LÀ AI KHÔNG QUAN TRỌNG, QUAN TRỌNG LÀ Ở CẠNH AI?

MUỐN THÀNH CÔNG HÃY CHƠI VỚI NGƯỜI GIỎI HƠN BẠN

Nếu chơi với 5 người tự tin, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 người thông minh, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 triệu phú, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 kẻ ngốc, bạn sẽ là người thứ 6.

Nếu chơi với 5 kẻ cháy túi, bạn cũng sẽ là người thứ 6.

Điều này khó mà tránh được…

LÀ AI KHÔNG QUAN TRỌNG, QUAN TRỌNG LÀ Ở CẠNH AI?

Đi cùng ruồi thì tìm được nhà vệ sinh

Đi cùng ong thì tìm được hoa thơm

Đi cùng người giàu học cách kiếm nhiều tiền

Đi cùng ăn mày học được cách xin cơm.

Trong thực tế cuộc sống, bạn quen biết ai thực chất rất quan trọng, thậm chí điều đó có thể thay đổi vận mệnh cuộc đời bạn, quyết định mọi thắng bại trong cuộc sống của bạn.

Sống cùng với một người nào đó quá lâu, bạn cũng dần trở thành giống họ. Ở cùng với người chăm chỉ, bạn sẽ không lười biếng. Ở với người tích cực bạn sẽ không tiêu cực. Cùng với người thông minh, bạn cũng nhận được những ảnh hưởng tốt…

Các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng: “Con người là động vật duy nhất tiếp nhận các gợi ý”. Gợi ý tích cực, ảnh hưởng rất tốt tới tinh thần và trạng thái sinh lý của con người, kích thích mọi tiềm năng nội tại, phát huy khả năng tiềm ẩn của mỗi người, khiến họ trở nên tiến bộ, hưng phấn và vui vẻ.

Hãy tránh xa những người tiêu cực, nếu không trong vô thức họ sẽ lấy đi ước mơ của bạn, khiến bạn dần dần mất đi bản thân, trở thành một con người tầm thường.

Người tích cực giống như ánh mặt trời vậy, chiếu đến nơi đâu nơi ấy liền sáng bừng lên. Người tiêu cực giống như mặt trăng, mùng một, mười lăm không giống nhau, thay đổi thất thường.
Thái độ thay đổi tất cả, tính cách quyết định vận mệnh. Thái độ thay đổi, tương lai thay đổi, tính cách khác nhau sẽ sinh ra những con người khác nhau.

Có người nói, đời người có điều may mắn:

Đi học gặp được người thầy tốt.
Đi làm gặp được sư phụ giỏi
Lấy vợ tìm được người hợp với mình.

Có khi chỉ cần một nụ cười ngọt ngào, một lời hỏi thăm quan tâm của họ cũng đủ khiến bạn trở thành một người đặc biệt, hạnh phúc hơn người.

Bất hạnh nhất trong cuộc sống chính là: Bên cạnh bạn không có những người sống tích cực. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên nhạt nhẽo, tầm thường.

“Bạn là ai không quan trọng, quan trọng là ai ở bên cạnh bạn”

Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này đó là tình bạn giữa 2 người đàn ông giàu nhất thế giới Warren Buffett và Bill Gates.

tinhban25namgiuawarrenbuffetvabillgates

Tình bạn của 2 tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett đã kéo dài được hơn 1/4 thế kỷ. Cả hai cùng nhau thảo luận về những tin tức, xu hướng mới, dành thời gian để gặp gỡ và khai thác ý tưởng từ mỗi người.

Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi 2 doanh nhân tầm cỡ này đều đồng tình rằng việc bạn dành nhiều thời gian cho ai là điều cực kỳ quan trọng. Bằng việc chọn được nhóm bạn tốt, bạn có thể tự thúc đẩy mình hướng tới những mục tiêu xa hơn, cao hơn.

“Thông thường bạn sẽ đi theo hướng giống với người mà bạn giao thiệp cùng nhiều nhất”, Buffett chia sẻ trong một buổi trò chuyện gần đây với nhóm sinh viên đến từ Đại học Columbia cùng với Gates.

“Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn cần phải kết giao với những người giỏi hơn mình”.

Gates nói tình bạn là khoản đầu tư quan trọng nhất về thời gian và năng lượng. “Một vài người bạn sẽ giúp khơi dậy những điều tuyệt vời nhất trong bạn”, đồng sáng lập Microsoft nói. “Và vì vậy, rất đáng để đầu tư cho tình bạn”.

Ngoài nổi tiếng với tình bạn lâu năm, cả Bill Gates và Buffett cùng gây ấn tượng với danh sách bạn bè của họ. Nếu như Bill Gates là bạn với nhà sáng lập Vergin Group Richard Branson và đồng sáng lập Oracle là Larry Ellison, thì Buffett là bạn với Charlie Munger – chủ tịch Berkshire Hathaway và nhà đầu tư nổi tiếng Mark Cuban.

“Bạn muốn giao thiệp với người bạn ước ao trở thành như vậy”. Chính vì thế, hãy đầu tư vào tình bạn giống như khi đầu tư tiền vậy, cần phải KHÔN NGOAN.

Nguồn: VnExpress/CNBC