Tuổi đôi mươi là lúc để thoát ế hay thoát nghèo: Xã hội này thực tế lắm, nếu không có kinh tế thì nhu cầu yêu và được yêu cũng sẽ hết nhanh thôi!

Đời người có 3 chuyện quan trọng, đó là thoát ế, thoát nghèo và giảm cân. Có ý kiến cho rằng, nên cố gắng thoát nghèo trước, sau đó giảm cân, còn chuyện tình yêu còn phải tùy duyên. Vậy còn bạn, ở tuổi đôi mươi, bạn nghĩ thoát ế hay thoát nghèo quan trọng hơn?

1. Ưu tiên thoát ế

@Trần tiên sinh

20 tuổi nên thoát nghèo hay thoát ế? Có lẽ đây cũng là câu hỏi phổ biến của lớp trẻ bây giờ.

Có nhiều người tự ti vì điều kiện tài chính của bản thân mình vẫn chưa tốt, không thể lo cho đối phương một cuộc sống tốt đẹp, hay có chăng thì cũng sẽ bị lệ thuộc vào đối phương, nên quyết tâm phấn đấu cho công việc ổn định rồi mới nghĩ tới chuyện yêu đương. Nhưng cũng như chúng ta đã biết, một người có được coi là giàu có hay không, không thể chỉ nhìn vào khối tài sản mà họ đang có, mà phải xem giá trị thực sự của người đó thế nào. Thoát nghèo cũng vậy, thoát nghèo được hay không còn phải căn cứ vào quá trình, mức độ từ không đến có, từ ít tới nhiều ra sao.

Muốn biết thoát nghèo là như nào, đầu tiên bạn phải xác định được mong muốn của bạn sau khi có điều kiện là gì? Để cải thiện điều kiện sống của bạn? Để giao du với giới thượng lưu? Hay để cuộc sống của bạn viên mãn hơn?

Tiền là thứ có kiếm bao nhiêu cũng không đủ. Có những người tháng kiếm hàng chục triệu, nhưng hàng ngày vẫn phải chật vật với những lo toan chuyện nhà cửa xe cộ, ngược lại, có những người lương tháng có 7-8 triệu thôi, nhưng họ vẫn thường xuyên góp mặt trong những buổi tụ tập bạn bè, cuộc sống vô tư thoải mái. Nếu bạn muốn cuộc sống của bạn trở nên giàu có, quá trình làm giàu của bạn sẽ càng lâu dài hơn. Bởi lẽ, con người thường không biết tự hài lòng, khi bạn mua được xe rồi, bạn lại khao khát có được nhà, hay như các cụ xưa có câu “được voi đòi tiên”, bao nhiêu cũng không đủ với bạn, như vậy cuộc sống của bạn chẳng có ngày nào là hạnh phúc thực sự.

Còn nếu bạn muốn chất lượng cuộc sống của mình tốt lên, tôi khuyên các bạn nên tìm cách thoát ế trước. Bởi lẽ, có những chuyện chỉ sau khi thoát ế rồi, bạn mới thực sự hiểu được, mới có thể lấy đó làm động lực cố gắng.

@Sâu lười

Một số người với quan niệm “nền tảng kinh tế quyết định kiến trúc thượng tầng” đã chọn tìm cách thoát nghèo trước thay vì thoát ế. Nhưng cá nhân tôi lại cho rằng, lứa tuổi 20 là khi cảm xúc chúng ta mạnh mẽ nhất, tuy nhiên lại chưa có kế hoạch chu toàn để phát triển tương lai. Vì vậy mà rất dễ bị các tác nhân xung quanh làm ảnh hưởng, không biết cách tiết chế hợp lý, cuộc sống cũng trở nên khó kiểm soát, như nước chảy bèo trôi.

Do vậy mà nếu bạn đã có người yêu hay gia đình rồi, bạn sẽ có trách nhiệm với cuộc sống hơn, biết nỗ lực vì cuộc sống của cả 2 hơn, cũng sẽ tự biết cách theo đuổi mục tiêu. Tuy rằng những năm tháng đó so với bạn bè cùng trang lứa có thể khó khăn gian khổ hơn, nhưng sau này, cuộc sống của bạn nhất định sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

@Noa

Tôi sẽ kể cho các bạn về chính câu chuyện của đời tôi, tôi sinh ra ở nông thôn, tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh đại học, để sớm lo cho cuộc sống mà tôi phiêu bạt ở châu Phi cũng ngót 6-7 năm. Tiếng là ra nước ngoài làm việc, tôi cũng tích góp được một số vốn nho nhỏ, nhưng trở về nước rồi mới thật sự trớ trêu. Số vốn đó không đủ để mua nhà, tiền lương làm ra không ăn nhằm gì so với mức tăng chóng mặt của giá nhà thuê, cũng vì lương thấp mà muốn lên thành phố làm việc cũng không xong.

Hơn nữa, bây giờ tôi cũng sắp 35 rồi, hiếm có công ty nào lại muốn tuyển nhân viên đã đứng tuổi như tôi, với điều kiện như tôi thì càng khó có cô gái nào tự nguyện đến với mình.

