Dù đi nhanh hay chậm trong sự nghiệp, quan trọng là bạn biết xác định đúng hướng để đạt được thành công

Con đường thành công bao giờ cũng đầy những chướng ngại vật khó khăn, có khi nào bạn dừng lại và tự hỏi: Liệu tôi có đi đúng đường không? Ai cũng có những hoài nghi của riêng mình, ngay cả những bậc vĩ nhân hay những người thành công nổi tiếng cũng có những khoảnh khắc như thê.

Liệu bạn có thể tưởng tượng Đại tá Sanders 62 tuổi đã cảm thấy thế nào khi những nỗ lực nhượng quyền thương mại cho công thức KFC nổi tiếng của ông những lại bị từ chối hết lần này đến lần khác?
Có lẽ đó là một khoảng thời gia n khó khăn mà tôi cá là ông đã không ít lần muốn dừng lại và đặt ra hoài nghi về ý tưởng kinh doanh của mình. Nhưng tôi cũng dám chắc rằng có lẽ có một số dấu hiệu đã khiến Sanders và bất kỳ người thành công nào khác: Bạn sẽ làm được, hãy theo đuổi ý tưởng đó. Và đó là thứ khiến họ muốn tiếp tục tiến về phía trước.
Nếu bạn cảm thấy 5 dấu hiệu dưới đây, hãy tiếp tục kiên trì con đường của mình vì bạn đang đi đúng hướng để tới đích rồi.
1. Bạn kiên trì và nhất quán
Đã bao giờ bạn được nghe kể câu chuyện ngụ ngôn rùa và thỏ thi chạy – câu chuyện về chú rùa chậm chạp nhưng chăm chỉ đã chiến thắng con thỏ nhanh nhẹn nhưng lười biếng. Lí do duy nhất để một con rùa chậm chạp có thể về đích trước đó là nhờ sự bền bỉ và nhất quán.
Hệ thống thói quen hằng ngày chính là một tín hiệu dự báo thành công tương lai, vì vậy hãy kiểm tra những thói quen của bạn. Đó có phải là những thói quen tích cực hay không? Bạn có thực hành chúng thường xuyên không? Nếu câu trả lời cho cả hai câu hỏi trên đều là “Có”, thì sớm hay muộn bạn cũng sẽ thành công.
2. Bạn có thái độ tích cực đối với tiền bạc
Thực tế đã cho thấy thành công không phải là trò chơi có tổng bằng không. Cơ hội có ở khắp nơi và được chia đều cho tất cả mọi người, bao gồm cả bạn. Khi bạn theo dõi tin tức, sự thành công của những người khác không còn khiến bạn ghen tỵ; khi một người nổi tiếng mua căn biệt thự sang trọng, một ngôi sao vừa kiếm được hợp đồng lớn không còn làm bạn bận lòng, thì đó chính là lúc bạn đã tiệm cận đến thành công.
Thay vì cảm thấy tự ti kém cỏi hay ghen tị với người khác, hãy tin rằng việc kiếm tiền hoàn toàn không khó, miễn là bạn làm việc chăm chỉ. Khi bạn chuyển từ việc lo lắng bạn không có đủ tiền để có niềm tin rằng bạn sẽ kiếm được số tiền như bạn muốn, thì bạn biết bạn đang trên đường đi đến thành công.
3. Bạn có mạng lưới quan hệ xã hội rộng
Một dấu hiệu khác dự báo về thành công của bạn đó chính là các mối quan hệ xã hội. Tôi đọc được ở đâu đó rằng chủ doanh nghiệp thường thích thuê những người họ biết và có thể tin tưởng hơn là những người chỉ có kĩ năng đơn thuần. Điều này nghe có vẻ không đúng nhưng trong thực tế, khi bạn làm việc với những người hợp mình, bạn sẽ tạo ra được sự ăn ý trong công việc và đạt được hiệu quả tối đa.
Muốn thành công trong công việc cũng giống như khi bạn vào một hộp đêm vào tối thứ sáu, nếu bạn có đủ kỹ năng để kết bạn với những người trong đó, bạn sẽ không bao giờ cô đơn. Điều tương tự cũng xảy ra trong kinh doanh, bạn càng quen biết nhiều người, thì khả năng tìm kiếm công việc phù hợp càng cao và tiết kiệm thời gia n chờ đợi.
Kỹ năng xã hội sẽ giúp bạn nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Tôi đã từng đọc nhiều bài viết về Michael Bloomberg, người đã từng có mặt ở nơi làm việc lúc 6h sáng, để cung cấp cà phê và trà cho các CEO đến làm việc sớm trong khi những người khác đang ngủ. Với mỗi 0.99 USD kiếm được từ việc bán trà, Bloomberg kết nối được với một tá những nhân vật quan trọng – những người đã giúp Bloomberg xây dựng nên công ty trị giá hàng tỷ USD mang tên ông.
moi-quan-he
4. Bạn hiểu rõ bản thân mình
Điều mà người thành công giỏi hơn hầu hết mọi người đó là họ hiểu chính bản thân mình và vượt qua được những cám dỗ thông thường – 5 nền tảng của sự nghèo đói: ngủ, sợ hãi, tức giận, lười biếng và trì hoãn. Họ đã làm việc rất chăm chỉ và đã phạm nhiều sai lầm đến nỗi giờ đây họ biết được đâu là điểm yếu của mình cũng như đâu là động lực thúc đẩy họ.
Bạn có biết điều gì khiến bạn buồn, tức giận hay phấn khích không? Bạn có biết khi nào bạn dễ bị trì hoãn nhất không? Thế mạnh của bạn là gì? Bạn có thể thúc đẩy bản thân theo ý muốn không? Và làm thế nào? Nếu bạn trả lời được hầu hết hoặc, tốt nhất là tất cả những câu hỏi này sẽ giúp bạn khai thác hết tiềm năng của mình, và đưa bạn đến thành công, thậm chí là thành công vượt bậc.
5. Bạn có niềm tin
Đức tin trong bạn chính là một dấu hiệu lớn của thành công. Khi bạn suy nghĩ về tương lai, sẽ có một năng lượng tích cực xung quanh nói với bạn rằng “Tôi sẽ làm được”. Bạn có thể không biết chính xác khi nào bạn sẽ thành công, nhưng bạn chắc chắn rằng đó chỉ là vấn đề thời gian.
Niềm tin này, xuất phát từ việc có một kế hoạch vững chắc. Đó là khi bạn biết mục tiêu của mình, cách bạn đạt được nó, và cách bạn sẽ ứng phó khi có khó khăn xảy đến. Suy cho cùng, niềm tin là động lực để thôi thúc chúng ta làm việc chăm chỉ và điều đó giúp bạn giành chiến thắng, trong mọi trường hợp.
Sưu tầm