Khi gặp chuyện khó khăn, hãy nhớ những điều sau đây

Marc và Angel là hai nhà văn nhiệt huyết, những chuyên gia tư vấn cuộc sống, tác giả của cuốn sách “1000 điều nhỏ nhoi được thực hiện bởi những người hạnh phúc và thành đạt”. Dưới đây chỉ là một vài ghi nhớ để giúp bạn có thêm động lực sống mỗi khi có chuyện bất trắc xảy ra.

Cuộc sống thật rộng lớn, mênh mông nhưng lại vô cùng ngắn ngủi vì vậy bạn hãy luôn biết ơn nếu bạn vẫn đang có mặt trên đời. Mỗi sáng thức dậy, hãy cố gắng để hoàn thành những mục tiêu trong ngày dưới đây nhé:

Nghĩ lạc quan

Ăn khỏe mạnh

Thể dục hàng ngày

Lo lắng ít hơn

Làm việc chăm hơn

Cười nhiều hơn

Ngủ ngon hơn

Và lặp lại chúng……………..

Sau đây là 5 điều mà bạn hãy nhớ đến khi gặp khó khăn, thách thức hay đau khổ trong cuộc sống, khi bạn cần động lực để tìm lại niềm tin vào cuộc đời:

1. Có đau thương thì mới có trưởng thành

Cuộc sống thi thoảng sẽ tự khép những cánh cửa mỗi khi bạn cần phải phấn đấu. Đó là điều tốt vì chúng ta sẽ chẳng làm gì nếu như hoàn cảnh không ép buộc ta phải như vậy. Mỗi khi gặp những điều khó khăn, bạn hãy nhớ là chẳng có nỗi đau nào đến mà lại không có mục đích. Bạn hãy cố gắng vượt qua những thứ khiến bạn đau khổ và đừng quên những bài học nó đem đến cho bạn.

Bạn nên nhớ rằng có hai loại nỗi đau: một loại khiến bạn đau khổ và loại còn lại thì khiến bạn thay đổi. Trong vòng quay cuộc sống, thay vì kháng cự lại nỗi đau, bạn hãy để chúng giúp bạn trưởng thành.

Bí quyết sống hạnh phúc: Có đau thương mới có trưởng thành

2. Mọi thứ đến và đi đều nhất thời

Mưa rồi cũng sẽ hết, vết thương rồi cũng sẽ lành. Luôn có những ánh sáng phía cuối đường hầm. Nếu như bạn vẫn còn hay quên hay chót tin rằng đêm đen sẽ không bao giờ trôi qua thì hãy nhắc nhở điều này với bản thân mỗi sáng. Đêm đen rồi cũng sẽ tan thôi, bởi chẳng có gì là mãi mãi.

Đừng vì cuộc sống khó khăn trước mắt mà bạn không cất tiếng cười. Đừng vì những thứ làm bạn phiền muộn, mà bạn không nở nụ cười. Mọi phút giây, cuộc sống đều đem lại cho bạn một sự khởi đầu và một sự kết thúc. Bạn sẽ luôn có cơ hội thứ 2, chỉ cần nhớ rằng, lần này, bạn phải nắm lấy nó và tận dụng nó.

3. Lo lắng và than vãn chẳng thay đổi được gì

Những ai than vãn nhiều thường chẳng làm được bao nhiêu. Mọi chuyện sẽ không kết thúc nếu như bạn lạc đường, nhưng nó sẽ kết thúc nếu như bạn chỉ than vãn mà không vận động. Hãy luôn cố gắng để đạt được điều mà bạn tin tưởng. Đừng để những bóng đen của quá khứ nhuốm màu những bậc thang của tương lai. Dành thời gian của hôm nay để than vãn về chuyện của ngày hôm qua sẽ không làm cho ngày mai của bạn trở nên tốt đẹp. Thay vào đó, hãy hành động.

Bạn chỉ cần nhớ rằng hạnh phúc thực sự bắt đầu khi bạn dừng than vãn về vấn đề của mình và cảm thấy biết ơn vì tất cả những tai họa không xảy đến với bạn.

4. Mọi nỗ lực dù nhỏ nhất cũng là một bước tiến lên

Trong cuộc sống, sự kiên nhẫn không chỉ đơn giản là chờ đợi, hơn cả, nó là khả năng duy trì một thái độ sống tích cực trong khi bạn cố gắng hết mình để hiện thực hóa một ước mơ đáng giá. Vì vậy, nếu như bạn muốn cố gắng, hãy cho bản thân thời gian và tìm mọi cách để thực hiện. Nếu không làm như vậy, bạn sẽ chẳng bao giờ có sự khởi đầu.

Và nếu bạn muốn thành công, bạn phải bắt tay vào thực hiện, dù cho bạn có thể sẽ gặp phải thất bại, từ chối hay những điều khác. Cứ mỗi bước chân qua, bạn sẽ lại cảm thấy mọi điều trở nên tốt đẹp hơn bất cứ thứ gì mà bạn có thể tưởng tượng được. Tôi cam đoan với các bạn rằng sẽ chẳng có điều gì hạnh phúc hơn thế, chẳng có điều gì tuyệt vời hơn là nhận ra được mình sinh ra là ĐỂ SỐNG.

Bí quyết sống hạnh phúc: Mọi nỗ lực dù nhỏ nhất cũng là một bước tiến lên

5. Điều tốt nhất bạn có thể làm đó là tiếp tục bước đi

Bạn đừng sợ phải bắt đầu lại từ đầu – thử lại lần nữa – yêu lại từ đầu – sống và lại tiếp tục mơ ước. Đừng để những bài học đau đớn kéo chìm trái tim bạn. Bạn sẽ học được những bài học đắt giá nhất của cuộc sống ở những thời điểm hay lỗi lầm tệ hại nhất. Mỗi khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ rằng, mọi việc đôi khi diễn biến cực kì tệ hại trước khi chúng trở nên tử tế.

Vâng, cuộc sống càng khó khăn thì bạn càng phải cứng cỏi hơn nữa. Hãy tìm ra sức mạnh để nở nụ cười mỗi ngày. Bạn không nên quá chú trọng vào những thứ bạn không thể thay đổi. Hãy sống đơn giản, hãy yêu với lòng khoan dung, hãy nói thật lòng mình, hãy làm việc chăm chỉ đó là bí quyết sống hạnh phúc. Và cho dù bạn sẽ có lúc gặp thất bại, thì hãy cứ cố gắng, hãy cứ tiếp tục trưởng thành.