Đàn ông 30 tuổi, chẳng sợ thất tình hay cô đơn….chỉ sợ hết tiền

Đó là những nỗi lo rất thật của tuổi 30. Quãng thời gian đó tuổi 30 có nhiều nỗi sợ hãi nhưng trăn trở về sự nghiệp là thứ khiến tâm trí đàn ông hao mòn nhất.

Dường như với nhịp sống hối hả này, 30 tuổi người ta không còn mang nhiều nỗi “sợ” các kiểu khác nhau nữa, họ không còn sợ thất tình, cũng không sợ mất bạn, không sợ ai đó bỏ quên, nỗi sợ xa nhà cũng không ăn nhằm, kể cả cái sợ không thể sống với hai từ vĩ mô “đam mê” gì đó nghe đầy nhiệt huyết tuổi trẻ cũng chẳng còn lởn vởn. Thay vào đó người ta bắt đầu sợ thất nghiệp, sợ mùi cơm áo gạo tiền, sợ chạy đua với cái gọi là sức trẻ, sợ chữ tiền hơn tất thảy, thì phải?

Phải có những khoảng thời gian rơi vào tình cảnh chạy xe ôm suốt 12 tiếng một ngày, hít cả tấn bụi bẩn của 12 quận ban phát, đôi lúc đói gạo năm 45 kéo về muốn mở miệng mượn ít đồng bạc lẻ cũng không miệng mồm nào cất tiếng, mỗi ngày nghe từng cuộc điện thoại cằn nhằn chuyện sự nghiệp, tiền bạc rồi đến thằng bạn, cô nhỏ ca cẩm “Mày định sống cái kiếp phiêu bạt không ai dám làm chủ, không nơi nào dám chứa cho đến bao giờ hả?”. Đắng lòng cho đến cô người yêu, anh người thương cũng ca thán không thấy tương lai, mỗi giờ một chương trình thực tế “Đòi với chả hỏi, đáp ứng hoặc kết thúc”… mới thấy thấm.

Phải từng một lần đứng ở tận đáy của cùng cực, bạn mới có thể hiểu được giá trị của đồng tiền. Phải đến một ngày bạn bị xoay tròn trong đống nợ cảm xúc của người thân, bạn bè cho đến người thương, bạn mới hiểu NẾU KHÔNG CÓ GÌ thì chí ít ra CŨNG NÊN CÓ TIỀN. Nghe hơi thực dụng thật, thấy nó chua chát thế nào đó nhưng vẫn không đủ tài và bản lĩnh chứng mình điều ngược lại.

Còn bạn bạn đã làm gì cho tuổi 30 của mình.

Cuộc sống luôn là chuỗi ngày con người ta không ngừng cố gắng vươn lên để đạt đến thành công. Dù bạn là ai, bạn đều cần phải có mục đích là lí tưởng sống để phấn đấu và đeo đuổi. 30 tuổi bạn buộc phải xác định được điều đó.

Hãy để tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện về sự sinh tồn của hai loài vật: sư tử- linh dương. Câu chuyện như sau:

“Mỗi sáng ở Châu Phi có một con linh dương thức dậy. Nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con sư tử nhanh nhất, nếu không nó sẽ bị chết.

Mỗi sáng ở Châu Phi có một con sư tử thức dậy. Nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất, nếu không nó sẽ bị chết đói.

Điều quan trọng không phải việc bạn là sư tử hay linh dương

Khi mặt trời mọc bạn nên bắt đầu chạy”

Điều quan trọng không phải việc bạn là sư tử hay linh dương. Khi mặt trời mọc bạn nên bắt đầu chạy. Không quan trọng bạn là ai hãy cứ chạy để đuổi kịp sự vận động và thay đổi không ngừng của cuộc sống nếu không muốn bị đào thải.

Nhưng đừng chạy một cách vô nghĩa bạn nhé! Hãy đặt ra mục đích rõ ràng và phát triển bản thân, cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi bạn có động lực, mục tiêu để theo đuổi một thứ gì đó trong cuộc đời. Đừng sống không mục đích, như thế cuộc sống sẽ vô cùng nhàm chán và vô nghĩa. Thử nghĩ bản thân chẳng biết mình đang sống và phấn đấu vì điều gì thì sự thành công đó có thực sự ý nghĩa đối với cuộc đời bạn? Điều đó thật tồi tệ vì ngay lúc này đây con người ta không thể tìm thấy ở cuộc đời niềm vui và ý chí để phấn đấu vươn lên.

Chúc bạn trải qua và đón nhân tuổi 30 thật ý nghĩa!