3 kỹ năng bạn cần phải chịu khó “thui rèn” nếu như muốn tương lai sau này được hanh thông hơn

Có những kỹ năng đơn giản mà bạn sẽ được nghe hàng ngày trong đời sống, nhưng lợi ích của chúng đem lại thì không hề nhỏ. Trớ trêu thay, có một thực tại đáng buồn thế này, rằng cái gì càng đơn giản thì chúng ta lại càng dễ bỏ qua mà đi tìm cái khó khác để rèn luyện.

Và 3 kỹ năng đơn giản dưới đây là một ví dụ. Bởi nói dễ là một chuyện còn làm được tốt hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Học cách lắng nghe

Khi nói ra điều này, nhiều bạn phủi tay đi và nghĩ “ Lắng nghe dễ mà, có gì đâu phải học”. Nhưng bạn ạ, chẳng phải ngẫu nhiên mà mọi người hay nói “ Con người chúng ta chỉ mất vài năm để học nói, nhưng lại mất cả đời để học lắng nghe”. Bạn hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng  của điều này chứ ?

Chúng ta nhiều khi thật lạ, luôn muốn người khác tập trung vào câu chuyện của mình, thế nhưng khi đến lượt ai đó chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề, những chuyện xảy ra xung quanh trong cuộc sống thì nhiều bạn lại gạt đi, nghĩ rằng đí không phải là chuyện của mình, nếu có nghe cũng chẳng có ích lợi gì..

Bạn à, nếu còn đang giữ cho mình cách nghĩ đó thì hãy mau chóng gạt bỏ chúng ra khỏi đầu đi nhé. Trong cuộc sống dài rộng sau này, chúng ta sẽ còn được gặp rất nhiều người, nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ẩn sau mỗi cá thể đó sẽ là những câu chuyện thú vị, biết đâu sau bài học đó nếu bạn chịu ngồi lắng nghe cuộc đời bạn sẽ đúc kết được cho mình rất nhiều những bài học bổ ích phải không nào? Tất nhiên để có được giá trị ấy, bạn phải học tập sự lắng nghe ấy từ bây giờ, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Tin tôi đi, nếu bạn rèn được cho mình sự thấu hiểu, lòng tập trung, tinh thần lắng nghe một cách cầu tiến, thì những bài học bạn nhận được đằng sau đó sẽ rất giá trị đó.

Tập cách sống lạc quan hơn

Tôi đã từng có một cuộc sống phải nói là “đen tối” khi suốt ngày cứ phải tập trung suy nghĩ cho những câu chuyện không đâu. Tôi luôn bị bắt phải cố gắng nghĩ đến một điều gì đó tồi tệ nhất, dù cho sự việc thực tế vốn chẳng có gì.

Câu chuyện của tôi chỉ là một ví dụ nhỏ đại diện cho rất nhiều suy nghĩ khác, tôi biết nhiều bạn ở ngoài kia ít,nhiều cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh tương tự giống tôi, tâm trí nhiều khi không thể kiểm soát được sự bay bổng của khối óc cho những mẩu chuyện nguy hại chỉ có trong “hư vô” kia. Biết rõ được là thế, nhưng thể xác lại cứ để bị lôi đi một cách quá dễ dàng, nếu như bến bờ của những ngày hạnh phúc được tính là một thì những ngày u tối kia phải tính bằng mười.

Hãy thức tỉnh đi, hãy thay đổi lại trạng thái ngay khi còn có thể. Hiện tại của bạn không thay đổi thì tương lai của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, nó không đơn giản chỉ xuất hiện ở một lĩnh vực mà sẽ là nhiều lĩnh vực khác ở đời sống. Thử nghĩ mà xem, cuộc sống còn quá nhiều điều đang chờ chúng ta khám phá, thời gian chờ đợi để tìm kiếm vốn không nhiều.Nếu chúng ta cứ đốt thời gian cho những điều không đáng thì liệu rằng bạn sẽ được hạnh phúc hay không?

Dù đứng ở bất cứ vị trí nào, dù có xác định trước được điều mà bạn làm sắp tới sẽ xảy ra hay không, thì hãy luôn “gác” chúng lại vào một góc. Suy nghĩ tích cực hơn về vấn đề đó, tưởng tượng rằng nếu thành công thì sẽ hạnh phúc như thế nào? Điều đó sẽ mang lại lợi ích lớn hơn rất nhiều lần so với cách nghĩ kia.

Biết quản lý thời gian

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng, cũng cùng sở hữu 24 tiếng một ngày như nhau. Vậy mà có người thành tỷ phú, còn có người lại chẳng có gì trong tay ?

Bí mật nằm ở chính việc bạn quản lý thời gian của mình như nào? Có hiệu quả hay không mà thôi? Cùng được giao một công việc như nhau, nếu như bạn là người biết quán xuyến và phân bổ thời gian hiệu quả thì năng suất và khối lượng của bạn sẽ cao hơn so với những ai không biết cách sử dụng và phân bổ thời gian sao cho hợp lý.

Nguyên nhân dẫn đến việc không biết cách quản lý thời gian, đó chính là bạn luôn nhận lấy phần việc dễ làm trước mà bỏ lại việc khó phía sau. Đến khi giải quyết xong phần việc nhỏ thì cũng đã quá muộn để giải quyết xong phần việc chính còn lại kia. Vì thế hãy lên kế hoạch sử dụng quỹ thời gian của mình sao cho hiệu quả nhất, nhằm mang lại nhiều kết quả tốt  nhất cho bản thân nhé.

Mr.Why Phạm Ngọc Anh