Chiến lược marketing 0 đồng cực hiệu quả giành riêng cho Start Up

Có hay không chiến lược marketing 0 đồng và làm sao để triển khai trong mô hình Start Up hay doanh nghiệp nhỏ (SMEs)?

Bạn đang bắt đầu khởi nghiệp, muốn nhiều người biết đến bạn, gia tăng doanh thu  mỗi ngày chắc chắn bạn phải có một chiến lược markeing đúng đắn. Nếu không? Start up của bạn sẽ bị đối thủ bỏ xa hoặc tệ hơn là  phá sản.

Vậy start up cần đi theo chiến lược marketing nào?

Chọn kênh làm marketing nào vừa ít tốn tiền lại vừa hiệu quả?

chien-luoc-marketing-kinh-doanh

Chiến lược marketing cho Start Up và doanh nghiệp nhỏ

Làm marketing cần thực tế, đừng ở trên mây

Chỉ trong ứng dụng, marketing mới thực sự là marketing, với ngân sách eo hẹp của Start Up và SMEs điều này càng đúng hơn bao giờ hết. Chúng ta đang làm marketing cho nhà theo nên cần phải suy nghĩ thực tế. Sáng tạo là tốt nhưng sáng tạo n ên mây và không đo lường được kết quả phải bỏ ngay. Đừng làm marketing mù quáng để rồi phải trả giá bằng con số âm trong bảng kế toán.

Đừng như con khi bắt chước máy móc cách làm của những “ông lớn”

Start Up và SMEs có mô hình hoàn toàn khác so với những doanh nghiệp lớn. Thật là ngu ngốc khi bắt chước cách làm của họ trong cùng một phân khúc thị trường. Điều này cũng giống như bạn lấy trứng chọi đá, không bao giờ ngóc lên được. Khi nguồn lực của bạn thua kém quá nhiều nếu dùng cùng dùng một “vũ khí” và phương thức, “cuộc chiến” dường như đã được định đoạt từ khi nó chưa bắt đầu.

Chiến lược tập trung

Start Up và SMEs sẽ bị hụt hơi nếu làm marketing quá dán trải, chắc chắn sẽ không hiệu quả. Tiền thì ít, bạn làm quá nhiều nhưng không đủ sâu để hấp dẫn chắc chắn chiến lịch sẽ “fail”. Vì vậy hãy tập trung vào một kênh cụ thể khi bạn thấy nó đang hiệu quả nhất. Ví dụ marketing trên mạng xã hội facebook chẳng hạn, hãy đầu tư cho nó bằng cách phát triển fanpage bán hàng hoặc profile bán hàng đến khi nó mang lại hiệu quả thực tế nhé.

Sử dụng các công cụ marketing tự động hóa

Các công cụ tự động hóa vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức vừa tăng mức độ quan tâm của khách hàng.

Marketing du kích “chia nhỏ” và “đánh úp bất ngờ”

Bạn tạo ra những yếu tố bất ngờ với những phương cách khác lạ, chưa từng có, không theo nguyên tắc thường thấy làm khách hàng tiếp xúc phải ngạc nhiên, thậm chí gây sốc mà nhớ về sự khác biệt của sản phẩm của bạn. Cách làm này rất thông minh và ít tốn kém. Tôi sẽ chia sẻ với bạn trong những bài sau.

Kênh nào làm marketing không tiền…vẫn chiến, hiệu quả nhất với Start Up và SMEs?

Với Startup và SMEs bạn có thể nhảy luôn và “chiến” với các kênh này chủ yếu là kênh online và  cực kỳ hiệu quả!

chien-luoc-marketing-2

Webiste bán hàng

Đây là kênh bán hàng online chính thức nhất định phải có, vì cho dù bạn có bán hàng ở đâu đi chăng nữa thì website vẫn là nơi đại diện cho thương hiệu và uy tín start up của bạn.

SEO

Làm SEO mang tính dài hạn dù thành quả có thể không dễ nhìn thấy tức thì. Thế nhưng kênh này lại ít tốn kém và có thể có mang lại lợi ích lâu dài.

Email marketing

Kênh này vừa giúp khách hàng nhận diện thương hiệu lại tương tác khá sâu.Thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm thông qua hệ thống email marketing và newsletter sẽ giúp bạn và khách hàng thân thiết hơn.

Truyền thông xã hội

Hãy tận dụng Facebook, Instagram, Youtube… để quảng bá sản phẩm của mình. Ở Việt Nam người dùng mạng xã hội là con số khổng lồ,bạn tha hồ khai thác trên đó. Đặc biệt trên facebook và Youtube bạn có thể sử dụng 3 kênh này hiệu quả vô cùng:

-Profile cá nhân: Khách hàng của bạn là bạn bè họ sẽ truyền tại nhau kết quả chốt sale rất nhanh mà không tốn kém chi phí. Kênh này mang tính cá nhân, đảm bảo uy tín nên rất được tin tưởng.

-Fanpage bán hàng: Chí phi là O trong khi tiếp cận khách hàng rất nhanh và dễ dàng, nó nhanh hơn nhiều so với làm SEO nữa

-Marketing theo hướng Chia sẻ

Ví dụ : Anh A có Fanpage về thời trang phụ nữ. Anh B có Fanpage về mỹ phẩm. 2 Fanpage có lượng tương tác và like như nhau. Họ có thể kéo like chéo cho nhau hoặc trao đổi tệp khách hàng với nhau. Như thế sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

-Youtube

Làm youtube sẽ mất nhiều thời gian đầu tư hơn nhưng dễ chốt đơn và nâng tầm thương hiệu đáng kể.

Dịch vụ khách hàng

Sau tất cả hãy xây dựng dịch vụ khách hàng tử tế ngay từ đầu. Không gì quảng bá tốt hơn việc truyền miệng của những khách hàng hài lòng vì được chăm sóc nhiệt tình. Khi hài lòng với dịch vụ, khách hàng sẽ gọi anh em, họ hàng, những người họ biết đến mua sản phẩm của bạn. Đây là một dạng marketing truyền miệng mà bạn không tốn một đồng chi phí nào.

Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn chiến lược marketing giành riêng cho ngành nghề, sản phẩm mà bạn đang hoạt động, hãy gửi câu hỏi cho Ngọc Anh tại đây: GỬI CÂU HỎI CHO NGỌC ANH. Ngay sau khi nhận được, Ngọc Anh sẽ phản hồi ngay, trong trường hợp cần thiết chúng ta sẽ cùng cà phê và đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp bạn.

Đặc biệt bạn muốn chúng ta gặp được nhau trong thời gian sớm nhất hãy đến WAKE UP và gặp trực tiếp Ngọc Anh ở đó nhé. Khóa học chuyên sâu 2 ngày sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thực tế về cách thức đầu tư hiệu quả; khởi tạo công việc kinh doanh với rủi ro thấp nhất; nghệ thuật bán hàng… Khóa học dành cho các chủ doanh nghiệp, quản lý cấp cao, cấp trung và các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp.

dang-ky-ngay

KHÓA HỌC WAKE UP HÀ NỘI – HỒ CHÍ MINH

Giá vé GENERAL thông thường là 2.000.000 đ

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY CHỈ CÒN 495.000 đ


Hẹn gặp lại bạn tại khóa học!

Mr.Why Phạm Ngọc Anh