Đâu là cách để giúp bạn có được nguồn năng lượng dồi dào nhằm tăng hiệu quả công việc?

Cho dù hiện tại bạn đang là ông chủ của một tập đoàn giàu có, hay là một nhân viên bình thường trong một công ty. Thì việc tập trung sức lực, thời gian, trí tuệ để nâng cao được chất lượng công việc của mình là điều vô cùng cần thiết, nhưng nhiều khi mọi chuyện không được như ý muốn, tinh thần giảm sút khiến chất lượng công việc đi xuống làm bạn cảm thấy luôn không hài lòng với chính mình.

Vậy thì bạn hãy tham khảo những cách làm dưới đây, biết đâu đó lại chính là gợi ý giúp bạn có được nguồn năng lượng tốt hơn để làm việc.

Nếu căng thằng thì hãy để mình được giải lao

8h15 – 8h30p, khung giờ làm việc chung gần như là đa số của dân văn phòng.

Khoảng thời gian buổi sáng chắc có lẽ là lúc tinh thần và trí thuệ của chúng ta tập trung vào công việc được mạnh và hiệu quả nhất. Sau khoảng thời gian tập trung đó, chúng ta dễ bị rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng do phải xử lý một lượng lớn công việc ở trước đó.

Cũng sau khoảng thời gian ấy tinh thần của các bạn bị trùng xuống , điều đó gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc bạn đang làm. Đầu óc căng thẳng khiến bạn chẳng thể có thể nghĩ nổi ra một điều gì nữa để sáng tạo trong công việc, những lúc như thế nếu cứ cố gắng ngồi để giải quyết cho xong công việc đó thì tôi chắc chắn rằng sản phẩm sau đó bạn hoàn thành cũng sẽ không đảm bảo được chất lượng yêu cầu.

Thay vì thế, bạn hãy đứng dậy dành khoảng thời gian nhỏ để thư giãn, thoải mái. Bạn có thể đi tán gẫu vài mẩu chuyện nhỏ với đồng nghiệp về tình hình, sự kiện trong 24h qua, bạn có thể ra ngoài ban công để hít thở bầu không khí thoáng mát hoặc là nghe một vài bản nhạc mình yêu thích….Bạn đừng nghĩ điều này là lãng phí thời gian bởi quãng nghỉ đó chính là lúc não của bạn được “ giãn ra”, tinh thần không còn bị căng thẳng , có như vậy bạn mới “tậu” thêm cho mình nguồn năng lượng để tiếp tục chiến đấu.                                                                    

Tự “lên giây cót” cho mình

Nhiều khi nhìn vào khối lượng công việc mình phải làm, mà bạn cảm thấy “bất lực” , chỉ muốn đứng lên bỏ tất cả.

Nhưng rồi sau đó bạn lại cố gắng, bình tâm trở lại để tìm một lý do nào đó cho chính mình để cố gắng vượt qua áp lực của chỉ số kia. Bạn đừng cố gắng kể nể điều đó với ai, vì sẽ chẳng có ai quan tâm đến điều đó đâu, càng kể nể bạn chỉ càng trở nên yếu kém trước mặt nhiều người. Vì thế, bạn phải là người tự tạo động lực cho chính mình.

Đọc những cuốn sách truyền cảm hứng, những câu châm ngôn cuộc sống hay, nghe một bản nhạc piano không lời….Đó có thể là những cách mà bạn có thể làm nhằm tạo thêm nguồn động lực cho chính mình, hãy nhớ dù là ở bất cứ một môi trường nào thì áp lực là điều không thể tránh, vì thế bạn phải luôn cố gắng, luôn phải tự lên “giây cót” tinh thần cho chính mình mỗi khi mất phương hướng.

Tập trung giải quyết vào từng đầu việc cụ thể, tránh lang man

Khi bắt tay vào làm việc, bạn phải hình dung ra trong đầu đâu là những việc quan trọng cần làm trước.

Đừng cố ôm đồm quá nhiều việc một lúc, nó chẳng giúp bạn trở nên thành thạo hơn đâu, ngược lại chỉ làm bạn rối rắm hơn trong xử lý công việc mà thôi. Thử tượng xem bạn đang làm công việc A, bỗng nhiên thấy công việc B hôm qua còn dở dang bạn lại quay ra xử lý nốt…Và thế là công việc hiện tại bạn đang làm lại bị bỏ quên.

Hãy tập trung vào một công việc duy nhất, giải quyết xong công việc ấy bạn mới bắt tay vào công việc tiếp theo, làm việc có kế hoạch sẽ giúp bạn tránh được những căng thẳng mệt mỏi, đồng thời cũng sẽ làm tăng hiệu quả công việc của bạn lên một cách đáng kể đó.

Mr. Why Phạm Ngọc Anh