10 lý do tại sao bạn nên giao tiếp bằng mắt

Khi bạn đang đứng trước khán giả, một ánh mắt chiến lược có sức mạnh rất lớn thay đổi cách mà mọi người nghĩ về bạn. Đây là lý do tại sao.

Có một cách đơn giản để gia tăng sự tác động của bạn với người nghe, như là thuyết trình, thuyết phục, làm cho họ hiểu điều bạn muốn nói, nhìn thấy cái mà bạn nghĩ, hãy duy trì việc giao tiếp bằng ánh mắt với một người nào đó tại một thời điểm.

Hãy luyện tập mỗi ngày để bắt đầu tận hưởng những thành công nhờ thói quen này mang lại

Vì vậy, nếu bạn muốn kết nối với khán giả, nhìn vào mắt họ, cùng một lúc.

Dưới đây là 10 lý do tại sao các diễn giả nên nhìn vào một người, tại một thời điểm, với một đám đông kích thước bất kỳ.

  1. Ánh nhìn tập trung sẽ giúp bạn tập trung hơn. Khi đôi mắt nhìn vô định, các hình ảnh ngẫu nhiên không liên quan sẽ được thu tạp và gửi đến bộ não và nó khiến bạn tư duy chậm hơn.Tập trung đôi mắt của bạn sẽ giúp bạn tập trung. Khi đôi mắt của bạn đi lang thang, họ có trong ngẫu nhiên, hình ảnh không liên quan được gửi đến bộ não của bạn, làm chậm nó xuống.
  2. Khi bạn không giao tiếp với người nghê bằng ánh mắt, lúc đó trông bạn không có uy quyền, không đáng tin cậy và thiếu tự tinKhi bạn không thực hiện giao tiếp bằng mắt với người nghe của bạn, bạn nhìn ít thẩm quyền, ít đáng tin cậy, và ít tự tin
  3. Khi nói bạn không nhìn vào mắt người nghe thì nhiều khả năng là họ cũng không nhìn bạn. Và khi mà họ nhìn bạn, họ bắt đàu nghĩ về một cái gì đó khác chứ không phải cái bạn đang nói, và như vậy nghĩa là họ đã dừng lắng nghe.Khi bạn không nhìn mọi người trong mắt, họ ít có khả năng nhìn vào bạn. Và khi họ dừng lại nhìn bạn, họ bắt đầu nghĩ về một cái gì đó khác với những gì bạn đang nói, và khi điều đó xảy ra, họ dừng lại lắng nghe.
  4. Khi bạn nhìn vào mắt người đang nghe bạn thuyết trình, người đó có nhiều khả năng cũng sẽ nhìn bạn, nhiều khả năng lắng nghe bạn và nhiều khả năng sẽ mua hàng lắng nghe thông điệp của bạnKhi bạn nhìn vào mắt người, người đó có nhiều khả năng nhìn vào bạn, nhiều khả năng lắng nghe bạn, và nhiều khả năng để mua cho bạn và thông điệp của bạn.
  5. Khi bạn nhìn vào mắt người đối diện, bạn giao tiếp tự tin và tin tưởng hoàn toàn và quan điểm của mình. Một trong những phương tienj mạnh mẽ nhất của giao tiếp tự tin và tin tưởng vào bản thân là giữ ánh mắt tập trung khi giao tiếp.Khi bạn nhìn một người trong mắt, bạn giao tiếp tự tin và niềm tin vào quan điểm của bạn. Một trong những phương tiện mạnh mẽ nhất của giao tiếp tự tin và niềm tin được duy trì, ánh mắt tập trung.
  6. Duy trì, ánh mắt tập trung làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn và hành động quả quyết hơn. Có thể lúc đầu bạn sẽ cảm thấy nó hơi kì lạ, nhưng hãy luyện tập, nó là một thói quen tốt và sẽ cho bạn thêm rất nhiều sức mạnh trong giao tiếp
  7. Khi ánh mắt bạn lướt qua họ, họ cảm thấy đang được mời tham gia cùng với bạn. Họ cảm thấy được khuyến khích,  dấu hiệu đẻ bạn biết được họ cảm nhận thế nào về bài nói của bạn, thông qua những cái gật đầu, cau mày…,
  8. Kết quả là, người nghe chuyển  từ tiếp thu thụ động sang tham gia tích cực.Kết quả là, người nghe của bạn được chuyển đổi từ thu thụ động để tham gia tích cực. Bài nói tưởng như là độc thoại của bạn sẽ có hình dạng của một cuộc đối thoại .
  9. Tuy nhiên, để có một cuộc đối thoại thành công, bạn phải có những phản hồi lại những tín hiệu bạn nhận được  vậy, ví dụ, khi bạn nhìn thấy hoài nghi, bạn có thể nói, “Tôi biết nó có vẻ khó tin, nhưng tôi hứa với bạn, việc đầu tư có ý nghĩa. Con số biết nói điều đó.”
  10. Cuối cùng, khi bạn nhìn vào mắt người nghe  3-5 giây, một cách tự nhiên bài nói sẽ , điều đó làm cho bài nói của bạn nghe có trọng lượng hơn. Trong thực tế, bạn có thể thấy bạn cung có thể tạm dừng khi nhìn vào mắt người nghe, điều đó đã giúp Tổng thống Obama trở thành một nhà hùng biện mạnh mẽ và thành công.

Nhìn vào mắt của người khác có thể làm cho bạn cảm thấy như thể bạn đang nhìn chằm chằm vào họ, nhưng không phải như vậy.  Bạn vừa quyết đoán và thấu hiểu người nghe, bởi vì bạn đang khẳng định ý kiến ​​của bạn và sau đó theo dõi phản ứng của người nghe để hiểu họ.Thực hành nhiều bạn sẽ nắm vững kỹ năng quan trọng này và biến nó thành một thói quen giúp bạn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống

 

Nguồn: phamngocanh.com – Dịch từ Inc