NẾU BẠN MUỐN TRƯỞNG THÀNH, HÃY CHỊU ĐỰNG

Trưởng thành đồng nghĩa với những cố gắng không ngừng nghỉ trong mỗi chúng ta. Thành công sẽ đến với bất kì ai, nhưng chỉ khi sau quá trình rèn luyện và trưởng thành mà thôi. Nỗi đau nào cũng hàm trong nó một vẻ đẹp riêng, khi đó là nỗi đau của sự trưởng thành, của sự khao khát muốn biết ta là ai trong cuộc đời này!

Nếu bạn muốn trưởng thành…

1. Hãy học cách chịu đựng

Trong nghĩa của từ chịu đựng, không có lười biếng. Trong nghĩa của từ chịu đựng là sức mạnh. Mỗi một cá nhân đều có sức mạnh, điều đó giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống.

2. Hãy yêu lấy bản thân mình

Tự bản thân bạn đã là một điều kì diệu trên đời, kể cả bạn có nhiều khiếm khuyết. Vậy nên, hãy luôn học cách yêu thương bản thân mình trước khi đòi hỏi người khác làm điều tương tự.

3. Chấp nhận thất bại

Nếu kết quả của một việc bạn làm không được như mong muốn, đừng quá u sầu. Thất bại chính là một phần của cuộc sống. Cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Nhiệm vụ của bạn là đủ sáng suốt để tìm ra được cánh cửa thích hợp cho mình.

4. Học cách đối xử tốt với mọi người

Học cách đối xử tốt với mọi người, thậm chí với cả những người mà bạn không thích. Không phải là bạn giả tạo, mà là để bạn học cách trưởng thành. Ghét một người cũng cần nhiều thời gian và sức lực như yêu một người, đó là còn chưa kể đến những hệ lụy không hay khác. Vậy nên, chẳng việc gì phải tự rước phiền phức vào mình cả.

5. Hòa mình vào cuộc sống

Thế giới rộng lớn hơn rất nhiều so với màn hình smartphone, laptop, TV… Đừng sống ảo trên mạng xã hội!

Bí quyết sống hạnh phúc: Hòa mình vào cuộc sống

6. Rèn thể lực đi thôi

Bạn hãy dành 5 phút mỗi sáng sau khi thức dậy để tập một bài thể dục nhẹ nhàng, sức khỏe sẽ cải thiện rõ lên trông thấy đấy. Ngoài ra bạn có thể tập thêm yoga, aerobic hay các môn bóng khác để tăng thể lực và giúp bạn có một tinh thần sảng khoái rất hiệu quả.

7. Thử thách bản thân đi nào

Bạn sợ điều gì nhất? Đừng đầu hàng với nỗi sợ của mình thêm một phúc giây nào nữa, hãy đối mặt và vượt qua nó đi thôi. Nếu bạn sợ độ cao thì đừng ngại thử các môn leo núi, dù lượn… Chỉ khi nào bạn dám đối mặt với nó thì mới có thể vượt qua nó mà thôi. Nếu bạn dám thử một lần thì những lần sau nỗi sợ sẽ dần tan biến mà thôi.

8. Học cách tha thứ

Tha thứ là một trong những bí quyết sống hạnh phúc đó bạn ạ. Nhớ mãi làm gì một lỗi lầm đã cũ, một lời nói không hay. Buông bỏ, thứ tha cho người khác và cả cho chính bản thân bạn nữa. Cuộc sống đã quá nhiều thử thách khó khăn cần phải đối mặt rồi. Cần chi phải tạo thêm áp lực cho tâm hồn mình thế? Hãy buông bỏ những gì không bổ ích cho tâm hồn đi bạn ạ.

Bí quyết sống hạnh phúc: Học cách tha thứ

9. Học cách sắp xếp thời gian

Ai cũng thường than vãn là mình bận rộn, nhưng mấy ai thừa nhận họ phung phí thời gian. Một ngày chỉ có 24 giờ nhưng công việc thì không bao giờ cố định, quan trọng hơn hết là bạn phải học kỹ năng quản lý thời gian thật tốt mà thôi. Đây cũng là một phong cách sống khoa học đấy, phải phát huy nhanh thôi!

Ghi chú lịch làm mọi việc. Hãy ghi chép chi tiết và đầy đủ lịch làm việc và mọi hoạt động xã hội – bạn có thể dùng sổ tay hay điện thoại di động – để không quên, không bỏ sót bất cứ việc nào quan trọng của mình. Thói quen ngăn nắp và có kế hoạch giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều.

10. Ngủ ngon cũng là một nghệ thuật

Ngủ như thế nào là đủ giấc, thế nào cho ngon? Có rất nhiều yếu tố khách quan chi phối giấc ngủ của bạn nhưng quan trọng nhất là khi bắt đâu lên giường để ngủ thì bạn phải thật sự buông bỏ tất cả. Hãy để điện thoại chế độ rung hoặc tắt nguồn và đừng suy nghĩ mông lung quá nhiều vì điều đó sẽ ngốn hết thời gian ngủ của bạn đấy!

11. Hiện thực hóa ước mơ, không bao giờ trễ

Ước mơ thì ai cũng có nhiều nhưng số lượng người làm được thì chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi. Để thành công, bạn phải lập kế hoạch ngay hôm nay đề ra những mục tiêu nhỏ cụ thể. Và điều quan trọng là bạn đừng nên bỏ cuộc dù bất kỳ giá nào. Phải quyết tâm tiến lên phía trước vì thành quả cũng được đo bằng quá trình chứ không đơn thuần là một đích đến.

Một năm 12 tháng- 12 mục tiêu để phấn đấu nhưng nó quyết định thay đổi cuộc sống của bạn trong hiện tại và tương lai. Hãy tự tạo cho mình một món quà ý nghĩa trong một tháng vì mỗi ngày là một trải nghiệm mới- một thử thách mới.

Sưu tầm

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo – Phạm Ngọc Anh

Nhận thông tin và bài viết về động lực sống mỗi ngày từ Ngọc Anh