Cách sống hạnh phúc mỗi ngày

Cuộc sống ngắn hơn bạn nghĩ rất nhiều vì vậy điều quan trọng là bạn phải cảm thấy hạnh phúc từng ngày mà bạn sống. Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, hãy học cách quản lý thời gian, tập thái độ sống lạc quan hay trân trọng những gì mình có…. là cách sống hạnh phúc mỗi ngày.

Ngừng than vãn về cuộc sống!

Có bao giờ bạn bắt đầu và kết thúc một ngày trong mệt mỏi, bế tắc? Hay nỗi lo cơm áo gạo tiền, tình hình sức khỏe, công việc… khiến bạn cảm thấy chán nản và không có chút năng lượng nào?

Tôi có một người bạn, sẽ không có gì để bàn nếu anh ta không có thói quen than vãn, kêu ca về mọi vấn đề của mình. Ngày nào anh ta cũng phàn nàn rằng: “Công việc của tôi không thuận lợi chút nào”, “Đồng nghiệp của tôi lúc nào cũng lười biếng”, “Cuộc sống sao mà nhàm chán quá”, “Tại sao tôi không may mắn như những người giàu”….. Và kết quả là, mỗi lần nhìn thấy anh ta mọi người đều cảm thấy chán nản và mệt mỏi theo.

Bất cứ ai trong chúng ta đều có những vấn đề mệt mỏi cần phải giải quyết nhưng than vãn về chúng hoàn toàn không phải giải pháp tối ưu đâu nhé.

Học cách sống hạnh phúc không khó như bạn nghĩ

Người hạnh phúc là người biết cách làm cho cuộc sống của mình trở nên sống động và suy nghĩ lạc quan với mọi vấn đề trong cuộc sống. Tôi rất thích câu nói của một diễn giả: “Hạnh phúc là khi chúng ta cảm thấy mình hạnh phúc. Thế giới không thay đổi, nó vẫn luôn tồn tại như nó vốn có với những quy luật riêng. Chỉ có suy nghĩ của con người về thế giới là thay đổi”.

Vì thế để tìm được sự bình an, thư thái, điều quan trọng nhất là ở bản thân mỗi người có chịu thay đổi cách suy nghĩ của mình hay không.

Trong thực tế, chỉ có suy nghĩ của con người về thế giới là thay đổi. Tức là, chúng ta có thể điều khiển suy nghĩ của mình về cuộc sống. Thay vì than phiền rằng cuộc sống của bạn thật nhàm chán và vô vị hãy trân trọng, biết ơn vì những điều thú vị cuộc sống đã dành tặng bạn. Thay vì kêu ca rằng đồng nghiệp của bạn lười biếng thì tự bản thân mình hãy nỗ lực làm việc chăm chỉ rồi bạn sẽ nhận được những thành tích tuyệt vời….

Một số mẹo giúp bạn học cách sống hạnh phúc hơn

Nếu bạn đang muốn cải thiện chất lượng cuộc sống của mình hoặc đơn giản là lấy lại năng lượng trong công việc thì một số tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn:

cach-song-hanh-phuc

Học cách quản lý thời gian

Điều này vô cùng quan trọng vì bạn chỉ có 24h trong ngày để chia đều cho tất cả các hoạt động từ làm việc, nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình hay chăm sóc bản thân… Nếu bạn không biết cách quản lý thời gian thì cuộc sống của bạn rất dễ rơi vào tình trạng lộn xộn, quá tải và stress.

Lời khuyên cho bạn là hãy bắt tay vào lập kế hoạch quản lý thời gian, quyết định xem vấn đề nào trong cuộc sống của bạn cần được đầu tư và chú trọng hơn.

Học cách vượt qua thất bại

Chúng ta không sống trong một thế giới hoàn hảo. Có những ngày thật tuyệt và cũng có những ngày thật tồi tệ. Bạn cần học cách chấp nhận sự thật rằng mọi thứ có thể xảy ra không theo kế hoạch. Thay vì cố gắng thay đổi những thứ bạn không thể hãy tập trung năng lượng của bạn thay đổi những thứ trong vòng kiểm soát của mình.

Rèn luyện cách suy nghĩ lạc quan

Một người luôn luôn suy nghĩ tiêu cực và nói những câu nói “Tôi sợ không làm được… tôi sẽ thất bại” thì người đó đã nắm chắc thất bại 50% rồi. Nếu không thể tự mình suy nghĩ lạc quan được, bạn có thể trò chuyện với những người vui vẻ, học hỏi ở họ khiếu hài hước cũng như cách nói chuyện tự tin.

Hãy thêm vào từ điển cuộc sống của bạn những cụm từ như: “biết ơn, vui vẻ, hạnh phúc,….” và bạn sẽ tìm được những cảm xúc tích cực trong suốt cả ngày.

Giúp đỡ một ai đó

Dù việc bạn làm chỉ là giữ cửa cho ai đó bước vào hay dắt tay một cụ già qua đường cũng khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Vì hạnh phúc đôi khi bắt đầu từ những điều nhỏ bé và giản dị nhất trong cuộc sống.

Khám phá cuộc sống

Khám phá cuộc sống bên ngoài sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới, cuộc sống mới, địa điểm mới và những góc nhìn mới…Du lịch có thể tốn kém với bạn, nhưng nếu để ý mọi thứ xung quanh, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều địa chỉ bỏ túi tuyệt vời ở gần nơi mình ở.

Chia sẻ niềm vui, nỗi buồn

Người ta vẫn bảo với tôi rằng: “ Niềm vui chia sẻ nhân đôi, nỗi buồn chia sẻ làm vơi nỗi buồn” đó là một câu nói mà tôi rất tâm đắc. Khi bạn chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với bạn bè, người thân trong gia đình … bạn sẽ bất ngờ về những gì mình nhận được.

Cười nhiều hơn mỗi ngày

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” đó là một câu nói mà mọi người vẫn thường nói với nhau những lúc buồn phiền, lo âu …

cach-song-hanh-phuc-3

Nụ cười không những giúp bạn chống stress, thư giãn tâm hồn mà nó còn là liều thuốc bổ giúp bạn duy trì bảo vệ sức khỏe. Vì vậy hãy cười thật nhiều mỗi ngày để tâm trạng luôn vui vẻ, phấn chấn và cải thiện sức khỏe bạn nhé!