6 ý tưởng kinh doanh ít vốn ngay tại nhà

Bạn đang tìm kiếm một vài mô hình kinh doanh tại nhà. Dưới đây là 06 ý tưởng kinh doanh tại nhà mà bạn có thể bắt đầu với số vốn ít ỏi.

1. Mở chuỗi cửa hàng ký gửi

Hiện nay trào lưu đồ second-hand đang phát triển trên thị trường. Có rất nhiều người mua quá nhiều quần áo, giầy dép, túi xách và không còn chỗ để. Thậm chí có những thứ họ chưa mặc lần nào. Vì vậy, nhu cầu thanh lý những đồ “cũ như mới’ vô cùng lớn. Trong khi đó, nhiều người tiêu dùng rất muốn mua đồ second-hand vì đơn giản họ thấy nó đẹp, độc và giá thành thấp.

nha-kho-ki-gui

Nếu bạn là chủ một cửa hàng kí gửi, bạn không phải trả bất kỳ chi phí gì cho hàng tồn kho, cho đến khi nó được bán. Bạn chỉ cần giặt chúng thật sạch sẽ, là phẳng phiu sau đó trưng bày hàng hóa giúp chủ nhân của nó. Phân chia lợi nhuận khi sản phẩm được bán. Lợi nhuận có thể được phân chia theo tỉ lệ 50/50 hoặc 60/40, với tỷ lệ cao hơn cho mình.

Chìa khóa để tạo nên sự thành công của một cửa hàng ký gửi là không gian cửa hàng. Hãy luôn tạo một không gian sạch sẽ, tươi mới và vô cùng thời trang để thu hút khách hàng đến với mình.

2. “Nhà văn” tự do

Một nhà văn tự do có thể viết các bài viết từ bất cứ chủ đề nào. Cách tốt nhất để bắt đầu là viết về những chủ đề mà bạn đang am hiểu hoặc là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Với sự phát triển của Marketing hiện đại ngày nay, người viết quảng cáo đang là một nghề hot và nếu bạn có khả năng viết lách tốt, hãy thử sức trong lĩnh vực này.

Viết bài tự do là mộ trong những cách kiếm tiền đơn giản. Các trang web luôn lùng sục các nhà viết bài quảng cáo tài ba. Thậm chí, bạn có thể tự tạo một trang web và kiếm tiền trên đó thông qua các bài viết của bạn.

Ban đầu, bạn có thể bị từ chối vì bài viết chưa xuất sắc nhưng hãy luyện tập thật nhiều. Chắc chắn, sự cố gắng của bạn sẽ được đền đáp.

3. Kinh doanh làm vườn

Nếu bạn có đủ điều kiện để xây dựng một mô hình trông cây, hoa, rau, củ, quả, hãy tiến hành nó. Với tình hình an toàn thực phẩm như hiện nay, bạn có thể xây dựng một mô hình trồng rau sạch, đảm bảo bạn sẽ làm chủ thị trường rau tại khu vực bạn đang sống hay thậm chí lan rộng hơn. Với điều kiện, bạn phải cho người tiêu dùng thấy được, rau của bạn thực sự sạch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

4. Chuyên viên thiết kế đồ họa

Graphic design concept, colorful words on blackboard.

Graphic design concept, colorful words on blackboard.

Công việc của một chuyên viên thiết kế bao gồm tờ rơi, tờ rơi thông tin, danh mục sản phẩm và các trang quảng cáo. Đây cũng là người tham khảo những nhà in, nhà xuất bản để xác định các lựa chọn tốt nhất về loại giấy, bìa và quá trình in ấn. Bạn có thể tìm một vài công ty đang cần tìm nhân viên thiết kế tại nhà hay tự lập riêng cho mình một công ty thiết kế, in ấn…

Kỹ năng lắng nghe rất cần thiết cho việc điều hành một doanh nghiệp. Bạn cần phải hiểu khách hàng của bạn thực sự muốn gì, có như vậy sản phẩm của bạn mới thu hút được người tiêu dùng.

5. Lập một cơ sở chăm sóc sức khỏe tại nhà

Nếu bạn đang làm trong một bệnh viện và có chuyên môn cao về y tế, hãy tự mở một phòng khám tại nhà để gia tăng thu nhập. Bạn có thể tranh thủ thời gian không phải làm ở bệnh viện để điều hành cơ sở khám chưa bệnh nho nhỏ của mình, dần dần phát triển, tạo danh tiếng. Và sau đó, bạn có thể thôi việc ở bệnh viện và dốc toàn lực phát triển phòng khám riêng này.

6. Mở một nhà hàng hay quán ăn

Dịch vụ ăn uống hiện nay đang vô cùng phổ biến và nhận được nhiều ủng hộ từ người tiêu dùng.Nếu bạn là một đầu bếp giỏi hay có gu ăn uống “sành điệu”,  các quán café, nhà hàng là sự lựa chọn số một để bạn tiến hành hoạt động kinh doanh của mình. Thậm chí bạn có thể là người làm ra những món ăn riêng biệt cho nhà hàng của chính mình và tạo nên một thương hiệu rất riêng.

Ngoài kỹ năng nấu ăn, người đầu bếp cũng cần phải có kiến thức về dinh dưỡng và kỹ năng tổ chức tuyệt vời để quán xuyến và điều hành nhà hàng của mình.

Trên đây là một vài công việc kinh doanh bạn có thể thử sức ngay. Nếu thấy bản thân phù hợp thì hãy hành động ngay nhé, người thành công luôn phải biết chớp lấy thời cơ.

Hải Yến dịch từ Inc