Bạn muốn biết bạn là ai? Đừng hỏi nữa. Hãy hành động! Hành động sẽ định nghĩa con người bạn

Những người thành công trên thế giới đều hiểu rõ bản thân họ muốn gì, ưu nhược điểm ra sao để vạch ra chiến lược cho cuộc đời. Họ là những con người hành động vì chỉ có hành động mới định nghĩa được chính mình.

Không ít lần bạn vật vã với chính cuộc sống hiện tại của mình: “tôi mệt mỏi lắm”, “tôi có đang đi đúng hướng không?”, “ Tôi có đang thực sự hạnh phúc?”.. Bạn cần lắm một điểm tựa nhưng mãi loay hoay, loạng choạng, cố bám víu cái gì đó nhưng mãi không được. Bởi bạn đang ở không trung – nơi không có gì là của bạn, bạn đang sống mà không phải chính mình. Chắc chắn rằng, khi bạn nhìn quanh, nhiều người khác cũng đang lơ lửng cố nắm lấy không trung giống bạn.

Thế nhưng mặt đất mới là nơi dành cho bạn. Con người thật của bạn chính là trọng lực để mỗi bước đi bạn vững chãi, cho oxy căng tràn lồng ngực, cho cảm giác trọn vẹn trong tâm hồn. Không ai trong cuộc sống này có thể đi cùng bạn lâu dài và chân thành như chính con người của bạn, bởi bạn luôn mang theo nó bên mình. Bạn phải sống với con người thực của mình từng giây từng phút. Bạn có muốn sống với một người “lạ” đến hết đời mà không biết gì về họ?

Trên hành trình khám phá bản thân, HÀNH ĐỘNG chính là phép thử tốt nhất để bạn biết mình là ai và đang ở đâu. Chính bởi hành động có một sức mạnh ghê gớm. Nó cho bạn trải nghiệm sâu sắc về bản thân.Cuộc sống là một chuỗi những bài học quý giá mà chỉ khi trải nghiệm thực sự bạn mới hiểu được ý nghĩa của nó. Hành trình ấy sẽ giúp bạn nhận ra điều thiếu sót của bản thân, cố gắng sống mạnh mẽ và hoàn thiện hơn. Đừng ngại va chạm và giấu mình.

Cuộc sống của bạn được đánh dấu nó bằng những cột mốc trong đời. Hành động của những lần đầu tiên, bấp bênh bỡ ngỡ. Hành đồng của những sai lầm thiếu sót. Để rồi sau mỗi lần như vậy bạn nhận ra, bức tranh như thế nào mới chính là cuộc sống của mình.

Chắc chắn có những trải nghiệm không thật dễ dàng. Sẽ có những mất mát không may xảy ra, nhưng giá trị mà bạn nhận được từ những trải nghiệm còn nhiều hơn thế. Bạn sẽ được nhiều hơn là mất. Cuộc sống này, không có gì là đơn giản nhưng hãy cứ dấn thân hành động bạn sẽ nhận được những bài học, những phần thưởng quý giá thật sự. Điều đó hoàn toàn toàn xứng đáng để bạn được sống là chính mình, thấu hiểu con người thật của mình!

Mr. Why Phạm Ngọc Anh