Sống mà không có mục đích thì sống làm gì? Cầm bút và giấy lên mục tiêu cho năm 2019 đi nào

Có một câu nói mà tôi rất thích đó là : “Khi không có mục tiêu được xác định rõ ràng, chúng ta trung thành tới mức lạ lùng với những việc tủn mủn thường ngày cho tới khi cuối cùng chúng ta trở thành nô lệ cho chúng

Một chàng trai trẻ, nhiều năm trước tâm sự với tôi rằng: Năm cậu hai mươi tuổi, khi đi phỏng vấn cho một vị trí việc làm trong một khách sạn lớn tại Hà Nội. Người ta hỏi cậu rất nhiều điều liên quan đến kỹ năng làm việc. Cuối buổi phỏng vẩn, đột nhiên người ta hỏi cậu một câu: Mục tiêu năm tới của cậu là gì?

Câu hỏi khiến cậu sững lại. Mục tiêu năm tới ư? Chưa bao giờ cậu nghĩ đến điều mà cậu cho là mục tiêu của năm tới. Lúc đó, cậu chỉ nghĩ đến mục tiêu trước mắt là vị trí việc làm mà cậu đang phỏng vấn mà thôi.

Cậu cũng nói rằng, khi đó, cậu lại nhớ về một chuyện xảy ra trước đó lâu hơn. Có người hỏi cậu: Lý tưởng của cậu là gì? Khi đó, cậu cũng không trả lời được câu hỏi đó. Không phải câu hỏi quá bất ngờ, mà căn bản cậu chưa bao giờ nghĩ đến cái gọi là Lý tưởng.

Sống mà không có mục đích thì sống làm gì?

Không chỉ anh bạn trẻ mà tôi vừa kể trên đây. Tôi chắc rằng rất nhiều người trong số chúng ta, khi đột ngột được hỏi về mục tiêu, về lý tưởng, chưa chắc đã có người trả lời được ngay. Thường thì họ sẽ cân nhắc: “Mục tiêu à, thì là…”. Thực tế, có nhiều người không biết tạo mục tiêu cho mình. Có khi họ đã tạo ra một mục tiêu nào đó, nhưng không kiên trì theo đuổi nó, để nó mất đi một cách dễ dàng. Hãy nghiêm túc trả lời những câu hỏi như:

Mục đích của mình là gì?

Phần lớn thời gian mình làm gì?

Mình luôn cố gắng làm điều gì?

Điều gì là đặc trưng của mình?

Nếu mình có thể làm một điều cho tới cuối đời, đó sẽ là gì?

Mình thích làm gì?

Mình sẽ làm gì, thậm chí nếu như không được trả công?

Việc gì khiến mình cảm thấy như chẳng còn bất cứ điều gì khác?

Hoạt động nào phù hợp với con người mình nhất?

Điều gì khi làm khiến mình cảm thấy “đúng đắn”, “hay ho” hay “được kết nối”?

Trừ những triệu phú được thừa kế tài sản khổng lồ mà người thân để lại, không ai thành công mà không đặt cho mình những mục tiêu để theo đuổi. Vậy bạn muốn thành công, bạn phải biết đặt mục tiêu để phục vụ cho hành trình đi đến thành công đó.

Sống mà không có mục đích thì sống làm gì?

Có một câu nói mà tôi rất thích đó là : “Khi không có mục tiêu được xác định rõ ràng, chúng ta trung thành tới mức lạ lùng với những việc tủn mủn thường ngày cho tới khi cuối cùng chúng ta trở thành nô lệ cho chúng

Vì vậy bạn thân mến hãy sống có mục đích đừng để cuộc đời mình theo “nước chảy bèo trôi” có như vậy cuộc sống của bạn mới thực sự đáng sống!

Chúc bạn hạnh phúc!

Mr.Why Phạm Ngọc Anh