[Infografic] Quyền năng sử dụng thời gian của CEO trên thế giới: Kẻ tầm thường chỉ lo tìm cách giết thời gian, còn người có tài thì tìm mọi cách tận dụng nó

Chúng ta ai cũng có 24 giờ một ngày nhưng tại sao lại có người giàu và người nghèo. Điều khác biệt chính là cách chúng ta quản lý thời gian. Có thể bạn chưa biết nhưng sự thật là: Cách Sử Dụng Thời Gian Sẽ Quyết Định Cuộc Sống Của Bạn!

Nhiều người sáng ra đến công ty quẹt thẻ rồi đi ăn sáng, ăn no rồi mới lững thững về làm việc. Lại có người, mở máy tính ra, dụi cặp mắt còn nhập nhèm buồn ngủ, vừa há miệng cắn bánh mì, uống cà phê, vừa vội vàng check mail, trả lời từng cái một. Sau khi chật vật vật lộn với đống mail xong thì cũng đã 10 giờ. Nhưng lúc này vẫn còn một đống công việc chất cao như núi đang chờ đón khiến họ không biết nên bắt đầu từ đâu. Đến deadline thì “xoắn” cả lại rồi than thiếu thời gian. Tôi thật sự ngán ngẩm với những người có thái độ làm việc như vậy.

Đó là lý do vì sao nhiều người vẫn đang làm thuê và rất có thể đối mặt với tương lai nghèo khổ. Ngược lại, cách CEO thành công quản lý thời gian cho thấy họ là ở một “đẳng cấp” hoàn toàn khác. Infografic sẽ cho bạn thấy rất rõ điều khác biệt này. Bạn có thể tham khảo và áp dụng nếu thấy phù hợp với công việc của mình!

quan-ly-thoi-gian

Vì sao những công việc bán thời gian chỉ dành cho sinh viên, lao động chân tay thay vì lao động đầu óc? Đó là vì thứ duy nhất họ có thể bán chính là thời gian, ngoài ra họ chẳng còn gì khác. 24 tiếng của mỗi người, các ông chủ dễ dàng mua nó ở bất cứ ai và bất cứ đâu. Còn bạn, bạn được đào tạo, bạn có chuyên môn, bạn đầu tư không ít tiền cho bản thân lý do gì vẫn lười biếng bán 8 tiếng/ngày nơi công sở.

Tại các công ty tôi điều hành có một văn hóa mà tất cả mọi người từ quản lý thời gian cho đến nhân viên, từ Giám đốc cho đến bảo vệ buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt đó là “ĐÚNG GIỜ BẰNG CÁCH SỚM HƠN“. Tôn trọng thời gian cũng là tôn trọng chính mình, tận dụng từng giá trị của thời gian là cách khôn ngoan nhất để bạn đong đếm chính xác thành công trong tương lai.

Nếu sử dụng thời gian hiệu quả và liên tục cố gắng bạn sẽ gặt hái được những thành công không ngờ từ những nỗ lực nhỏ nhất!

Mr.Why Phạm Ngọc Anh