Bài học kinh doanh cần biết trước tuổi 40

Để có thành công, có thể phải mất 10 năm

Kinh doanh là hành trình đầy gian khó. Hiếm có ai lên được đỉnh vinh quang mà không trải qua vài lần thất bại. Và bạn luôn cần kinh nghiệm của những người đồng hành, cả đi trước và đi sau bạn.

Sau đây là 10 bài học bạn nên biết trước khi đến tuổi 40.

1 . Bạn không thể kiểm soát tất cả mọi thứ . Dù cho bạn có làm việc chăm chỉ đến mức nào, bao nhiêu người bạn biết, sẽ vẫn có rất nhiều điều ngoài tầm kiểm soát của bạn . Càng sớm nhận ra điều này, bạn càng ít tức giận với bản thân. Làm việc chăm chỉ vào những điều bạn có thể kiểm soát và học cách phản ứng dứt khoát những điều ngoài tầm kiểm soát của bạn .

2 . Tiền không phải là thước đo duy nhất của sự thành công . Tiền bạc là quan trọng vì đó là cách xã hội dễ thấy nhất chấm điểm cho bạn . Tuy nhiên , kiếm đủ tiền làm một cái gì để đó hỗ trợ gia đình của bạn mới là thước đo thực sự của thành công .

3 . “Tình yêu cho tất cả mọi người , tin vài người, tự quyết định và vận động ” Cứ cho rằng những người có những ý định tốt, nhưng chỉ tin tưởng những người hành động. Kinh doanh là những gì bạn làm. Không trông cậy vào người khác cho sự thành công của riêng bạn.

4 . Vấn để không phải bạn làm gì mà là bạn làm nó với ai. Nhiều doanh nghiệp thành công có những người làm việc cùng thực sự đáng tin. Kinh doanh cuối cùng là làm việc với các đối tác, nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp.

5 . Thành công có thể mất tới 10 năm . Hầu hết các chủ doanh nghiệp thành công về tài chính đã làm việc ở đó trong gần một thập kỷ. Kiên nhẫn thực sự là một đức tính có giá trị cho tất cả các chủ doanh nghiệp nhỏ. Chấp nhận rằng thành công phải mất một thời gian rất dài.

6 . Chúng ta không thể luôn luôn học được điều gì từ thất bại. Trái với những câu nói phổ cập, đôi khi chúng ta thất bại mà chẳng học được gì cả. Khi bạn thất bại, tìm hiểu những gì bạn có thể và nhanh chóng rời xa thất bại, bạn có thể chuyển sang các cơ hội mới để thành công.

7 . Sẽ luôn có người thắng kẻ thua . Có rất nhiều niềm vui hơn khi bạn là người chiến thắng, nhưng học cách trở thành một ” kẻ thua cuộc tuyệt vời” cũng quan trọng. Chẳng ai hạnh phúc vì mất mát, nhưng chấp nhận thất bại sẽ cho phép bạn hướng tới mục tiêu phía trước.

8 . Doanh số bán hàng là ảo, tiền mặt là sự thật. Quên về số thu nhập của bạn là bao nhiêu và người bạn dung là bao nhiêu. Tập trung vào việc làm thế nào để đọc được một báo cáo lưu chuyển tiền mặt và bạn thực sự nhận được bao nhiêu tiền.

9 . Tập trung . Tập trung . Tập trung . Những chủ doanh nghiệp nhỏ muốn tập trung tất cả mọi thứ từ tất cả khách hàng cuối cùng sẽ thất bại. Lòng trung thành của khách hàng đến từ việc làm một điều đặc biệt tốt đẹp cho họ.

10 . Có những thứ khác trong cuộc sống, bên cạnh kinh doanh. Hầu hết các doanh nhân dành quá nhiều thời gian tại nơi làm việc hoặc suy nghĩ về nó. Nỗi ám ảnh này tạo ra một thế giới rất nhỏ hẹp và đôi khi cô đơn . Hãy cho và nhận, hỗ trợ cho gia đình và bạn bè sẽ làm hành trình sống của bạn phong phú hơn nhiều .

Hoàng Dung – Dịch từ Openforum.com