[Infografic] Khốn khổ vì stress cuối năm, đây là 10 cách giúp CEO giải tỏa áp lực cân bằng cuộc sống

Mới đây công ty đầu tư mạo hiểm của Anh là BGF hợp tác cùng với công ty nghiên cứu thị trường Streetbess để khảo sát 500 CEO – nhà sáng lập startup trên khắp nước Anh để tìm hiểu xem cuộc sống của những người thành lập và vận hành công ty của chính họ như thế nào và cho ra những kết quả khá thú vị về stress

41% nói rằng họ cảm thấy stress trầm trọng hơn mỗi ngày và 33% nói rằng họ gặp phải vấn đề đó 2 lần mỗi tuần và chỉ 7% nói họ không bao giờ bị stress.

Khi nói về những lo ngại trong công việc điều hành hoạt động công ty: 50% nói rằng họ cảm thấy lo ngại về dòng tiền và 49% nói về việc huy động vốn cho doanh nghiệp. Kỹ năng quản lý chỉ chiếm 29% và theo đó là kỹ năng tuyển dụng nhân viên (25%).

34% nói trở thành CEO có ta có tác động tiêu cực với cuộc sống của họ: 31% nói nó tác động tới cuộc sống gia đình và các mối quan hệ, 27% tới sức khỏe tinh thần, 23% tới sức khỏe thể chất và 15% tới lượng tiêu thụ đồ uống có cồn.

Dẫu vậy về tổng thể 95% người được hỏi vẫn nói rằng trở thành nhà sáng lập CEO vẫn tốt hơn là làm thuê thông thường. 76% nói rằng dù biết rõ những gì mình đang làm và những thách thức gặp phải nhưng họ sẽ vẫn làm lại. Chỉ 23% nói là “có thể” và 1% nói “không” hoàn toàn.

10 cách giúp CEO giảm stress có đủ sức khỏe tinh thần chiến đấu tốt nhất trong tháng cuối năm!

giam-stress-cuoi-nam

Tổng hợp và sưu tầm