NẾU HÔM NAY BẠN KHÔNG CÓ TIỀN…

Bạn đã bao giờ tưởng tượng ra cảnh bạn không có một xu lẻ nào trong người? Hãy đặt mình vào hoàn cảnh này và nghĩ xem bạn sẽ làm gì?

Sẽ có những lựa chọn nào khi bạn không có tiền?

Bạn có thể ngồi và chờ cơ hội để tiền đến với mình hay mua một tấm vé số để xem mình có may mắn hay không?

Bạn có tin vào điều đó không?

Xin thông báo với bạn những kiểu may mắn này chỉ chiếm 0,0000001% mà thôi.

Đơn giản hơn, bạn có thể đi vay tiền được mà! Đây là một sự lựa chọn. Benjamin Franklin đã từng phát biểu: “Nếu bạn muốn biết giá trị của tiền, hãy thử đi vay một ít xem”.

Tuy nhiên, hãy cảnh giác với lựa chọn hấp dẫn và dễ thực hiện này.

Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ hoàn trả được số tiền mà bạn vay.

Nếu không hậu quả của sự lựa chọn này sẽ thật khủng khiếp: Sẽ là nợ nần tăng theo cấp số nhân, không có điểm dừng và từ vị trí một người không có tiền bạn sẽ trở thành một “con nợ”.

Đừng hoang phí sự lo lắng!

Đừng lo lắng là lời khuyên của tôi dành cho bạn. Hoang phí sự lo lắng sẽ làm bạn kiệt quệ. Thay vì ngồi than vãn và chờ đợi may mắn đến, ngay lúc này bạn hãy:

– Hãy yêu đời

Tại sao lại không chứ? Lời khuyên cho bạn là “Tiền không phải là vấn đề” vì bạn có thể kiếm ra tiền cơ mà. Ai cũng có một tài nguyên cho mình, chỉ có điều người khôn ngoan biết cách khai thác và sử dụng nó như thế nào để trở nên giàu có.

– Hãy giúp đỡ người khác

Nghe có vẻ vô lý nhưng hãy tin tôi, khi giúp đỡ người khác bạn sẽ thấy bản thân mình có giá trị hơn bao giờ hết. Bạn không có tiền không có nghĩa là bạn không thể giúp đỡ ai. Suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này nhé.

– Hãy kiếm tiền

Tại sao bạn không nghĩ cách để thoát khỏi tình trạng không có tiền ngày hôm nay bằng việc hành động. Sử dụng trí tuệ, chân tay để lao động giúp đỡ chính bản thân mình. Bạn không có tiền không có nghĩa là mãi mãi không có tiền. Đôi khi gặp khó khăn về tài chính sẽ giúp bạn rèn luyện sức lao động, trí tuệ để làm mọi thứ tốt đẹp hơn. Hãy nhớ hành động là chìa khóa!

Học cách quản lý tiền bạc:

Đó là thói quen tốt khi bạn bắt đầu nhận được những đồng đầu tiên từ việc kiếm tiền. Bạn cần phải học cách quản lý chúng trước khi chúng lại mất đi. Hãy tạo cho mình thói quen sắp xếp ngăn nắp và cố gắng tiết kiệm dù chỉ là một khoản nhỏ bé. Hãy nghĩ đến việc học cách giữ tiền kể cả khi bạn không có tiền!

-Hãy kiên nhẫn

Bạn đừng lo lắng nếu bạn không có tiền hoặc chưa kiếm được nhiều tiền. Có thể chiến lược và kế hoạch hành động của bạn đang gặp sai sót. Hãy nhìn nhận vấn đề và tìm ra giải pháp. Ngọc Anh xin nhắc lại bạn phải thật kiên nhẫn để gặt hái được thành công.

– Hãy cười – hãy tin tưởng

Chắc hẳn bạn chưa biết hết được giá trị của nụ cười đâu. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh nụ cười có tác dụng giúp giảm căng thẳng, xua tan cảm giác mệt mỏi, giúp bạn lấy lại tinh thần hứng khởi, niềm tin vào cuộc sống. Vì vậy, không có lý do gì để bạn không mỉm cười ngay cả khi bạn không có tiền.

Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ 2 đó là ngày mai. Hôm nay có thể bạn không có tiền nhưng không có nghĩa là ngày mai cũng như vậy. Điều này phụ thuộc nhiều vào mục tiêu, hành động và nỗ lực của bạn.

Nếu hôm nay bạn không có tiền thì cũng không sao vì “Tiền không phải là vấn đề”.

Chuyên gia Đào tạo – Diễn giả

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh