Cân bằng các mối quan hệ trong cuộc sống

Chúng ta đang sống và tạo cho thế giới một sự liền mạch bằng các mối quan hệ, tất cả những gì chúng ta làm dù bé nhỏ hay lớn lao cũng đều có sự tương tác tới những thứ còn lại.

Thông thường, những người có mối quan hệ tích cực và nhiều ý nghĩa thường hạnh phúc hơn những ai không có được điều đó. Một mối quan hệ tích cực đều là cầu nối dẫn đến sự thành công, nhiều mối quan hệ tích cực sẽ tạo nên cuộc sống cân bằng.

Nếu bạn đang là một kẻ cuồng si trong công việc, hãy thử bắt đầu với cân bằng các mối quan hệ gắn với nó trước tiên.

Cân bằng quan hệ công việc với cấp trên và đồng nghiệp

can-bang-moi-quan-he

 

Đừng tỏ ra nịnh bợ cấp trên của mình nếu ông ta là một lãnh đạo thực thụ, họ chỉ nhìn vào kết quả làm việc của bạn thôi. Làm việc sáng tạo và chăm chỉ đấy mới là bệ phóng nhanh nhất cho thành công của bạn sau này.

Cãi sếp là một điều tối kị, hãy đưa ra ý tưởng và thuyết phục họ bằng những lý lẽ khả thi thay vì chống đối không làm theo, bạn sẽ được đánh giá là người kiên nhẫn và có kế hoạch. Muốn cân bằng trong công việc hãy tập tạo mối quan hệ trước tiên với sếp và tất nhiên trong đó có cả đồng nghiệp..

Đồng nghiệp chính là cánh tay đắc lực hỗ trợ bạn tại cơ quan. Hãy thử làm việc nhóm và tạo ý tưởng mới với họ. Điều này sẽ tăng sự sáng tạo và giảm bớt số lượng công việc bạn nhận trong ngày.

Đừng cho  rằng ý tưởng của mình là số một, bạn sẽ bị tẩy chay ngay lập tức, nếu cô lập trong công việc bạn có chắc hoàn thành hiệu quả nhất không? Họ mong muốn có một đồng nghiệp có thể hỗ trợ và triển khai công việc với họ chứ không phải là tôi có thể tự làm hết. Bạn sẽ phải ngạc nhiên về tiến độ công việc nhanh hơn đấy.

Vui vẻ khi nhận được yêu cầu giúp đỡ, có thể bạn không hoàn thành xuất sắc nhưng hãy cố gắng nhất có thể! Họ sẽ ghi nhận sự nhiệt thành của bạn, yên tâm đi tất cả những tấm lòng xởi lởi luôn được báo đáp một cách hào phóng.

Cân bằng công việc với mối quan hệ gia đình

can-bang-cac-moi-quan-he-trong-gia-dinh

Bạn cảm thấy 24 giờ một ngày với bạn chưa đủ, bạn cần nó dài ra và trôi đi chậm lại. Hết làm giải quyết ở cơ quan bạn lại mang nó về nhà.

Bạn muốn hưởng thụ cuộc sống thật sự sung sướng khi về già và không phải băn khoăn về vấn đề tài chính. Bạn cứ miệt mài vào công việc và không biết thời gian đã trôi đi nhanh đến mức nào. Đến ngày số tiền trong tài khoản ngân hàng tăng lên đáng kể, bạn thấy hài lòng với thành quả của sự lăn lội bao nhiêu năm, và bạn muốn bây giờ là thời gian để hưởng thụ nó.

Bạn nghĩ tới vợ đầu tiên, nhưng sau đó bạn mới nhận ra cô ấy có thêm rất nhiều nếp nhăn mà bao năm qua bạn vẫn chưa kịp đếm, cô ấy cũng không còn đủ sức khỏe để du lịch xa vạn dặm cùng bạn nữa rồi. Hoặc đơn giản hãy thử tính lại các bạn đã phải kỉ niệm bao nhiêu mùa cưới mà bạn chưa kịp một lần tổ chức. Rồi những đứa con thân yêu của bạn, bạn nghĩ rằng đáp ứng mọi đòi hỏi về tiền bạc và không để nó thiếu bất cứ thứ gì là đã hoàn thành công việc của kẻ làm cha mẹ. Vô tình bạn đang hướng con mình tận hưởng cuộc đời này bằng cách lao đầu công việc mà thôi.

Hãy dành thời gian nhiều hơn nữa cho gia đình thân yêu của mình, chuẩn bị một giỏ quà và đi ngắm bình minh với họ. Nếu không tận hưởng những thứ bé nhỏ nhất từ bây giờ, thì rất có thể thời gian còn lại của bạn sau này chỉ để dành cho sự tiếc nuối vì đã không làm nó.

Cuộc sống là một tổng thể không thể bị chia cắt, đừng để rơi vào tình trạng không thể làm tốt một việc, nhưng lại mất quá nhiều thời gian để làm sai trong một việc khác. Khi cuộc sống trong gia đình diễn ra êm ả, bạn sẽ có tinh thần tập trung và hoàn thành tất cả, đấy là  kết quả của sự cộng hưởng khi cân bằng được gia đình và công việc.

Cân bằng với các mối quan hệ ngoài xã hội

can-bang-cac-moi-quan-he

 

Chắn chắn bạn cũng muốn dành thời gian cho bạn bè và các mối quan hệ làm ăn sau này nữa, đôi khi là thời gian để chăm sóc cho chính bản thân mình. Hãy dành một chút thời gian trong tuần để gặp gỡ bạn bè hoặc giúp đỡ những ai thực sự khốn cùng. Hãy dành một vài phút vào một buổi tối cuối tuần để lên lạc với những người bạn ở xa và hỏi thăm sức khỏe họ ra sao.

Bạn hãy dành thời gian cho mình bằng cách thưởng thức thiên nhiên, đọc một quyển sách, nghe trọn CD nhạc của ca sĩ yêu thích hay là một khóa học phát triển cá nhân cũng sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của bạn đấy.