Vậy nên, tôi khuyên các bạn, hãy tìm cách thoát ế trước, tiền mất rồi còn có thể kiếm lại được, nhưng người quan trọng đối với mình, một đi có lẽ sẽ không bao giờ trở lại.

@Chunushi

Với kinh nghiệm của một người đã đi làm nhiều năm, tôi xin gửi lời khuyên chân thành đến những cô gái trẻ còn đang mê muội vào tư tưởng độc thân của những cô gái độc lập, bản lĩnh khác.

Bây giờ muốn thoát nghèo hẳn, cần phải có thu nhập cao và một vị trí nhất định tại nơi làm việc, muốn vậy cũng phải mất 5, 10 năm toàn tâm toàn ý cho công việc, hơn nữa còn phải không ngừng học tập, học hỏi để nâng cao năng lực thì mới có thể vượt qua được quy luật đào thải tự nhiên. Vậy nên thoát nghèo không phải chuyện ngày một ngày hai có thể làm được.

Nếu cảm thấy bản thân mình không có đủ nghị lực và bản lĩnh như thế, thì khi gặp được người thực sự hợp với mình, hãy cứ “an cư” trước rồi “lập nghiệp” sau. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời gian kết hôn, sinh con này để học thêm kỹ năng mới, trau dồi kiến thức, chuẩn bị thật kỹ càng để sẵn sàng bước vào cuộc chiến.

2. Ưu tiên thoát nghèo

@Hardbear

Nếu bạn muốn tìm được một nửa hoàn hảo của đời mình, thì bạn phải trở thành người ưu tú trước. 20 tuổi là thời gian đẹp nhất để chúng ta học tập, rèn luyện và phấn đấu, chúng ta phải biết nghĩ và phấn đấu vì tương lai tươi sáng. Tuy nhiên không phải cứ yêu là xấu, dũng cảm để yêu bạn cũng sẽ hạnh phúc, tình yêu sẽ là một loại động lực để bạn cố gắng hoàn thiện bản thân.

@Yangnushi

Chỉ sau khi đã thoát nghèo, bản thân đã sung túc thì trên con đường thoát ế, bạn mới không là người dư thừa, cũng chỉ có như vậy, cuộc sống sau này mới thoải mái và ổn định được.

Nói về thoát nghèo, nếu không phải là người may mắn, lợi dụng được thời cơ để có được cuộc sống dư giả, thì nhất định bạn phải cố gắng, cố gắng làm thật tốt phần việc của mình, cố gắng không ngừng nghỉ, luôn phải tìm cách hoàn thiện bản thân mình, nâng cao mức lương và đẩy con số trong tài khoản tiết kiệm lên.

Nếu tình hình không quá tồi tệ, thì bạn chỉ mất khoảng 5 năm để có thể hòa nhập với tầng lớp trung lưu hoặc thậm chí là thượng lưu, như vậy coi như công cuộc thoát nghèo của bạn đã thành công rồi. Tất nhiên, trong khoảng thời gian 5 năm đó, bạn nhất định phải kiên định và nỗ lực, cho dù có khó khăn, bế tắc cũng không được từ bỏ giữa đường, bằng không tất cả lại quay trở lại mốc số 0.

@Bala

Cứ nhìn vào tốc độ phát triển của xã hội mà xem, bạn nghĩ xã hội cho phép bạn thoát ế trước rồi thoát nghèo sao? Trừ khi nửa kia của bạn sẵn sàng cùng bạn, vì bạn mà phấn đấu.

Hãy thử nghĩ về cuộc sống sau hôn nhân của bạn xem: nào là tiền thuê nhà, tiền đi lại xe cộ, tiền nước tiền điện, tiền ăn uống sinh hoạt, rồi khi có em bé rồi, thì lại đến tiền bỉm sữa, tiền thuê người trông, tiền đi nhà trẻ…Đây đều là những vấn đề thật sự của cuộc sống hôn nhân.

@Bánh bao

20 tuổi là giai đoạn để nỗ lực học tập và kiên định vì một tương lai tươi sáng. Có nền tảng rồi mới có cơ sở để thoát nghèo. Đừng nhìn vào những triệu phú tỉ phú ở tuổi 20 mà lo lắng, không phải ai cũng có những điều kiện như họ, đừng vì thế mà vội vàng làm bừa, ở tuổi này chúng ta hãy cứ chăm lo nâng cao kiến thức, kinh nghiệm đi rồi hãy lo đến chuyện tài sản.

Còn đối với chuyện thoát ế, xã hội này thực tế lắm, nếu không có kinh tế thì nhu cầu yêu và được yêu cũng sẽ hết nhanh thôi. May ra nếu bạn tìm được người tâm đầu ý hợp, tâm ý tương thông để kề vai sát cánh bên mình lúc khổ cực, cùng nhau phấn đấu thì mới được.

Còn bạn, theo bạn thì ở độ tuổi đôi mươi, chúng ta nên thoát nghèo hay thoát ế?

Theo : Quyn