nghiệp vẫn có thể hủy hoại trong gang tấc.

Trái ngược với cách nói nổi tiếng trên mạng xã hội gần đây: ‘Phàm là chuyện đại sự trong thiên hạ, cứ về nhà hỏi vợ rồi làm ngược lại ắt sẽ thành công‘, tỷ phú Jack Ma, ông chủ của tập đoàn nổi tiếng toàn cầu Alibaba lại được biết đến là một con người cực kỳ nể phục vợ mình, dù bà không hề có danh tiếng hay vị thế nổi bật gì trong xã hội.

Tuy không có nhiều cử chỉ âu yếm hay những lời ngợi ca ngọt ngào có cánh dành cho vợ, nhưng tỷ phú Jack Ma đã từng thẳng thắn trả lời cho một buổi phỏng vấn rằng: ‘Cô ấy đã giúp tôi rất nhiều trong cả sự nghiệp, là người đồng hành trên con con đường dẫn tới thành công. Tôi có ngày hôm nay, cô ấy không có công lao thì cũng có khổ lao’.

Trong nhiều cuộc nói chuyện, ông từng nửa đùa nửa thật tuyên bố rằng: ‘Bí mật để thành công của tôi chính là ở nhà thì nghe vợ, ở công ty thì nghe các đồng nghiệp nữ‘.

nguoi-vo-1

Việc đánh giá cao trí tuệ của phụ nữ trong con người Jack Ma còn được thể hiện tại một buổi diễn thuyết khác khi ông nói rằng, sở dĩ có được thành công như ngày hôm nay đều là nhờ công lao của những người phụ nữ bên cạnh. Nếu kiếp sau có cơ hội, ông cũng muốn đầu thai trở thành một người phụ nữ.

Thông thường, khi nghe đàn ông nói chuyện, chủ đề thường xoay quanh tiền bạc, công nghệ và sản phẩm. Ngược lại, cách suy nghĩ và tư duy của phụ nữ không hề mang nặng giá trị vật chất và lợi nhuận mà nó đại biểu cho lòng người. Thế giới có thể vận hành dựa trên vật chất, nhưng xã hội và cộng đồng lại được gắn kết bằng lòng người. Do đó, đàn bà với kho tàng cảm xúc dồi dào được trời phú chính là một nhân tố cực kỳ quan trọng để tạo ra giá trị nếu biết cách tận dụng khôn khéo. Cho dù chúng ta giỏi giang hay mạnh mẽ đến mấy, nếu không có được lòng người, cả cơ đồ sự nghiệp vẫn có thể hủy hoại trong gang tấc.

Jack Ma cũng từng dự đoán rằng, trong tương lai 10-30 năm nữa, một nửa còn lại của thế giới sẽ ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn hơn trong mọi lĩnh vực. Thời đại phụ nữ sẽ ngày càng mạnh mẽ và quyền lực hơn vì họ hiểu được chính mình, cũng thấu lòng người khác, từ đó có thể dễ dàng nắm bắt nhu cầu và cảm xúc của đối phương. Một xã hội được gắn kết chặt chẽ với nhau bởi nhu cầu và tình cảm mới có thể phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, ông cũng từng có lần cho rằng, lòng trung thành của phụ nữ luôn lớn hơn nam giới. Họ cũng có năng lực chịu đựng, sự nhẫn nại và kiên cường mạnh mẽ hơn, càng phù hợp hơn với thời đại ngày càng mang tính phục vụ như hiện nay.

Tuy nhiên, câu nói này không đồng nghĩa với việc Jack Ma chê trách năng lực của đàn ông. Sau cùng, vị tỷ phú vẫn khẳng định rằng, nếu có thể kết hợp bản lĩnh mẽ của một người đàn ông cùng với năng lực lấy nhu thắng Cương của một người phụ nữ, không khó để đạt được thành tựu để đời, đóng góp cho những thế hệ sau.

nguoi-vo

Không chỉ tỷ phú Jack Ma, còn có rất nhiều tấm gương những người thành công khác trong cuộc sống luôn dành một sự nể trọng đáng kính phục dành cho người vợ của mình. Ví dụ như tỷ phú Tào Đức Vượng và vợ là Trần Phụng Anh. Dù ít học, không biết chữ, bà vẫn khiến chồng phải nể trọng, yêu thương. Vị tỷ phú được xưng là ‘Vua thủy tinh‘ ở Trung Quốc không ít lần dành cho vợ những lời hết mực chân thành như là ‘Chúng tôi đã sống với cuộc hôn nhân này hơn 30 năm, nó luôn luôn như vậy vì cô ấy rất tuyệt vời‘.

Hay như chính tỷ phú Bill Gates, người đàn ông giàu có thứ 3 thế giới theo công bố của Bloomberg Billionaires Index hôm 16/7, cũng hiểu rõ điều này bởi chính vợ ông, bà Melinda Gates là người giúp ông trở nên hoàn thiện và thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Vị chủ tịch tập đoàn Microsoft không ít lần khẳng định trước mặt mọi người rằng: ‘Kết hôn với Melinda là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời tôi’.

Có thể thấy rằng, dù là người đàn ông bản lĩnh đến mấy, họ cũng không thể bỏ qua vai trò của người phụ nữ ở bên cạnh mình. Giống như cách mà Thượng đế tạo ra phái nam và phái nữ song song với nhau, một xã hội muốn phát triển cũng cần cả đàn ông và phụ nữ cùng bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau.

Bước sang thế kỷ mới, khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng, quan điểm tư duy không ngừng được giải phóng, đã tạo cho phụ nữ khoảng không gian rộng lớn để tự thể hiện và nâng cao giá trị của bản thân mình. Nếu bây giờ đặt câu hỏi: Người phụ nữ như thế nào mới được coi là đẹp nhất? Đó chính là người phụ nữ thông minh. Vì họ đã dùng kiến thức, tài năng của mình để tạo dựng một không gian cho riêng mình, khoảng không gian đó trở thành vật trang điểm cho cuộc sống của họ.

Sưu tầm