Đừng lãng phí thời gian để phàn nàn rằng bạn không hạnh phúc

“Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Hạnh phúc đến từ hành động của chính ta” – Dalai Lama.

Vì vậy, bạn không thể có được hạnh phúc một cách tình cờ hay chờ đợi hạnh phúc đến với bạn. Bạn cần đứng dậy và hành động. Thay vì lãng phí thời gian cho việc bào chữa lỗi lầm hay phàn nàn về những thứ khiến bạn không hạnh phúc, vui vẻ hãy thực hiện theo các bước sau đây để trở thành người hạnh phúc ngay bây giờ.

1. Hiểu được bản chất của hạnh phúc là gì?

“Hạnh phúc không phải việc bạn phải trở thành ai, bạn ở đâu hay bạn sở hữu bao nhiêu tài sản mà hạnh phúc bắt nguồn từ những gì bạn suy nghĩ và cảm nhận về nó”. Hãy luôn nhờ rằng, hạnh phúc hay bất hạnh đều do suy nghĩ của bạn tạo nên.

Rất nhiều người có thói quen đổ lỗi cho hoàn cảnh và những khó khăn trong cuộc sống. Nhưng họ lại không hiểu một sự thật: Hạnh phúc là một sự lựa chọn. Và quyền quyết định hoàn toàn nằm trong tay bạn. Vì vậy, bạn chọn hạnh phúc hay bất hạnh?

2. Loại bỏ những điều phiền não ra khỏi cuộc đời bạn

Điều gì làm bạn không hạnh phúc? Hãy học cách xác định điều gì đang cản trở bạn đến với hạnh phúc. Rất có thể cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, phiền não hàng ngày đến từ việc làm công việc mà bạn không yêu thích, một số người bạn xung quanh là người mà bạn không thích và ảnh hưởng tiêu cực tới bạn.

Khi biết được nguyên nhân khiến bạn không hạnh phúc thì công việc tiếp theo của bạn là loại bỏ triệt để chúng ra khỏi cuộc sống. Đơn giản là hãy thay đổi bản thân, tìm kiếm những thứ khiến bạn yêu thích ở công việc và những người xung quanh.

3. Tìm kiếm những điều thú vị trong cuộc sống

Một khi bạn đã loại bỏ được những điều tiêu cực ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn thì hãy bắt đầu tìm kiếm những điều thú vị và lạc quan trong cuộc sống. Đơn giản hãy bắt đầu ngày mới với việc dậy sớm và tập thể dục, chú ý chăm sóc cơ thể, trò chuyện với một vài người bạn hay đối tác để tìm cảm hứng làm việc… Học cách nhìn thấy những điều tuyệt vời trong bão giông.

4. Lên kế hoạch để có cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày

“Hạnh phúc là khi những gì bạn nghĩ, những gì bạn nói và những gì bạn làm trong sự hài hòa.” – Mahatma Gandhi. Đơn giản bằng việc lên cho mình những kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, khoa học bạn sẽ tìm thấy niềm vui và sự hài lòng trong cuộc sống.

5. Hãy hành động

Nhiều người nói rằng họ mơ ước làm được điều này điều kia nhưng lại có thói quen trì hoãn làm mọi thứ. Tuy nhiên, có một kế hoạch và một giấc mơ là không đủ. Bạn phải hành động và theo đuổi những ham muốn của chính mình. Bạn cần hiểu chỉ có hành động để đạt được ước mơ mới khiến bạn trở nên hạnh phúc.

Theo Lifehack

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo – Phạm Ngọc Anh

Nhận thông tin và bài viết về động lực sống mỗi ngày từ Ngọc Anh