10 lý do bạn nên mỉm cười nhiều hơn

Mẹ Teresa từng nói rằng: “Chúng ta không thể biết hết giá trị của một nụ cười có thể mang lại”. Đôi khi trong cuộc sống quá bộn bề ngày nay, chúng ta quên đi mất nụ cười của chính mình. Và chúng ta cũng quên đi rằng, nụ cười của chúng ta có thể mang lại niềm vui, sự tự tin hay khích lệ cho những người khác. Nếu bạn cần thêm lý do để mỉm cười nhiều hơn trong cuộc sống thì 10 gạch đầu dòng dưới đây sẽ giúp bạn.

  1. Mỉm cười nhìn bạn trông hấp dẫn hơn

Một nụ cười cho thấy rất nhiều điều thú vị về bạn. Đôi khi tại một cuộc gặp gỡ hay giao lưu với những người lạ, một nụ cười sẽ là khởi đầu thú vị và ấn tượng. Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta ấn tượng hay muốn nói chuyện cùng những người vui vẻ, hay cười.

Theo một số nhà khoa học thì việc tiếp xúc với những người hay cười sẽ khiến bạn có năng lượng hơn rất nhiều. Và đặc biệt trông bạn hấp dẫn và thu hút hơn đấy.

10-ly-do-ban-nen-mim-cuoi-nhieu-hon3

  1. Mỉm cười làm bạn hạnh phúc hơn

Một nụ cười thực sự là giải pháp tuyệt vời để bạn cân bằng lại năng lượng và cảm xúc cho bản thân trong mọi tình huống.

Khi bạn cười đồng thời làm sản sinh hormon endorphins làm giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn, do đó làm khiến tâm trạng của bạn dễ chịu. Vì vậy, khi bạn buồn chán hay căng thẳng hãy dành thời gian hít thở thật sâu và mỉm cười bạn sẽ lấy lại được tinh thần vui vẻ, lạc quan. Hãy thử ngay xem sao nhé.

  1. Cười giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn

Khi bạn cười, cơ thể sẽ giải phóng nhiều các tế bào chức năng. Và mục đích chính của các tế bào này là để bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Vì vậy, mỉm cười thường xuyên hơn thực sự làm cho cơ thể của bạn miễn dịch với bệnh tật hơn và khiến bạn khỏe mạnh. Ngay từ bây giờ hãy mỉm cười thật nhiều và làm cho cả những người khác cùng cười với bạn để cải thiện sức khỏe.

10-ly-do-ban-nen-mim-cuoi-nhieu-hon

  1. Mỉm cười khiến bạn trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời

Nụ cười của nhà lãnh đạo hay nhà quản lý thường biểu hiện sự khuyến khích và tin tưởng nhân viên của mình. Hãy xem những nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới, bạn sẽ nhận thấy rằng, hầu hết họ đều mỉm cười thường xuyên với tất cả mọi người.

Điều này đúng với các nhà lãnh đạo ở mọi cấp độ. Thái độ quát mắng hay đe dọa của người lãnh đạo có thể khiến nhân viên của bạn làm việc nhiều hơn nhưng sẽ mang lại ít hiệu quả hơn. Một nhà lãnh đạo tài ba phải là người khiến cho nhân viên của mình mong muốn được cống hiến và gắn bó nhiều hơn với công việc. Và hãy xuất phát bằng một nụ cười, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

  1. Mỉm cười giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn

Chắc hẳn ít nhiều bạn cũng đã ở trong tình huống sau đây: Bạn ở trong một căn phòng toàn người lạ, đó có thể là đối tác mới, khách hàng, khách mời,… Bạn chưa có sự liên hệ hay mối liên quan nào với họ. Làm sao để bạn kết nối và tự tin giao tiếp với họ? Với nhiều người thì chuyện này thật khó khăn nhưng hãy bình tĩnh và bắt đầu bằng một nụ cười. Vì không ai lại không muốn trò chuyện với một người thân thiện và hấp dẫn với nụ cười như bạn cả. Tự tin và bắt đầu những cuộc trò chuyện thú vị thôi nào.

10-ly-do-ban-nen-mim-cuoi-nhieu-hon2

  1. Mỉm cười giúp tăng hiệu suất công việc

Bạn có tin hay không thì điều này đã được chứng minh bằng khoa học. Nghiên cứu năm 2010 do Andrew Oswald, một giáo sư kinh tế tại Warwick Business School, đã chứng minh rằng, những  nhân viên mỉm cười thường xuyên có năng suất cao và sáng tạo trong công việc hơn những người khác.

Vì vậy, cho dù bạn là một nhân viên hay một nhà tuyển dụng, hãy mỉm cười thường xuyên hơn và giúp những người xung quanh bạn có thêm năng lượng để làm việc.

  1. Mỉm cười làm cho bạn gần gũi hơn

Nụ cười không chỉ mang lại sự tin tưởng, khuyến khích mà nó còn khiến bạn gần gũi và thân thiện với người đối diện. Hoặc trong trường hợp bạn giao tiếp hay trả lời khách hàng qua điện thoại hãy cố gắng mỉm cười. Tuy họ không nhìn thấy bạn cười nhưng qua cách nói chuyện họ sẽ cảm nhận được nụ cười và sự quan tâm của bạn. Hãy để việc tiếp cận đối tác hay khách hàng của bạn trở nên dễ dàng bằng một nụ cười.

Cute-Baby-Sweet-Happy-Smile-HD-Wallpapers

  1. Mỉm cười làm cho bạn tự tin hơn

Mỉm cười không chỉ giúp bạn trông tự tin hơn, mà nó thực sự làm cho bạn cảm thấy tự tin từ bên trong. Nếu bạn là một người mỉm cười thường xuyên, bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý, tin tưởng và tôn trọng của những người xung quanh.

  1. Nụ cười rất dễ lan truyền

Khi bạn nhìn thấy ai đó cười, bạn cũng muốn mỉm cười theo, phải không nào? Nụ cười rất dễ “lây lan” vì vậy đừng ngại mỉm cười nhiều hơn và truyền niềm vui cho mọi người.

10-ly-do-ban-nen-mim-cuoi-nhieu-hon_1

  1. Vì nụ cười là miễn phí

Ở trên chúng ta đã nói rất nhiều về những lợi ích của việc mỉm cười. Nhưng chúng ta vẫn chưa đề cập tới lý do quan trọng nhất mà bạn nên thường xuyên mỉm cười – đó là vì nó hoàn toàn miễn phí.

Bạn sẽ hạnh phúc và làm cho những người xung quanh bạn hạnh phúc hơn bằng môt nụ cười chân thành. Dale Carnegie đã viết như thế này trong cuốn sách “Đắc nhân tâm”: “Một nụ cười thật sự, một nụ cười làm ấm lòng người, phát xuất từ tận đáy lòng, nó phải thể hiện được sự quan tâm, mong muốn tìm hiểu về người đối diện.

Nụ cười không tốn kém mà đem lại rất nhiều thứ. Nụ cười không chỉ làm giàu cho người nhận mà cho cả người cho.

Nụ cười không thể mua, xin, vay mượn hay cướp đoạt bởi vì nó chỉ có giá trị khi con người chân thành trao tặng cho nhau.

Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống. Nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bản thân bạn. Hãy mỉm cười với nhau dù đó là người bạn chưa quen biết. Nụ cười ấy sẽ soi chiếu đến những góc khuất của tâm hồn và làm bừng sáng cả những nơi tăm tối nhất.”

Minh Hằng (Dịch từ Lifehack)