Dù thu nhập chỉ 7 triệu/tháng, vị tỷ phú này tin rằng trong 5 năm bạn vẫn có thể mua nhà mua xe nếu chi tiêu theo cách sau

Lý Gia Thành là tỷ phú dẫn đầu danh sách 50 người giàu nhất Hong Kong của tạp chí Forbes. Ông tin rằng bạn vẫn có thể mua nhà và xe trong vòng 5 năm bằng cách mỗi tháng chia đều số tiền này ra làm 5 phần cho 5 mục đích khác nhau. Sau đây, xin chia sẻ một bài học về quản lý tài chính cá nhân khá nổi tiếng của vị tỷ phú này với mọi người. 

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, Lý Gia Thành được mệnh danh là “Superman” ở Hong Kong nhờ sự thông minh trong kinh doanh. Ông điều hành hai công ty Hutchison Whampoa Limited và Cheung Kong Holdings. Với khối tài sản hơn 13 tỷ USD, tỷ phú giàu nhất Hong Kong có thể dạy chúng ta những bài học sâu sắc về làm giàu, làm người. Bài viết này tỷ phú Lý Gia Thành chia sẻ bài học về quản lý tài chính cá nhân vô cùng hữu ích!

Giả thiết, bạn chỉ có thu nhập 2.000 nhân dân tệ/tháng (tương đương khoảng 6,8 triệu đồng)?  Đây là bí quyết chi tiêu hiệu quả của tỷ phú Lý Gia Thành với thu nhập 2.000 CNY/tháng:

loi-khuyen-quan-ly-tai-chinh

loi-khuyen-quan-ly-tai-chinh-2

loi-khuyen-quan-ly-tai-chinh-3

loi-khuyen-quan-ly-tai-chinh-4

loi-khuyen-quan-ly-tai-chinh-5

Theo tỷ phú Lý Gia Thành: “Khi bạn nghèo, hãy ở nhà ít hơn và ra ngoài nhiều hơn. Khi bạn giàu có, hãy ở nhà nhiều hơn và ít ra ngoài hơn. Đây là nghệ thuật sống. Nếu là người nghèo, bạn nên chi tiền cho người khác, khi đã là người giàu, bạn mới chi tiền cho chính mình. Tuy nhiên, rất nhiều người đang làm điều ngược lại”.

Tương lai tài chính của bạn phụ thuộc rất lớn vào thói quen chi tiêu hàng ngày. Kiểm soát tài chính và áp dụng các biện pháp quản lý tiền bạc là chìa khóa dẫn bạn tới đích của tự do tài chính. Bạn không cần phải có bằng cấp về tài chính hay kinh nghiệm gì đặc biệt để thành công trong việc quản lý tài chính cá nhân. Chỉ cần áp dụng những bí quyết trên, bạn sẽ có thể có một cuộc sống không quá căng thẳng về tài chính nữa.

ASK tổng hợp và biên tập