Bạn cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản ở tuổi 35?

Một trang tài chính khuyên rằng ở tuổi 35, số dư tiết kiệm của bạn nên nhiều gấp đôi tổng lương mỗi năm.

Nếu bạn 30 tuổi, và kiếm được 50 triệu đồng mỗi năm, bạn cần có tài khoản tiết kiệm 50 triệu. Và đến tuổi 35, số dư tiết kiệm của bạn ít nhất nên cao gấp đôi tổng lương mỗi năm. Đây là một trích dẫn từ trang tài chính Market Watch, rút ra từ lời khuyên của Công ty đầu tư tài chính Fidelity có trụ sở ở Boston. Nhưng mục tiêu này có thực tế?
tiet-kiem-tien
Sonali Rodrigo, 34 tuổi, chuyên gia tài chính cấp cao của Tomorrow Financial Solutions, với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ quản lý tài chính và ngân hàng, cho biết với nhiều người, điều này là khó khả thi, nhất là khi mọi người phải chi trả nhiều cho đám cưới, trả nợ nhà, nuôi vài đứa con và có thể có khoảng thời gian thất nghiệp.
Thay vì lo lắng mình không thể đạt được mốc tiết kiệm khi đến độ tuổi nào đó, điều quan trọng là mọi người cần biết mình có đi đúng hướng hay không“, bà nói.
Thay vì phải có được khoản tiết kiệm lớn gấp đôi tổng lương hàng năm vào tuổi 35, Rodrigo cho rằng mục tiêu thực tế hơn là có một quỹ khẩn cấp để dự phòng, bằng từ 3 đến 6 tháng lương.
Chẳng hạn, một người có lương 50 triệu mỗi năm, nên để dành quỹ khẩn cấp từ 12,5 tới 25 triệu. Vậy bạn phải tiết kiệm được bao nhiêu khi đến các mốc tuổi quan trọng? Rodrigo cho biết các mục tiêu tiết kiệm sẽ thay đổi khi bạn nhiều tuổi lên.
Những năm 20 tuổi, bạn có thể độc thân hoặc chỉ sống chung tạm với ai đó, và các bạn có thể có tài chính độc lập. Nhưng khi bạn 30 rồi 40 tuổi, bạn có thể có tài chính chung của gia đình.
“Tôi phải nói rằng khi bước vào tuổi 30 rồi 40, bạn sẽ khó mà tiết kiệm được nhiều hơn lứa tuổi đôi mươi. Đặt mục tiêu tiết kiệm 5% có lẽ khả thi hơn”, bà Rodrigo nói.
Lời khuyên cụ thể của chuyên gia ở các độ tuổi:
Độ tuổi 20:
Nên tập trung giảm các khoản nợ liên quan đến việc học hành, và bắt đầu tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, giai đoạn này bạn thường nhảy việc nhiều, vì thế có thể bỏ qua các khoản bảo hiểm hưu trí ở các công ty (bảo hiểm xã hội). Nên nhớ gom về một mối để không bỏ sót.
Độ tuổi 30
Giai đoạn này bạn nên giảm nợ càng nhiều càng tốt, và cố gắng tiết kiệm cho quỹ khẩn cấp, có thể bắt đầu từ việc để dành vài trăm nghìn mỗi tháng, vẫn đáng giá.
Độ tuổi 40
Đây là thời gian cho việc đầu tư và làm ra phần lớn tài sản của bạn. Thay vì gửi tiết kiệm lấy lãi định kỳ, bạn nên cân nhắc biến tài sản thành dòng tiền có thể sinh lời.
Sưu tầm