3 bức ảnh phản ánh chân thực nhất cuộc sống của đa số đàn ông: Càng khó khăn, chúng ta càng cần phải phấn đấu

Giữa người với người không có sự bình đẳng. Chúng ta chỉ có thể thông qua sự phấn đấu để thay đổi số phận của mình và vươn tới đỉnh cao của danh vọng.

Là con người, ai cũng gánh trên vai trách nhiệm và nghĩa vụ, và vì nó chúng ta phải không ngừng phấn đấu, là đàn ông, dù muốn hay không, bạn càng cần phải phấn đấu. Dưới đây là 3 bức ảnh phản ánh chân thực cuộc sống của đa số đàn ông.

Ảnh thứ nhất:

Bạn thấy có mệt không? Tất nhiên là rất mệt. Áp lực có lớn không? Cũng rất là lớn. Vậy tại sao lại không thể buông tay? Như vậy có thể buông tay được không?

Ai dám nói rằng mệt là có thể buông bỏ, bạn thử mà xem… Bởi vậy, nhiều khi buông bỏ còn khó hơn cả kiên trì, bạn mà buông bỏ bạn sẽ rơi xuống vực thẳm, còn kiên trì mới có khả năng trèo lên trên, đó mới là cuộc sống.

Một khi đã lựa chọn thì hãy kiên trì, cố gắng phấn đấu mới có được thứ mình muốn.

Ảnh thứ hai:

Nếu như người đang kéo xe là bạn, trên là cha mẹ, dưới là vợ con, và nếu như bạn không cẩn thận mà trượt chân một cái, bạn nghĩ xem bạn sẽ để lại cho gia đình bạn những gì?

Cũng có thể trong mắt người khác bạn chả là gì cả, nhưng với gia đình bạn là cả bầu trời, là một người đàn ông, bạn cần phải sống có trách nhiệm.

Người đàn ông mệt là bởi vì sau lưng họ không có người phụ nữ giúp họ đẩy xe. Còn người phụ nữ mệt là bởi không có người đàn ông giúp họ kéo xe. Cha mẹ mệt là vì không có con cái gánh vác giúp, còn con trẻ mệt là bởi vì không có một gia đình trọn vẹn.

Bởi vậy, làm người mệt là đúng rồi, thoải mái chỉ dành cho người chết; vất vả cũng là tất nhiên, ai mà không tìm kiếm hạnh phúc từ những sự vất vả. Cuộc sống luôn có sự mệt mỏi, có mồ hôi, có nước mắt, nên cần có sự phấn đấu, sự thử thách, sự từng trải để mỗi người chúng ta có thể gách vác và hoàn thành trách nhiệm của mình.

Ảnh thứ ba:

Chắc chắn rất nhiều người đã xem qua bức ảnh này, có thể tưởng tượng tác giả bức ảnh này rơi vào tình trạng như trong ảnh hoặc họ đã từng thấy một người rơi vào tình trạng như vậy.

Bức ảnh này phản ảnh một hiện thực xã hội cho một kiểu người hay một nhóm người, vừa phải thích ứng với nơi làm việc và doanh nghiệp họ làm việc, vừa phải đấu tranh với khó khăn cuộc sống của chính mình. Vậy, phải làm sao để giải quyết tình trạng tiến thoái lưỡng nan này?

Đầu tiên cần đối phó với sự nguy hiểm từ rắn. Cách tốt nhất để giải quyết rắn là “dùng tĩnh chế động”. Mắt rắn thị lực rất kém, thói quen là thích yên tĩnh, rắn chỉ khi bị giật mình mới tấn công con người. Vì vậy, nếu bạn không di chuyển nó sẽ không cắn bạn, và bạn bất động, rắn sẽ tự động bò đi.

Thứ hai, đừng lo lắng cây sẽ gẫy, nhìn kỹ bức ảnh bạn sẽ thấy, cây bị chặt một nửa thân xem ra có vẻ rất nguy hiểm nhưng nó không hề bị uốn cong, chứng tỏ nó vẫn chịu lực tốt.

Đợi rắn bò đi, bạn trèo lên cành cây, và lúc này chỉ có bạn và sư tử đọ sự kiên nhẫn.

Sư tử bỏ đi bạn hoàn toàn an toàn rồi, không cần để ý đến cá sấu dưới đầm.

Bức ảnh trên còn có ý nghĩa như sau:

Cái cây: chính là sự nghiệp hay có thể là doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp và sự nghiệp của bạn lúc nào cũng có nguy cơ bị đổ vỡ và phá sản.

Nước: chính là tài sản của bạn, tài sản càng nhiều nguy cơ càng cao. Bạn có thấy bao nhiêu kẻ thù đang luôn luôn nhòm ngó bạn không.

Cá sấu: là những người đồng hành cùng bạn, lúc bình thường thì thân thiện với bạn; lúc nguy hiểm thì sẵn sàng há to miệng để trực xơi bạn.

Sư tử: là những người luôn tìm những sơ hở của bạn để ăn thịt bạn.

Rắn: là những món nợ của bạn, khi bạn chưa trả được nợ, những khoản nợ lúc nào cũng bên cạnh bạn, đe dọa cuộc sống của bạn.

Những con đại bàng: là những bạn bè của bạn. Khi bạn giàu có họ tung hê bạn, khi bạn khó khăn họ bay đi luôn.

Con người: đó chính là bạn, vì cuộc sống bạn không thể trốn tránh mà chỉ có thể đương đầu. Hay còn có thể là người chủ pháp nhân của doanh nghiệp, ai cũng có thể rời đi trừ họ, người mà nhất định phải gánh vác trọng trách.

Chiếc rìu: là năng lực của bạn hoặc là sản phẩm cốt lõi của doanh nghiệp, luôn mang tính duy nhất và cần thiết.

Bất kể là trong cuộc sống hay kinh doanh, đừng chờ đợi người khác cứu giúp mình mà chỉ có một cách: vững lòng – cắn chặt răng – kiên trì – rèn luyện kỹ năng và bước chậm rãi để tiến lên.

Theo Cafebiz