Tại sao chỉ có một số ít người giàu có, họ khác gì phần còn lại?

Napoleon Hill – tác giả của cuốn sách “Nghĩ giàu, làm giàu” – người đã từng phỏng vấn 500 triệu phú tự khởi nghiệp trong suốt hơn 20 năm, ông đã nghiên cứu, tổng hợp và đúc kết ra những đặc điểm chung của những triệu phú này.

Nếu bạn muốn trở nên giàu có thì hãy học tập những bí quyết làm giàu theo những bước sau:

1. Tham vọng: Bạn phải luôn khao khát thứ mình muốn có

Trước khi trở nên giàu có, tất cả những người siêu giàu đều bắt đầu từ mộng tưởng, hy vọng, lên kế hoạch và tham vọng. Mơ ước sẽ không khiến bạn giàu có, nhưng tham vọng thì có thể. Bởi suy nghĩ muốn trở nên giàu có luôn được bạn ghi nhớ trong đầu mình, gần như trở thành nỗi ám ảnh. Và dĩ nhiên, mỗi suy nghĩ, hành động và kế hoạch của bạn sẽ chịu ảnh hưởng từ ham muốn trở nên giàu có. Đó mới chính là cách giúp bạn sớm trở nên giàu có.

2. Niềm tin: Tin rằng bạn sẽ đạt được những gì mình muốn

Làm giàu phải được bắt đầu suy nghĩ của bạn, cùng với niềm tin vào khả năng của bản thân. Theo Steve Siebold – một triệu phú chia sẻ “Tôi là người giàu không phải nhờ đặc ân nào cả mà đó là lẽ dĩ nhiên. Nếu bạn tạo ra được những thứ giá trị cho người khác thì chắc chắn bạn sẽ có quyền trở thành người giàu như mình muốn”.

nhung-bi-quyet-lam-giau-7

 

3. Những kiến thức đặc biệt: Thu thập kinh nghiệm và không ngừng học hỏi

Kiến thức giống như một thứ “quyền năng” đặc biệt. Những gì bạn học được sẽ luôn hữu ích đối với cuộc đời bạn. Ở những người thành công, kiến thức không phải chỉ đến một chiều từ những gì đã học từ trường lớp, mà còn đến từ việc tự nghiên cứu và học hỏi người khác.

4. Trí tưởng tượng

Chỉ cần có thể tưởng tượng thì bạn sẽ sáng tạo ra được nhiều thứ. Ý tưởng chính là khởi điểm của các vận may, mà ý tưởng lại là sản phẩm của trí tưởng tượng. Sức lực của con người là có giới hạn như trí tưởng tượng thì lại là vô cùng.

nhung-bi-quyet-lam-giau-8

Đừng sợ sệt khi làm điều mình yêu thích, hãy phát triển và đưa ra ý tưởng cho công việc yêu thích của riêng mình.

5. Hành động một cách có tổ chức

Một khi bạn đã có thể nhìn ra được khả năng thành công thì điều cần phải làm chính là Hành động và theo sát những gì mình muốn có được. Hành động của bạn sẽ phải luôn bền bỉ và tràn đầy nhiệt huyết.

6. Kiên trì: Đừng bao giờ ngừng lại cho đến khi đạt được thứ mình muốn

Sự kiên trì là một đặc tính vô cùng quan trọng để cố gắng tích luỹ và giàu có hơn. Nếu chỉ có mơ ước thì sẽ không thể giàu được. Tiền chỉ đến cùng với những kế hoạch cụ thể, được hỗ trợ bởi những ham muốn chính đáng và thông qua sự kiên trì không bao giờ đổi dời.

nhung-bi-quyet-lam-giau-19

7. Quyết đoán: “Đánh bại” sự trì trệ bằng tính quyết đoán

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh và một kế hoạch khả thi? Hãy cứ thực hiện chúng. Đừng bao giờ cho rằng “Bây giờ vẫn chưa phải là cơ hội”. Bất kỳ lúc nào bạn có ý tưởng thì đó cũng chính là thời điểm thuận lợi để bắt đầu.

Theo Businessinsider

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo – Phạm Ngọc Anh

Nhận thông tin và bài viết về động lực sống mỗi ngày từ Ngọc Anh