ĐỐI MẶT VỚI SỰ THẤT BẠI

Khi chúng ta bị thất bại bởi những điều kiện của chúng ta, chúng ta chắc chắn sẽ chỉ trở nên thất vọng với chính mình. Sự thất bại có thể vượt lên chúng ta và chúng ta có xu hướng chạy theo nó. Nó có thể chui vào mọi khía cạnh của cuộc sống của chúng tôi, từ việc chúng ta đối xử với những người xung quanh chúng ta như thế nào cho tới nó sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh của chúng ta như thế nào?

Nếu sự thất bại kéo dài quá lâu, , chúng ta nhanh chóng có thể quên hoàn toàn những gì chúng ta đã thất vọng tại ở nơi bắt đầu, đúng không?

Điều này xảy ra trong kinh doanh bất kỳ lúc nào, đặc biệt là khi ở giai đoạn đầu của doanh nghiệp, dòng tiền có thể dao động điên cuồng, mà sau đó dẫn đến tất cả các loại thất bại từ biên chế cho đến lợi nhuận.

Có một năng lượng gắn liền với sự thất bại đó kéo bạn ra khỏi cuộc sống kinh doanh của bạn, và nếu bạn không đối phó với điều này như là một chủ doanh nghiệp thì doanh nghiệp chỉ có thể đi xuống dốc từ đó.

Quay trở lại vấn đề,  bước một bước hướng tới một giải pháp đơn giản chỉ là phân loại thất vọng của bạn. Nó có cùng nhóm với bạn không? Kết quả của bạn ra sao? Một quá trình dường như làm việc một cách hiệu quả đúng không?

Một số thất vọng kinh doanh giai đoạn đầu điển hình bao gồm thời gian (không bao giờ có vẻ là đủ), cảm giác như bạn đang quá sa lầy với chi tiết công việc tầm thường thay vì nhiệm vụ lớn hơn, hoặc dựa vào người tưởng như có thể hoàn thành công việc nhưng lại không làm được.

Đây là nơi mà tầm quan trọng của hệ thống hóa quy trình kinh doanh của bạn đóng một vai trò rất lớn. Trước tiên, bạn đặt tên cho sự thất bại của bạn, và sau đó bạn phát triển hệ thống để giải quyết nó.

Vì vậy, nếu bạn đang gặp vấn đề với giải phóng thời gian của bạn trong khi vẫn đảm bảo rằng nhiệm vụ thiết yếu được thực hiện, thì vấn đề thực sự là sự vắng mặt của một hệ thống mà sẽ thuê đúng người làm việc tốt hơn là bạn tự làm tất cả. Bằng cách đó, không chỉ thời gian của bạn được giải phóng, mà người khác sẽ giúp bạn quản lý vi mô các chu trình để làm việc hiệu quả và phát triển.

Tin tốt là thất bại trong kinh doanh của bạn khá dễ dàng để xác định và giải quyết, mặc dù chúng có thể mất thời gian. Mặt khác, thất vọng tồn tại sâu bên trong không chỉ mất nhiều thời gian và năng lượng để đối phó với, mà còn có thể khó khăn hơn để xác định nó. Bạn có thể giận mình bởi vì bạn đã làm điều gì đó kém quá lâu, và bạn nhận được thất vọng về việc dường như không thể thay đổi tình hình được. Hoặc tệ hơn, bạn biểu lộ thất vọng đối với tất cả mọi người khác-các khách hàng, nhà cung cấp, tất cả mọi người trừ chính mình.

Khi nói đến sự thất bại bên ngoài mà chúng ta có thể xác định, những câu hỏi đơn giản hơn nhiều. Sự thất bại của tôi là gì? Khoảng cách trong hệ thống là gì? Hệ thống thiếu những gì?

Nếu thất bại của bạn bắt đầu với chữ “tôi”, đó là về vấn đề của bạn. Nếu đó là về “họ” hay “những người” hay “những khách hàng tệ hại” hay “những nhà cung cấphoặcmáy móc tệ hại” hoặc “theo cách đó” khi làm một cái gì đó, sau đó nó có thể được giải quyết một cách hệ thống và khách quan.

Bạn nghĩ gì? Bạn đã có kinh nghiệm các thất bại tương tự hoặc khác nhau về sự thất bại, và làm thế nào bạn giải quyết chúng? Hệ thống hóa đã đóng một vai trò gì? Để lại cho tôi một bình luận và cho tôi biết kinh nghiệm của bạn và làm thế nào bạn vượt qua những nỗi thất vọng (hoặc vẫn đang xác định / khắc phục chúng).

Vấn đề thực sự là …?

 Tháng trước, chúng tôi đã khám phá ra đôi khi chúng ta chỉ cần xác định những gì khiến chúng ta đang thất bại để bắt đầu giải quyết nó. Khi có sự thất bại tồn tại trong doanh nghiệp, chúng ta thường giải quyết bằng cách đặt hệ thống tại chỗ để giảm thiểu mâu thuẫn và tạo nhiều kết quả chúng ta đang thực sự tìm kiếm hơn.

