Phụ nữ ngoài 30 nghệ thuật cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình

Từ lâu nay phụ nữ Á Đông luôn được gán mác giỏi tề gia nội trợ, việc kiếm tiền để đàn ông lo. Chăm chồng con, lo chợ búa, giặt giũ, cơm nước, chu đáo bổn phận hai bên họ hàng là đủ rồi.

Phụ nữ ngày này khác xưa nhiều lắm, họ có điều kiện thăng tiến hơn, kinh doanh kiếm tiền không thua kém đàn ông là bao. Phụ nữ thời nay lãnh đạo rất giỏi, được đồng nghiệp nể trọng. Tuy nhiên với phụ nữ ngoài 30 khi đã lập gia đình sinh con với vô vàn nghĩa vụ mới. Khi còn son rỗi, sự nghiệp là tất cả, nhưng khi lập gia đình, chồng và con cũng là tất cả đối với họ.

Phụ nữ vĩ đại và siêu nhân lắm nên luôn lựa chọn cả hai. Thật buồn nếu phụ nữ không có được sự ủng hộ gia đình để phát triển sự nghiệp. Khó khăn là thế họ không bao giờ từ bỏ. Phụ nữ cũng là con người sống là để mưu cầu hạnh phúc. Một khi chưa đến được hạnh phúc thật sự, phụ nữ vẫn tiếp tục phấn đấu, tiếp tục tìm kiếm, đến khi nào chạm ngõ hạnh phúc mới thôi.

Phụ nữ ngoài 30 nghệ thuật cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình

Hi sinh cho người khác, cho gia đình nghe thì vĩ đại song trước hết phải có trách nhiệm với chính mình đã. Phụ nữ hạnh phúc, mới có thể làm cho người xung quanh hạnh phúc được.

Phụ nữ hiện đại chọn gia đình hay sự nghiệp?

Tại sao phải chọn? Tại sao không thể cả hai? Phụ nữ có thể có cả gia đình và sự nghiệp mà? Mọi người thấy không,  bà Hillary Clinton vẫn được chồng ủng hộ trong chiến dịch tranh cử tổng thống lần thứ 45 vừa qua, hay bà mẹ 3 con Ivanka Trump – ái nữ của tổng thống Donald Trump vẫn được hàng triệu phụ nữ thế giới ngưỡng mộ vì tài năng lãnh đạo của mình. Họ vẫn là có thể làm vợ làm mẹ thảnh thơi. Thế nên. Tại sao phụ nữ phải tự làm mình già nua với những lựa chọn mệt mỏi không đáng có?

Sau tất cả phụ nữ cần lắm những trân trọng và cảm thông nửa kia của mình. Một người chồng tốt, biết thông cảm với vợ, yêu thương và tôn trọng vợ mình sẽ chẳng ngần ngại chung tay, giúp đỡ vợ cùng nuôi con, cùng gây dựng sự nghiệp quán xuyến gia đình.

Phụ nữ ngoài 30 nghệ thuật cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình

Người Việt chúng ta có câu “Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn”. Dù người đời có nói ra nói vào, nhưng hạnh phúc và đáng giá thay nếu có tiếng nói của người chồng biết bảo vệ và bênh vợ lúc cần thiết thì đó chính xác là gia đình hạnh phúc.

Suy cho cùng nghệ thuật cân bằng sự nghiệp và gia đình dành cho những người phụ nữ trưởng thành đam mê sự nghiệp nằm ở chính người bạn đời của họ. Dù phụ nữ có mạnh mẽ đến đâu họ vẫn cần một người chồng tạo cho họ cảm giác bình yên, ấm áp,  họ vẫn cần một cái ôm mỗi khi yếu đuối,thất bại trong công việc. Phụ nữ rốt cuộc vẫn chỉ là một phụ nữ. Một sinh vật yếu đuối cần được vỗ về.