10 cách thư giãn giúp bạn thông minh hơn

Trang Bright Side mới đây bật mí 10 cách giúp bạn rèn luyện trí óc và tinh thần ngay trong khi giải trí.

1

Hầu hết mọi người ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe thể chất nhưng không biết rằng, bộ não cũng cần thường xuyên rèn luyện. Ngày nay, không ít bạn trẻ lựa chọn xem TV, thay vì đọc sách. Trong khi đọc sách có tác dụng kích thích trí tưởng tượng tốt hơn.

2

Những trò chơi điện tử không chỉ giúp chúng ta giải trí mà còn cải thiện tư duy chiến thuật, giúp não bộ phản xạ nhanh hơn. Tuy nhiên, cách này chỉ mang lại hiệu quả khi bạn chơi trên tinh thần giải lao giữa giờ.

3

Một ly nước lọc buổi sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc và đem lại sự tỉnh táo bất ngờ cho ngày dài làm việc.

4

Xem phim là cách giải trí của rất nhiều người. Nếu chọn loại phim chưa dịch phụ đề, bạn sẽ phản xạ với ngoại ngữ tốt hơn.

5

Một tách trà xanh mỗi sáng giúp bạn tập trung tinh thần cho ngày dài làm việc.

6

Sau một ngày vất vả, bạn nên thư giãn bằng một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa.

7

Thay vì ngồi nói chuyện phiếm, tại sao bạn không chọn cách thư giãn bằng việc trao đổi với những người thông minh? Đó là cách giúp bạn mở rộng vốn hiểu biết mà không cần ngồi hàng giờ trước máy tính.

8

Tranh luận về chủ đề gần gũi không chỉ giúp bạn cải thiện tư duy logic, mà còn phát triển kỹ năng giao tiếp và lập luận hợp lý hơn. Đó cũng là cách giúp bạn xả stress và lưu giữ kỷ niệm với những người xung quanh.

9

Đi bộ ở nơi có không khí trong lành giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái và cải thiện năng suất làm việc trong ngày.

10

Ghi lại những suy nghĩ, ý tưởng trong một ngày là điều người thành công, tỷ phú thế giới khuyên người trẻ nên làm. Đó là cách bạn bình tĩnh nhìn lại một ngày và tìm ra giải pháp cho khó khăn trong cuộc sống.

Theo CafeF