[Infografic] 8 thói quen đơn giản để trở thành chủ doanh nghiệp triệu đô

Cái tháp cao nào cũng phải được xây dựng từ mặt đất nên, con người vĩ đại đều được tôi luyện nhờ các thói quen nhỏ bé và lành mạnh. Để gây dựng nghiệp lớn, làm chủ doanh nghiệp triệu đô, bạn cũng cần xây dựng cho mình bộ thói quen tích cực.

Thực hiện đủ 8 thói quen này tôi không đảm bảo bạn sẽ trở thành chủ doanh nghiệp triệu đô nhưng tôi dám chắc  tất cả những người sở hữu công ty triệu đô trên thế  giới đều có 8 thói quen sau và ra sức rèn luyện nó trong nhiều chục năm liền.

thoi-quen-chu-doanh-nghiep

Hãy rèn luyện thói quen một cách linh hoạt

8 thói quen kể trên rất tốt và nó còn hoàn hảo hơn nếu bạn áp dụng một cách linh hoạt. Bạn sẽ hiểu rằng áp dụng các thói quen tốt  nhưng cứng nhắc có thể giết chết bạn như thế nào trong câu chuyện về “Người luyện cá” dưới đây:

Một người thích chơi các loài cá cảnh. Lần nọ, anh đi nghỉ ở biển và tìm mua được một con cá ngũ sắc tuyệt đẹp. Anh mang cá về nhà và chăm sóc nó rất công phu. Vốn là một người chuyên nuôi dạy các loài vật nên anh lên một chương trình tập luyện cho con cá của mình. Tuần lễ đầu tiên anh nuôi cá trong hồ chứa toàn nước biển. Tuần tiếp theo anh thêm một ít nước ngọt. Cứ như thế, vài tháng sau con cá đã sống thoải mái trong hồ nước ngọt và vui mừng với những thức ăn nước ngọt. Con cá lớn dần.

Giai đoạn 2 của công việc “huấn luyện” còn kỳ công hơn nữa. Anh trộn một phần bùn vào nước và tăng dần lượng bùn theo thời gian. Lâu dần, con cá chỉ còn di chuyển trong một hồ chứa bùn sền sệt. Một năm sau, bùn được thay hẳn bằng đất và con cá nằm trên hồ đất đớp mồi như một con chuột nhỏ. Anh chủ cá chưa hài lòng với điều đó. Anh xỏ dây vào mang cá và tập cho nó đi trên mặt đất. Mấy tháng sau nữa, đi đâu anh cũng dắt con cá theo mình. Khi con cá đã quen dần, anh cắt dây. Con cá lách tách nhảy theo chủ như một con chó nhỏ trung thành.

Một hôm, con cá theo chủ đi thăm viếng bạn bè của anh ta. Khi trở về nhà trời đổ mưa to. Con cá ráng sức chạy lạch đạch phía sau chủ mình… Lúc tìm được một chỗ trú mưa, người chủ sực nhớ đến con cá của mình nhưng không thấy nó đâu nữa. Anh ta quay lại quãng đường ban nãy để tìm con cá. Anh thấy nó nằm chết trong một ổ gà trên đường đọng nước mưa tràn trề. Nó chết đuối vì không biết bơi!

Bạn thân mến, thói quen tốt như bộ vũ khí lợi hại, giúp bạn đánh chiếm và chiến thắng trên thương trường, nhưng hãy linh hoạt, biết thời điểm nào dùng sức mạnh gì, tôi tin rằng với bạn xây dựng doanh nghiệp triệu đô là mục tiêu trong lòng tay bạn!

Chúc bạn thành công!

Mr.Why Phạm Ngọc Anh