Nhưng bây giờ chúng tôi muốn trình bày rõ tác động của sự thất bại  đối với điều kiện kinh doanh của chúng ta. Điều này ảnh hưởng đến bạn như thế nào? Những kết quả bạn không nhận được là gì? Những gì đang xảy ra? Những gì không xảy ra như bạn muốn xảy ra, hoặc không muốn xảy ra?

Chúng tôi không muốn làm điều gì mà nó không thực sự quan trọng. Nếu bạn thất bại vì đối tác của bạn bắt đầu ngày của họ muộn hơn bạn, nó thực sự có quan trọng không nếu như công việc đã được thực hiện? Nhưng nếu sự chậm trễ có nghĩa là bỏ lỡ cuộc gọi quốc tế từ múi giờ khác nhau thì sẽ gây ra ảnh hưởng, đúng không?

Vì vậy, nó là một điều để định nghĩa cho một sự thất bại, và cách khác để biết chính xác những gì thất bại đó ảnh hưởng tới lợi nhuận của bạn. Bạn đã có để thăm dò, đo lường, và định lượng sự thất bại đó. Bạn có thể tìm thấy ở cuối ngày, bạn đang thực sự bị làm phiền hơn một cái gì đó tầm thường hoặc bạn có thể thấy rằng thất bại của bạn thực sự có tồn tại.

Nếu bạn có một hệ thống đa chức năng mà bạn đang tìm kiếm, quá trình này có thể mất vài tháng. Vì vậy, làm thế nào để có một công thức đơn giản hơn?

“Vấn đề thực sự trong kinh doanh của tôi là sự vắng mặt …” Nó có thể là một hệ thống có giá trị tạo ra hiệu quả chứ không phải là một trò chơi tốn kém mỗi lần sử dụng. Hoặc một hệ thống nhân viên có thể làm theo một cách nhất quán chứ không phải theo cách riêng của mình mỗi lần sử dụng, tạo ra những kết quả tầm thường hoặc không phù hợp. Hoặc nó có thể là sự vắng mặt của một hệ thống để hoạch định chiến lược chứ không phải là là hệ thống chủ yếu để đối phó với động thái của đối thủ cạnh tranh.

Nó chỉ là một cách chung chung của sự tập trung. Bạn chưa thực sự xây dựng một hệ thống được nêu ra. Những gì bạn sẽ tìm thấy là một số trong những điều mà bạn mô tả thực sự có thể được mua như các chương trình phần mềm, hoặc bạn có thể dễ dàng thuê chuyên gia tư vấn_ những người làm việc này tốt hơn bạn làm. Nhưng một khi bạn đã tìm ra những vấn đề thực sự là, việc bắt đầu lại từ đầu trở nên dễ dàng hơn.

“Vấn đề thực sự trong kinh doanh của tôi là sự vắng mặt của một hệ thống mà sẽ…”. Điền vào chỗ trống với hệ thống giải pháp chung chung và sau đó viết ra tình trạng bực bội ban đầu của bạn.

Bạn nên bắt đầu cảm thấy một sự thay đổi trong năng lượng của bạn về một số điều làm bạn bực bội. Các câu hỏi mà bạn chỉ đơn giản phải hỏi bây giờ là: Liệu sự thất bại này có đáng để sửa chữa? Đây có là sự thất bại mà bạn đặt tên-nếu nó không xuất phát từ bên trong bạn-một cái gì đó bạn phải giải quyết một cách nhanh chóng hoặc là nó không ở trong quy mô ưu tiên?

Bạn có thực sự muốn khắc phục tình trạng bực bội này hoặc sẽ bạn thích sống chung với nó? Đó là câu hỏi mà bạn phải trả lời.

Bạn nghĩ gì? Một số khía cạnh phức tạp của một doanh nghiệp mà bạn đã gặp phải là gì, và làm thế nào bạn khắc phục chúng? Bạn đã tìm thấy giá trị trong việc đặt tên và hiểu biết tác động của những nỗi thất bại? Một số trong số chúng có thực sự không đáng gì không? Hãy để lại cho tôi một bình luận và cho tôi biết kinh nghiệm của bạn với nỗi thất bại trong kinh doanh (và cách bạn xử lý chúng) – hoặc thậm chí cách bạn xử lý thất bại và vượt qua nó trong các mặt khác trong cuộc sống của bạn!

Cho tự do của bạn.

T.Harv Eker

Download Ebook miễn phí: http://Phamngocanh.com/ebook-24h

Đăng kí học NGHĨ GIÀU LÀM GIÀU tại: http://nghigiaulamgiau.net

Lưu ý: Bạn có thể copy bài viết này và lưu ý ghi rõ nguồn

MR WHY – Phạm Ngọc Anh